BS Lê Huy Tuấn: Không có tài liệu nói xơ mướp chữa rong kinh

Cần biết - 05/07/2024

Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt mỗi tháng của phụ nữa kéo dài trên 10 ngày và lượng máu vượt qua 80ml cho mỗi chu kì.

BS Lê Huy Tuấn: Không có tài liệu nói xơ mướp chữa rong kinh

Rong kinh là một bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, gây ra cảm giác khó chịu cho chị em vào mỗi chu kì kình nguyệt. Bên cạnh đó rong kinh còn là triệu chứng của những căn bệnh nguy hiểm như: u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư biểu mô... mang lại những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe phụ nữ nếu không điều trị kịp thời vì thế cần phải tìm hiểu và cách phòng trị phù hợp.

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Người bệnh nên đi khám để tìm nguyên nhân gây rong kinh, nếu là u (tử cung hoặc buồng trứng...) thì phải điều trị theo nguyên nhân. Nếu rong kinh do nội tiết thì uống thuốc nội tiết. Trong thời kỳ cho con bú (nếu dưới 6 tháng) sẽ có loại thuốc riêng, nếu trên 6 tháng sẽ có loại thuốc riêng phù hợp, không ảnh hưởng đến sự tiết sữa cũng như bé.

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, vòng kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nếu chu kỳ kinh trên 35 ngày thì gọi là vòng kinh dài, vòng kinh dưới 22 ngày thì gọi là vòng kinh ngắn.

Số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh.

Số lượng máu kinh khoảng 100ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải điều trị. Người bệnh không nên tự ý điều trị khi chưa có ý kiến của bác sĩ, không có tài liệu nào nghiên cứu xơ mướp điều trị rong kinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!