Bữa sáng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Một bữa sáng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu để duy trì cơ thể khỏe mạnh và bắt đầu ngày làm việc bận rộn.

Một bữa sáng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu để duy trì cơ thể khỏe mạnh và bắt đầu ngày làm việc bận rộn.

Đa số trong chúng ta đều ý thức được việc không nên bỏ bữa sáng để đảm bảo sức khỏe tốt nhưng không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách. Một bữa sáng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu để duy trì cơ thể khỏe mạnh và bắt đầu ngày làm việc bận rộn.

Theo các chuyên gia thì đây là các thực phẩm chúng ta nên ăn vào bữa sáng để cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất:

Sữa

Sữa là một thức uống không thể vô cùng bổ dưỡng trong bữa sáng. Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng đồ ăn, bạn nên tăng cường 1 ly sữa buổi sáng và 1 ly sữa buổi tối trước khi đi ngủ.

Bữa sáng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn không nên uống sữa quá gần thời điểm trước và sau bữa ăn vì trong sữa có một số lượng lớn các protein, khi uống đi vào dạ dày sẽ hình thành một hiện tượng bão hòa, ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn ăn. Nếu uống sữa, bạn nên uống cách bữa ăn 1, 2 giờ đồng hồ để dạ dày có thể hấp thụ protein và tiêu hóa thức ăn tốt nhất.

Ngũ cốc

Có rất nhiều loại ngũ cốc bạn có thể chọn, nhưng hãy ưu tiên những loại có nhiều chất xơ và ít đường. Ngũ cốc dễ ăn và bổ sung cho cơ thể bạn axit folic cùng các dưỡng chất thiết yếu khác. Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Bữa sáng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Hãy đổ ngũ cốc ra bát, thêm sữa tách kem và trái cây để có một bữa sáng hoàn hảo. Ngũ cốc giúp no bụng, protein trong sữa cung cấp năng lượng cho cả ngày, và chất chống oxy hóa trong hoa quả giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Trứng

Bữa sáng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Trứng giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác giúp duy trì sự sống, kích thích não bộ và ngăn ngừa một số loại ung thư. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Trứng cũng là thực phẩm nên có trong bữa sáng và các thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Đây là giải pháp cung cấp canxi hiệu quả cho cơ thể, đặc biệt với trẻ mới lớn. Ngoài ra, nhờ các lợi khuẩn Probiotics này nên sữa chua rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn để hấp thu tốt hơn.

Bữa sáng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Khi ăn sữa chua, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng hơn, đồng thời có thể chống táo bón. Tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích, bạn có thể ăn từ 1 tới 2 hũ sữa chua mỗi ngày. Bạn nên ăn đều đặn đều duy trì trạng thái tốt nhất cho cơ thể.

Bên cạnh đó, để duy trì sức khỏe tốt, chúng ta cũng nên tránh một số loại thức ăn vào buổi sáng:

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Ăn sáng thường xuyên với thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà chúng còn khiến bạn đầy bụng cả ngày, gây ra khó tiêu, ảnh hưởng đến chế độ ăn trưa và ăn tối.

Thịt xông khói

Thực phẩm này làm tăng thêm sự hấp dẫn trong bữa ăn. Tuy nhiên thịt xông khói là thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn có thể đầy bụng, khó tiêu. Nó cũng giống như các thực phẩm nhiều dầu mỡ, gây ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Bánh ngọt

Khi thức dậy tuyệt đối không được ăn đồ ngọt vì lúc này dạ dày trống rỗng, nếu chúng ta đưa đường vào sẽ ảnh hưỡng nghiêm trọng đến đường ruột. Ngoài ra, thực phẩm có chứa nhiều đường còn gây cảm giác mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Đây là những loại thực phẩm "không thân thiện nhất" mà bạn nên loại bỏ khỏi bữa ăn sáng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!