Biện pháp làm tan mỡ đùi hiệu quả

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Để giảm mỡ đùi, bạn cần kết hợp 1 chế độ ăn cân bằng và chế độ luyện tập đều đặn.

Chế độ ăn hàng ngày

Thực phẩm giàu protein: Bạn nên bổ sung thêm 2 - 3 loại thực phẩm giàu protein hoặc nhiều hơn vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng sẽ cung cấp năng lượng để đốt cháy chất béo trên cơ thể, đặc biệt là vùng đùi.

Thực phẩm cay: Theo một số nghiên cứu, các loại thực phẩm cay có khả năng đốt cháy chất béo nhanh chóng, đặc biệt ở vùng đùi, eo.

Uống nhiều nước: Nước là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân. Uống nhiều nước giúp bổ sung năng lượng cần thiết để đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Trái cây có múi: Cam, quýt là những thực phẩm lành mạnh bạn nên bổ sung vào bữa sáng hàng ngày. A-xít có trong các loại trái cây này giúp đốt cháy mỡ thừa dễ dàng và nhanh chóng.

Bổ sung chất xơ: Bạn hãy ăn thêm nhiều loại rau củ, trái cây giàu chất xơ để làm tan dần lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bổ sung vitamin D: Một cách tự nhiên để bổ sung vitamin D là tắm nắng vào buổi sáng. Mặc dù có thể khiến bạn bị rám nắng, nó là cách tốt nhất giữ bạn thư giãn khi muốn giảm cân.
Làm thế nào để đốt cháy mỡ thừa vùng đùi?

Biện pháp làm tan mỡ đùi hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp giảm lượng mỡ thừa ở đùi hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bài tập đốt cháy chất béo

Đứng nhiều: Khi có thời gian rảnh, bạn nên đi bộ hoặc chỉ cần đứng tại chỗ, tránh ngồi lâu trong một thời gian dài khi làm việc. Bằng cách này, bạn sẽ đốt cháy chất béo ở đùi tự nhiên.

Bơi lội: Đây cũng là một hình thức thể thao giúp bạn giảm mỡ ở đùi và tạo cơ, đồng thời tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Chạy: Bạn có thể tập chạy mỗi ngày khoảng 30 phút. Chạy nhanh nhất có thể trong khoảng 15 giây, sau đó chạy chậm dần trong 30 giây. Lặp lại như vậy trong 5 phút. Nghỉ ngơi và tiếp tục chạy như trên.

Yoga: Các bài tập yoga rất hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa và săn chắc cơ băp sở hông, đùi. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe, tính linh hoạt và thư giãn tâm trí.

Cách massage giảm mỡ thừa

Muối biển: Bỏ 2 chén muối vào bồn nước ấm, thêm 6 - 8 giọt tinh dầu. Ngâm cơ thể trong bồn tắm khoảng 10-20 phút. Thực hiện một vài lần mỗi tuần. Muối biển có chứa nhiều khoáng chất, giúp làm sáng, giảm mỡ thừa và thắt chặt vùng da ở hông và đùi.

Dầu dừa: Massage vùng đùi với dầu dừa ấm trong 10 phút 2 lần/ngày. Các chuỗi a-xít béo trong dầu dừa được hấp thụ trực tiếp vào màng tế bào, ngay lập tức được chuyển đổi thành năng lượng, đốt cháy chất béo.

Giấm táo: Trộn 3 phần giấm táo thô với một phần dầu olive hoặc dầu dừa. Sử dụng hỗn hợp này để massage đùi trong 10 phút, rồi để nguyên khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày. Giấm táo có chứa kali, magiê và canxi giúp phân hủy chất béo, ngăn ngừa mỡ tích tụ, đồng thời làm đẹp da.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!