Các bài tập thể dục cho dân văn phòng

Bài tập vận động - 05/04/2024

Đặc thù ngồi nhiều 1 chỗ, ít vận động sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Tập thể dục có thể khắc phục tình trạng này, trong đó, 1 số có thể thực hiện ngay tại chỗ ngồi.

Tập mắt thế nào? Một báo cáo về các bằng chứng khoa học cho thấy rằng nhãn cầu được tập thể dục thường xuyên sẽ chữa được bệnh cận thị, viễn thị, loạn thị, hoặc các vết mờ dần dần trong mắt đi kèm với tuổi tác ngày càng tăng. Đặc biệt, các bài tập mắt này khá đơn giản và mất ít thời gian (Xem hướng dẫn các bài tập tại đây)

Giảm đau lưng ra sao? Theo lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP HCM, để phòng ngừa chứng đau lưng, buổi sáng khi thức dậy bạn nên tập một số tư thế để giảm đau lưng hiệu quả (Xem chi tiết tại đây)

Các bài tập thể dục cho dân văn phòng

Thể dục cực cần thiết cho những người ngồi văn phòng (ảnh minh họa: Internet)

Nếu không có nhiều thời gian để tập thường xuyên, bạn có thể thực hiện động tác gập lưng. Thực hiện bài tập này 3 lần/tuần sẽ cải thiện cơ mông, lưng và bụng, tác động tích cực tới hoạt động và chức năng của các cơ quan nội tạng (Xem hướng dẫn tại đây)

Yoga: Tại sao không? Theo nghiên cứu năm 2009, những người bị đau lưng ở độ 6.7 (10 là độ nặng nhất), sau 12 tuần tập yoga giảm còn 4.4. Không chỉ vậy, yoga còn giảm đau đầu, đau chân hay hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng (Xem các động tác tại đây)

Chống thoái hóa cột sống cách nào? Thói quen vắt chéo hai chân, co chân, khom lưng, sai tư thế là nguyên nhân gây thoái hóa cong vẹo cột sống của người ngồi văn phòng. Tập luyện có thể giúp bạn sở hữu một cột sống khỏe mạnh (Xem chi tiết tại đây)

Tập tay, phòng ngừa hội chứng ống cổ tay.Ngồi trong văn phòng làm việc quá nhiều gây nên tình trạng đau nhức, mỏi mệt vùng vai, cổ, tay, cột sống. Để hạn chế, hãy thực hiện thuật kéo giãn cánh tay tối ưu (Video hướng dẫn tại đây) hoặc các bài tập trượt gân (Chi tiết tại đây)

Tập thể dục cho… cơ mặt:Mọi bộ phận trên cơ thể đều cần tập luyện để tăng cường sức khỏe chung. Và khuôn mặt cũng nằm trong số đó. Hãy dùng bàn tay và các ngón tay mat-xa mặt đúng cách (Xem các bước tại đây)

Thể dục 1 chỗ? Nghe thì lạ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập ngay tại vị trí của mình. Chỉ cần Đẩy tường, Co chân, Xoay ghế, Ngồi căng người hay Căng ngực là bạn đã giảm thiểu đáng kể nguy cơ mắc bệnh rồi (Xem hình minh họa tại đây) hoặc có thể tập cho từng phần cơ thể (Tại đây)

Ngại tập vì không có đủ không gian? Đó không phải là vấn đề! Một số bài tập bạn hoàn toàn có thể thực hiện trong 1 không gian hẹp. Nếu không tin, hãy thử tại đây.

HH

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!