Bí quyết tổ chức tiệc tùng lành mạnh và năng động

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Ai bảo chỉ thức uống có cồn mới làm nên không khí của một bữa tiệc? Những “bí kíp” sau đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho một buổi “tụ tập” vui vẻ mà không cần đến sự “trợ giúp” từ rượu bia. Để thói quen lành mạnh là một phần của buổi tiệc …

Ai bảo chỉ thức uống có cồn mới làm nên không khí của một bữa tiệc? Những “bí kíp” sau đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho một buổi “tụ tập” vui vẻ mà không cần đến sự “trợ giúp” từ rượu bia.

Để thói quen lành mạnh là một phần của buổi tiệc

Hãy nghĩ ra các hoạt động vui chơi có thể khiến mọi người di chuyển và tận hưởng thời gian bên nhau chẳng hạn như các trò chơi tập thể, nhảy múa, ca hát thay vì chỉ tập trung vào ăn uống và chỉ nói chuyện với một nhóm nhỏ mình thân thiết.

Làm thức ăn trông bắt mắt

Trang trí món ăn với các loại hạt hoặc trổ tài tỉa rau củ thành những hình thù đẹp mắt hơn như hoa lá cành hay các con vật. Thêm một vài loại trái cây bắt mắt vào món ăn bạn thích, sáng tạo ra công thức nấu nướng mới bằng cách rắc hành tây, hay hạnh nhân vào thức ăn để tạo một hương vị mới lạ.

Phục vụ thức uống giải khát khiến mọi người hài lòng

Hãy làm đá từ nước trái cây nguyên chất hoặc thêm lát trái cây trang trí để làm cho ly nước thêm thú vị hơn. Thay thế cocktail bằng nước trái cây hoặc món không cồn khác như “sorbert soda” chẳng hạn.

Thưởng thức hương vị của các món ăn

Hãy dành thời gian chú ý đến hương vị trong từng món ăn bạn nếm. Thực hiện vài thay đổi nhỏ trong công thức nấu ăn cũ hoặc thử trổ tài chế biến món ăn từ các nền văn hóa khác để làm buổi tiệc của bạn độc đáo hơn.

Cùng nhau vận động nào

Vận động cơ thể sẽ giúp mọi người giải phóng năng lượng và cảm thấy vui vẻ hơn. Nhún nhảy, lắc lư, di chuyển, các trò chơi vận động, và cười khúc khích đều là những hoạt động tăng thêm sự hào hứng cho mọi cuộc hội ngộ.

Dùng thử một số công thức nấu ăn có lợi cho sức khỏe

Tìm cách để cắt giảm lượng đường, muối, và chất béo khi bạn chuẩn bị công thức nấu ăn yêu thích. Bạn có thể tìm công thức nấu những món ăn tốt cho sức khỏe ở Hello Bacsi.

Giữ mọi thứ đơn giản

Sẽ thú vị hơn nếu bạn có thể rủ mọi người cùng tham gia vào khâu chuẩn bị cho buổi tiệc thông qua các công việc như nấu nướng, dọn dẹp hoặc trang trí. Các hoạt động này sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn.

Chi tiêu thông minh

Bạn có thể tiết kiệm tiền mua sắm thực phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng của bữa tiệc bằng cách lập kế hoạch chi tiêu trước khi đi mua sắm. Chọn nấu những món có nguyên liệu vừa tầm với túi tiền của bạn, những món đang được khuyến mãi hoặc mua thực phẩm theo mùa vì giá thành sẽ thấp hơn và nó tươi ngon hơn.

Cổ vũ cho những thói quen lành mạnh

Không bao giờ là quá sớm để người lớn làm gương cho trẻ. Hãy nhớ rằng trẻ con thường bắt chước những gì người lớn làm. Vì thế, hãy tạo một môi trường tốt để trẻ có thể noi theo sau này bằng việc vô cùng đơn giản là hạn chế hoặc bỏ rượu bia khi tổ chức tiệc, và vận động nhiều hơn thay vì chỉ ngồi yên ăn uống, trò chuyện.

Hi vọng những “bật mí” trên sẽ giúp bạn cùng người thân yêu có được phút giây thư giãn, thoải mái trong buổi tiệc cuối tuần và cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!