Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Bà mẹ 9x xinh đẹp đã giảm được 3kg trong 5 ngày nhờ các loại nước uống

Tăng 20kg trong cả thai kì, song bà mẹ trẻ 9x Lư Yến Thanh (hiện đang sinh sống tại Canada) đã xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân khoa học và kết quả thu được thật đáng ngưỡng mộ.

Giảm cân sau sinh là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em, bởi dù ít dù nhiều trong thời gian mang thai cơ thể các mẹ bầu đều bị tăng cân và cơ thể thay đổi đáng kể. Sau sinh, để lấy lại thân hình săn chắc như thuở con gái quả là chuyện chẳng mấy dễ dàng, nhất là với những bà mẹ bị tăng cân nhiều.

Tăng 20kg trong cả thai kì, song bà mẹ trẻ 9x Lư Yến Thanh (hiện đang sinh sống tại Canada) đã xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân khoa học, bao gồm cả chế độ ăn uống và tập luyện để lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng hồng rạng rỡ.

Dưới đây là những bí quyết mà Yến Thanh đã áp dụng và đạt được hiệu quả giảm cân sau sinh:

5 ngày giảm được 3 cân nhờ những loại nước uống cực dễ làm

Mình ăn tất cả những món ăn yêu thích nhưng mỗi thứ đều ăn có liều lượng và không ăn quá nhiều. Mình sử dụng nhiều thịt, rau, củ, hải sản, uống nhiều nước cam, nước dừa nhưng hạn chế tinh bột như cơm và bún.

Mình nghĩ lúc mang thai việc ăn uống là rất quan trọng với thai nhi, muốn thai nhi khỏe mạnh và đủ cân nặng thì người mẹ nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Theo mình thì các bà mẹ đừng ép mình ăn ít, hãy vẫn ăn uống đầy đủ, tìm hiểu nên ăn những đồ ăn gì để em bé vẫn có thể hấp thụ được mà mẹ thì chỉ tăng ít cân thôi.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Theo Yến Thanh, cho con bú cũng là một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh.

Cả thai kì, mình tăng gần 20kg, khi sinh xong bé thì còn 50kg. Vì còn cho con bú nên mình chưa 'bắt tay' vào giảm cân ngay mà đợi một thời gian mới thực hiện.

Sau sinh 4 tháng, mình dùng phương pháp detox với liệu trình trong 5 ngày. Vì sợ không đủ sữa cho con bú nên đến ngày thứ 3 mình bắt đầu ăn nhẹ trở lại.

Phương pháp detox mình sử dụng từ các loại nước ép trái cây kết hợp với rau củ. Mỗi ngày mình uống 4 chai nước ép, chia đều trong cả ngày và không ăn thêm bất kỳ thứ gì.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

5 tháng sau sinh, Yến Thanh đã sở hữu vòng 2 thon gọn đến ngỡ ngàng.

Thực đơn detox của Thanh là:

Ngày 1: Cà rốt, cam, bột nghệ, chanh.

Ngày 2: Cải bó xôi, dưa leo, cần tây, chanh, gừng.

Ngày 3: Củ dền, dưa leo, rau cải, gừng.

Mỗi tối trong 3 ngày trên, Thanh uống thêm nước ép từ đậu Brazil và hạnh nhân. Đây là ly nước ngon nhất trong ngày vì hương vị của nó khá giống sữa. Những ngày sau mình ăn nhẹ và sau đó mới ăn uống trở lại bình thường. Lần detox này giúp mình giảm được 3kg.

Bí quyết giúp giảm cân hiệu quả mà các mẹ ít biết đó là cho con bú, mình cho con bú nhiều nhất có thể. Điều này vừa tốt cho con, vừa giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng hơn.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Luyện tập đều đặn mỗi ngày là bí quyết để Yến Thanh duy trì vóc dáng thon gọn.

Sau sinh, khi vết mổ bắt đầu ổn định, mình tập luyện bằng những bài tập ưu tiên cho vùng bụng như gập bụng, xoay hông, eo… Khi con được 5 tháng tuổi cũng là lúc cân nặng của mình trở về lại mốc ban đầu. Không cần đến chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, mình đã giảm 8kg (giảm từ 50kg xuống 42kg).

Hiện tại, khi đã duy trì được cân nặng ổn định nhưng tập luyện giữ vóc dáng cho cơ thể không thể thiếu đối với mình hàng ngày.

Dầu dừa - phòng tránh và trị rạn da hiệu quả

Không chỉ vấn đề cân nặng mà vòng 2 bèo nhèo còn là nỗi ám ảnh chẳng của riêng ai sau khi sinh. Mình đã từng chứng kiến cảnh nhiều mẹ sinh song mà bụng vẫn như bầu 5 tháng nên rất hiểu cảm giác lo lắng, chán nản của các mẹ sau sinh.

Suốt quá trình mang bầu, mình luôn bổ sung các loại vitamin. Lúc đó da mình chẳng những không bị sạm mà còn sáng khỏe cực kì, tóc cũng rất khỏe, mọc nhanh và óng mượt.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Bổ sung vitamin đều đặn giúp Thanh duy trì được làn da sáng hồng.

Sau khi sinh, vì còn cho con bú nên mình vẫn tiếp tục uống vitamin dành cho bà bầu đến khi con được 1 tuổi, vừa cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, vừa giúp da và vóc dáng khỏe đẹp. Hơn nữa, mình sinh mổ, bị thiếu máu nhưng nhờ bổ sung đều đặn vitamin dành cho bà bầu với hàm lượng sắt cao nên mình mới nhanh chóng lấy lại được làn da hồng hào như trước kia.

Lần đầu mang thai, mình gần như không kiêng khem gì, thực phẩm nào có lợi cho con là mình ăn hết, nên mình rất lo bị rạn bụng.

Đây là điều không thể tránh khỏi nhưng mình vẫn cố gắng tìm những cách giúp hạn chế rạn da bụng nhất có thể. Qua tìm hiểu và được một số người bạn mách nước về công dụng chữa rạn da từ dầu dừa. Thanh cũng áp dụng theo và thấy hiệu quả tích cực.

Thanh bắt đầu sử dụng từ khi bụng bắt đầu to lên đến khi sinh con. Mỗi ngày mình bôi dầu dừa lên vùng bụng 2 lần, bôi với lượng dầu khá nhiều, mát-xa trên da 3-5 phút. mát-xa quá mạnh không tốt cho thai nhi nên mọi động tác mình đều thực hiện nhẹ nhàng nhất có thể.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Yến Thanh và cậu con trai kháu khỉnh.

Nhờ chăm chỉ sử dụng phương pháp trên, da bụng mình không bị rạn nhiều và sau sinh một thời gian ngắn, những vết rạn đó hoàn toàn biến mất.

Vì thế, mình nghĩ với những bà mẹ sau sinh, chỉ cần ăn uống hợp lý và chăm sóc da cách theo phương pháp tự nhiên trên sẽ không cần lo ngại gì cả.

Mình cũng phải chia sẻ thêm rằng, để có được kết quả trên, mình đã nhận được sự giúp đỡ của chồng và gia đình rất nhiều.

Lần đầu tiên nuôi con nhỏ mình gặp không ít khó khăn, lúng túng. Nhưng nhờ gia đình hỗ trợ nên ngoài thời gian chăm sóc con nhỏ, mình còn có thời gian riêng chăm sóc cho bản thân.

Cùng ngắm một số hình ảnh của bà mẹ trẻ xinh đẹp có quá trình giảm cân sau sinh đáng ngưỡng mộ:

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Hình ảnh của bà mẹ trẻ xinh đẹp có quá trình giảm cân sau sinh đáng ngưỡng mộ.

Bí quyết giảm cân của bà mẹ 9x sau sinh

Tập luyện để lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng hồng rạng rỡ.

>> Xem thêm: Muối gừng: Thần dược giảm cân sau sinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!