BS Lê Huy Tuấn: Chậm kinh khi đi công tác xa là bệnh gì?

Cần biết - 05/02/2024

Hiện tượng chậm kinh nguyệt sảy ra ở rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

BS Lê Huy Tuấn: Chậm kinh khi đi công tác xa là bệnh gì?

Câu hỏi: Chào bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi. Cách đây 5 tháng trước kinh nguyệt của em bắt đầu vào ngày 26 hoặc 28 hàng tháng. Nhưng dạo gần đây kinh của em bị trễ và bắt đầu ngày 1-2 hàng tháng. Và khi em đi công tác xa hay vận động đi đứng nhiều về nhà thì thấy ra kinh nhưng ngày hôm sau không còn nữa. Lần đi công tác gần đây về nhà em cũng bị như thế nhưng 1, 2 ngày sau vẫn ra huyết giống như là huyết trắng kèm máu. Em vẫn chưa quan hệ tình dục lần nào. Xin bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì và tình trạng em ra sao? Em cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, cho biết:

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, vòng kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nếu chu kỳ kinh trên 35 ngày thì gọi là vòng kinh dài, vòng kinh dưới 22 ngày thì gọi là vòng kinh ngắn.

Số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh. Máu kinh thường có máu cục, máu loãng, lẫn mảnh vụn, chất nhầy, có thể màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi.

Số lượng máu kinh khoảng 100ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải điều trị 

Bạn chỉ có vòng kinh không đều thôi do vậy không phải là bệnh lý nếu sau này bạn có chồng khi đó có gì bất thường hãy đi khám cụ thể nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!