Bí quyết thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng

Vóc dáng - 04/26/2024

Tương tự một loại siêu thị được thiết kế để giúp chúng ta mua những thực phẩm nhất định, bạn có thể sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở để dễ dàng duy trì vóc dáng chuẩn mỗi ngày.

Tương tự một loại siêu thị được thiết kế để giúp chúng ta mua những thực phẩm nhất định, bạn có thể sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở để dễ dàng duy trì vóc dáng chuẩn mỗi ngày.

Nghiên cứu cho rằng trung bình con người có thể đưa ra 200 quyết định về thực phẩm đáng kinh ngạc mỗi ngày. Hầu hết mọi người không biết về những quyết định thực phẩm mà họ đang thực hiện, trong đó môi trường dễ ảnh hưởng đến chúng ta một cách vô thức. Những thay đổi tinh tế trong nhà giúp bạn chọn thực phẩm tốt hơn và khuyến khích những thói quen lành mạnh hơn.

Đôi khi việc nhìn thấy thức ăn sẽ khiến bạn cực kỳ muốn ăn mặc dù không cảm thấy đói. Dưới đây là một số thay đổi đơn giản bạn có thể thực hiện ở nhà để khiến tổ ấm ấy có thể giúp bạn trong quá trình giảm cân.

PHÒNG BẾP

Lưu trữ thực phẩm khôn ngoan hơnBí quyết thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng

Loại thực phẩm nào càng dễ nhìn thấy thì càng hấp dẫn. Vì vậy, đối với các món ăn không lành mạnh, bạn nên cất vào các vật chứa không thể nhìn xuyên thấu, còn đối với rau và các đồ ăn lành mạnh khác, hãy đựng vào vật chứa trong suốt như thủy tinh.

Ví dụ như bạn hãy che phủ phần thức ăn dư thừa trong những tấm bọc và cất giấu món bánh chocolate còn thừa vào trong giấy nhôm để cất giữ cẩn thận. Nếu bạn không thể nhìn thấy những thức ăn này thì bạn ít có khả năng ăn các loại đó hơn. Đồng thời, bạn nên dọn sạch các vật đựng và tủ lạnh thường xuyên để luôn cất giữ thực phẩm một cách hợp lý nhé.

Chia nhỏ các phần ăn cho nhiều lần 

Việc bạn chọn loại thực phẩm tốt hơn chính là cách làm cho việc lựa chọn xây dựng bữa ăn lành mạnh dễ dàng hơn. Chúng ta thường bị dụ dỗ bởi chiêu thức mua một tặng một hay những lựa chọn mua hàng sỉ để được giá hời, tiết kiệm hơn trong thời gian có chương trình khuyến mãi.

Nếu bạn chia nhỏ một món gì đó vào các vật chứa nhỏ hoặc có kích thước cá nhân, bạn sẽ không thể ăn quá nhiều vì khi phải mở một phần thứ hai để ăn tiếp thì việc này sẽ hoạt động như một công tắc ngắt. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy mọi người thường hài lòng với lượng thực phẩm ít hơn mức nhu cầu của mình vì bạn sẽ cảm thấy vừa đủ no và ngon miệng.

Cất lại một ít thức ăn để dành

Nếu bạn nấu bữa tối lớn cho bốn người nhưng đã làm đủ cho tám người, hãy cất lại một nửa đó trước khi bạn ngồi xuống để ăn. Nguyên nhân là vì bạn sẽ có nhiều khả năng quay trở lại lấy thêm nhiều lần hơn nếu biết vẫn còn lại món đó trong nồi.

Sắp xếp tủ lạnh một cách lành mạnh

Chỉ khi thấy món ăn nào đó thì người ta mới thèm ăn món ấy. Nếu có thể khiến môi trường xung quanh giúp chúng ta lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn một cách thường xuyên, theo thời gian sẽ trở thành thói quen và trước khi bạn nhận thức được điều đó, bạn đã thay thế một thói quen ăn uống không lành mạnh bằng một tập quán sống khỏe mạnh hơn.

Một cách trong số đó là làm sẵn một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh dễ nhìn thấy và giấu những thứ không lành mạnh hoặc không cất trong nhà, mặc dù điều đó không khả thi nếu bạn sống cùng trẻ em hay thanh thiếu niên.

Nếu bạn luôn luôn ăn các món ngọt từ cái lọ trên băng ghế trong nhà bếp, hãy di chuyển món ấy ra phía sau tủ và thay vào đó hãy đặt một bát trái cây. Hãy tạo điều kiện để bản thân có thể lấy thật nhanh các món ăn lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể thử thói quen mua sắm trực tuyến để cân nhắc kỹ những thứ tốt cho sức khỏe và đặt mua.

Mua sắm trực tuyến

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người mua hàng tạp hóa trực tuyến có các lựa chọn lành mạnh hơn. Mua hàng trực tuyến giúp bạn thường mua thực phẩm ít chất béo và có nhiều khả năng sẽ lên kế hoạch cho bữa ăn hơn, đó là yếu tố quan trọng trong lối sống lành mạnh.

Bạn có thể viết ra giấy và gắn vào tủ lạnh về mục tiêu, kế hoạch giảm cân để có thêm động lực nhé.

BÀN ĂN

Bày những bộ đồ ăn nhỏ đơn giản

Bí quyết thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng

Chúng ta biết rằng nên ăn trong các đĩa nhỏ nhưng có nghiên cứu nhận thấy rằng đĩa ăn cũng không nên quá nhỏ. Những người dùng các đĩa có đường kính khoảng 20cm ăn khoảng 22% so với những người ăn từ các đĩa lớn hơn. Tuy nhiên, khi họ ăn bằng những đĩa nhỏ hơn nhiều, họ đã quay trở lại lấy thêm thức ăn trong vài giây sau.

Lời khuyên để bạn ăn ít hơn là nên chọn những đĩa có màu tương phản với màu sắc của những gì bạn đang ăn. Múc cơm trên một cái đĩa trắng đã dẫn đến việc người ta có xu hướng ăn thêm 20% và như vậy thức ăn màu sáng nên đặt trên đĩa sậm màu sẽ giúp bạn ăn ít hơn.

Chọn các loại ly thủy tinh cổ cao

Bạn muốn rót thức uống vào ly? Hãy chọn những cái ly thật cao và dài. Những người uống rượu từ các cốc cao, hẹp có xu hướng uống ít hơn những người uống rượu từ những ly ngắn và rộng.

Đó là một bí quyết khá hiệu quả vì những chiếc ly cao khiến cho mọi người nghĩ rằng ly thật to nên có xu hướng sẽ đổ ít chất lỏng vào hơn.

Tạo khung cảnh ăn uống lãng mạn

Âm nhạc và ánh sáng không chỉ có thể tạo nên một khung cảnh lãng mạn mà còn có thể giúp chúng ta ăn uống khỏe mạnh hơn.

Trong một thí nghiệm, mọi người trong một nhà hàng thức ăn nhanh được nghe nhạc jazz mềm mại sẽ ăn ít hơn 18% so với những người nghe nhạc rock & roll thập niên 1970 cổ điển. Âm nhạc càng to và càng nhanh thì người ta có xu hướng ăn càng nhanh. Ngoài ra, bạn nên giữ cho phòng ăn một loại ánh sáng vừa phải. Ánh sáng huỳnh quang quá sáng hay quá tối cũng làm cho người ta ăn nhiều hơn.

4. Phục vụ những vật dụng hữu ích

Chúng ta đôi khi nghe khuyên nên dùng những dao nĩa nhỏ để có thể ăn giảm cân. Điều đó là không đúng, những cái nĩa càng nhỏ sẽ làm cho mọi người mất nhiều thời gian để ăn cùng một lượng thức ăn.

Muỗng nhỏ là thứ duy nhất trong bộ đồ ăn có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn giảm kích thước của một chiếc muỗng múc kem chẳng hạn, người ta sẽ ăn ít hơn 14% kem. Một khi bạn đã lấy phần vào đĩa của mình, đừng nhìn phần còn lại của bữa tiệc. Nguyên nhân là vì mọi người có thể ăn thêm 75% thực phẩm chỉ vì họ có thể thấy còn nhiều đồ ăn.

PHÒNG KHÁCH

Để thức ăn tránh xa các cạnh bàn

Bí quyết thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng

Di chuyển bàn ăn trong phòng khách để khoảng cách từ bàn ăn phải dài hơn tầm tay với từ nơi bạn ngồi. Nếu gợi ý khu vực ăn uống là một nơi không có thực phẩm không thực tế thì bạn hãy đặt thức ăn ở xa hơn. Nếu ăn uống ở đó làm cho bạn cảm thấy bất tiện thì bạn sẽ ăn ít hơn.

Trong một nghiên cứu với đối tượng thư ký, các nghiên cứu viên đã đưa những chiếc bánh kẹo cách ra xa họ và điều này đã giúp họ giảm từ việc ăn chín món đồ ngọt mỗi ngày xuống còn 4 món. Khu vực ngồi làm việc nên hạn chế đồ ăn vặt để giảm thiểu việc tiêu thụ calo không chủ ý khiến bạn dễ tăng cân.

Nơi ăn nên tránh xa thiết bị truyền hình

Bạn có thể đã nghe thấy điều này hàng trăm lần nhưng đây là lý do. Nếu chúng ta xem truyền hình khi ăn, chúng ta ăn theo tốc độ của chương trình và điều này có nghĩa là bạn dễ thấy căng thẳng và nhanh chóng khiến cho cân nặng tăng lên vì ăn nhiều.

Chúng ta khó kiểm soát những gì mình ăn bởi vì cứ lo chú ý đến tivi. Bạn có thể vẫn ăn nhưng nên cho thức ăn vào một cái hộp nhỏ hoặc cốc để làm cho bạn ít có khả năng ăn quá nhiều.

PHÒNG NGỦ

Đặt máy tập chạy bộ cạnh giường ngủ

Bí quyết thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng

Nếu bạn cam kết tập thể dục vào buổi sáng, đặt máy tập ở sát giường để đó sẽ là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi thức dậy. Điều này giúp bạn suy nghĩ về bài tập và mục tiêu mà bạn đặt ra, như một lời nhắc nhở trực quan.

Thứ hai, điều này làm cho việc tập luyện trở nên dễ dàng, là chìa khóa để tạo ra thói quen sống lành mạnh hơn. Nếu bạn phải chạy quanh cố gắng tìm kiếm máy chạy bộ, có nhiều khả năng bạn sẽ không muốn tham gia việc luyện tập nữa.

Nếu bạn là một người tập thể dục buổi trưa hoặc buổi tối, bạn có thể sử dụng thủ thuật này bằng cách giữ một bộ đồ tập thể dục ngay trong xe hoặc mang thêm một bộ vào để ngay tại nơi làm việc.

PHÒNG TẮM

Đặt cân để theo dõi cân nặng

Chúng ta thường được khuyên không nên làm điều đó, tuy nhiên nghiên cứu tìm thấy rằng những người giảm cân và có thể giữ được chỉ số cân nặng hợp lý là người thường xuyên cân đo trọng lượng. Tự theo dõi là một trong những cách quan trọng nhất để giảm cân và duy trì cân nặng cho bạn.

Hai cách tốt nhất để làm việc này là ghi nhật ký thực phẩm và cân đo cân nặng của bạn chính xác mỗi ngày một lần vào buổi sáng và cân đo lại không ít hơn một lần một tuần. Bạn có thể giữ cái cân ở cùng một vị trí sao cho việc cân đo mỗi ngày có thể trở thành thói quen nhé.

Việc giảm cân của bạn sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhiều sau khi vận dụng các cách biến cả ngôi nhà thân yêu của bạn thành một trợ thủ đắc lực trong công cuộc giảm cân của bạn. Hãy bắt tay ngay vào việc thu xếp nhà cửa để duy trì vóc dáng thon gọn một cách khoa học nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 cách giúp bạn có vóc dáng thon gọn chỉ trong nháy mắt
  • 7 bài tập aerobic giúp bạn có vóc dáng gọn gàng
  • 8 bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!