BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Khi âm đạo căng cứng đột ngột

Cần biết - 04/30/2024

Co thắt âm đạo là bệnh làm cho người phụ nữ không thể chấp nhận được mọi kiểu xâm nhập vào âm đạo.

Câu hỏi: Em chào bác sĩ! Em 24 tuổi, chồng em 29 tuổi. Vợ chồng em có vấn đề trục trặc khi quan hệ tình dục. Chồng em không có cảm giác âm đạo của em co thắt khi quan hệ (vì trước đó chồng em đã quan hệ tình dục). Em cũng không có cảm giác sung sướng khi quan hệ trực tiếp so với việc chồng oral sex cho em ở bên ngoài (kích thích âm vật). Đây có phải là bệnh và có thể chữa trị được không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Khi âm đạo căng cứng đột ngột

Trạng thái này xảy ra là do phản xạ co thắt của nhóm cơ đi từ xương vệ (mu) đến xương cụt, khiến cho các cơ ở âm đạo trở nên căng cứng đột ngột, không dung nạp mọi động thái đưa vào âm đạo (đặt mỏ vịt hoặc thăm khám phụ khoa bằng tay), kể cả quan hệ tình dục cũng rất đau hoặc không thể thực hiện được.

BS. Nguyễn Vũ Cẩm Tú - Chuyên khoa Nội - Sản - Nhi - Khoa Giám định – Viện Pháp y Quốc gia, cho biết:

Đời sống tình dục hoà hợp là yếu tố vô cùng quan trọng đối với cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có đời sống tình dục hoà hợp và viên mãn.

Nguyên nhân âm đạo không co thắt có thể do các cơ vùng chậu ôm lấy cơ quan sinh dục của phụ nữ, làm cho cơ quan sinh dục cũng ảnh hưởng theo; Đôi khi không phải do âm đạo không co thắt mà do âm đạo quá rộng dẫn đến nam giới sẽ không có cảm giác dương vật bị thắt chặt khi quan hệ tình dục; Hoặc có thể do vấn đề tâm lý của vợ hoặc chồng. Đây không phải là bệnh lý gì nghiêm trọng, vì vậy không cần lo lắng quá mức.

Để khắc phục tình trạng này, có thể áp dụng một số biện pháp giúp làm gia tăng cảm giác hưng phấn của hai vợ chồng, kích thích ham muốn tình dục của cả hai vợ chồng, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, tránh lo lắng quá mức…

Nếu không được, vợ chồng nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa để được khám và có hướng khắc phục tình trạng trên. Không nên để kéo dài có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống vợ chồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!