Bổ sung can xi đúng cách cho bà bầu

Mang thai - 05/20/2024

Canxi được xem là một trong những khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu suốt thai kỳ bởi nó không chỉ cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng của bào thai mà còn là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim và khả năng đông máu của thai nhi. Canxi cũng giúp cho việc điều hòa co cơ và dẫn truyền của thần kinh.

Bổ sung canxi là việc ưu tiên hàng đầu và cần được tiến hành ngay từ khi mẹ mang thai và một chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý sẽ giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Các nguồn thực phẩm có hàm lượng canxi phong phú có thể kể đến như sữa, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, bông cải, đậu phụ, cá…

Sữa, phô mai, sữa chua

Bổ sung can xi đúng cách cho bà bầu

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua… là lựa chọn hàng đầu để duy trì lượng canxi cho cơ thể trong suốt thai kỳ. Mẹ bầu có thể chọn loại sữa nguyên kem hoặc sữa tách béo tùy theo khẩu vị của mình, tuy nhiên sữa dành riêng cho mẹ bầu vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cải xoăn và rau bina chứa rất nhiều canxi. Mẹ bầu có thể chế biến các loại rau này một cách đơn giản để làm món ăn dặm mỗi ngày như luộc hoặc làm món trộn salad, kết hợp với đậu, vừng…

Đậu, đậu phụ, sữa đậu nành

Sữa đậu nành có lượng canxi lên đến 400mg/110g và rất dễ hấp thu vào cơ thể. Ngoài ra canxi cũng có trong các loại đậu tươi khô và đậu phụ.

Thuốc bổ sung canxi

Nếu mẹ bầu là người kén ăn, khó ăn do ốm nghén hay thường xuyên mệt mỏi trong suốt thai kỳ thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống bổ sung canxi. Mẹ lưu ý không nên tự dùng thuốc bổ sung canxi nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Cá mòi đóng hộp, cá hồi nguyên xương

Bổ sung can xi đúng cách cho bà bầu

Một số loại cá như cá mòi đóng hộp hay cá hồi nguyên xương cũng là một lựa chọn giúp mẹ bầu tăng cường hàm lượng canxi cho cơ thể.

Trong thời gian mang thai và cho đến khi cho con bú, mẹ nên bổ sung từ 1000-1300 mg canxi/ngày để đảm bảo lượng canxi cần thiết. Vitamin D cần cho cơ thể hấp thụ canxi, vì vậy mẹ bầu hãy dành 15 phút mỗi ngày khi mặt trời chiếu ánh nắng xiên để tắm nắng giúp cơ thể sản sinh được vitamin D tự nhiên nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!