BS. Nguyễn Văn An: QHTD bằng tay liệu có mang thai?

Cần biết - 05/05/2024

Quan hệ bằng tay là phương pháp ngừa thai tốt nhưng có thể gây rách màng trinh khi chưa có quan hệ tình dục chính thức.

Câu hỏi: Em và bạn trai là đồng tính nên chúng em thường xuyên hay quan hệ bằng tay. Tháng 12 em bị một đợt vào ngày 10 đến tháng 1 này kinh nguyệt em không có, đến cuối tháng em lại ra một lượng máu ít và thường hay đau ngực. Vậy đây là hiện tượng gì thưa Bác sĩ?

BS. Nguyễn Văn An: QHTD bằng tay liệu có mang thai?

Trả lời:

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết:

Nếu bạn chỉ quan hệ bằng tay và chắc chắn bạn không bị xâm hại tình dục trước đó thì hiện tượng bạn bị chậm kinh không phải là do có thai mà là do rối loạn kinh nguyệt.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thể biểu hiện ở việc chậm kinh hoặc có kinh sớm hơn bình thường và số lượng máu kinh thay đổi, có thể nhiều hơn hay ít hơn so với bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này có thể do: những thay đổi về tâm sinh lý hoặc do căng thẳng hay lo sợ quá mức hoặc có thể do tác dụng phụ của các thuốc hoặc do rối loạn nội tiết tố hoặc do bệnh lý thực thể của buồng trứng (u buồng trứng) hoặc bệnh lý của từ cung (viêm dính buồng tử cung)…

Để chẩn đoán được nguyên nhân thì cần phải bác sĩ sẽ phải thăm khám trực tiếp và làm các xét nghiệm phối hợp để kiểm tra.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!