BS Nguyễn Mai Hương: Thủ dâm gây ảnh hưởng tâm lý tình dục

Cần biết - 05/02/2024

Việc thủ dâm cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người bệnh và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ chung.

BS Nguyễn Mai Hương: Thủ dâm gây ảnh hưởng tâm lý tình dục

BS. Nguyễn Mai Hương - Nhi khoa - Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ người bệnh - Bộ Y tế

Có tới 10 - 15% nam giới sau tuổi dậy thì mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu tinh hoàn bên trái chảy xệ khoảng 1 cm không phải là quá nghiêm trọng vì tinh hoàn của nam giới được bao bọc và bảo vệ bằng một túi da gọi là bìu. Bình thường túi này có thể co dãn săn chắc hoặc chảy xệ tùy theo trạng thái sinh lí và tinh thần của nam giới. Nếu tinh hoàn 1 bên chảy xệ đi kèm với việc biểu hiện đau tinh hoàn, nhức hoặc nóng bìu hay bất cứ triệu chứng nào khác thì người bệnh cần phải đi khám ngay.

Người bệnh không nên quá lo lắng vì ở đầu dương vật có thể có những hạt thụ cảm là những nốt mụn trắng nhỏ li ti, không nhân, không ngứa, không đau, không chảy mủ, không chảy nước, không tiến triển.

Đồng thời cũng khuyên người bệnh nên tiết chế thủ dâm. Hiện nay chưa có bằng chứng nào khẳng định việc thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nam giới nhưng việc lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tình dục của người bệnh sau này. Thủ dâm trong thời gian dài sẽ vô tình hình thành trong não bộ xu hướng thích thủ dâm và thậm chí chỉ đạt được khoái cảm khi làm chuyện ấy một mình. Như vậy, lạm dụng thủ dâm có thể gây tổn hại lên bản lĩnh đàn ông khi lâm trận thực sự. Người bệnh nên hạn chế việc xngười bệnh phim kích dục, tăng thêm các hoạt động lành mạnh như thể thao, gặp gỡ bạn bè, tập trung vào công việc...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!