Các phản ứng cần lưu ý khi dùng thuốc ngủ

Cần biết - 05/08/2024

Zolpidem là thuốc điều trị mất ngủ được sử dụng dưới sự kê đơn của bác sĩ. Bạn cần dùng theo đúng liều lượng và thời gian dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Xin hỏi khi dùng loại thuốc này có cần lưu ý gì?

Ngọc Lan (Nghệ An)

Zolpidem là thuốc điều trị mất ngủ được sử dụng dưới sự kê đơn của bác sĩ. Bạn cần dùng theo đúng liều lượng và thời gian dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên do thuốc có tác dụng an thần nên bạn cần tránh các công việc đòi hỏi cần có sự tỉnh táo trong thời gian uống thuốc. Vì trong nhiều trường hợp uống vào buổi tối, nhưng sự ảnh hưởng của thuốc có thể kéo dài tới tận ngày hôm sau.

Khi uống thuốc không nên uống rượu vì sẽ xảy ra những tương tác bất lợi. Người bệnh cần nuốt cả viên thuốc với nước mà không nghiền nát, nhai hoặc làm vỡ viên thuốc.

Một số tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc này là: Trạng thái bị buồn ngủ ban ngày, chóng mặt, yếu đuối, cảm thấy mệt mỏi, mất phối hợp; Nghẹt mũi, khô miệng, kích thích mũi hoặc cổ họng, thấy thở khó khăn; Buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, đau dạ dày hoặc viêm loét dạ dày mạn tính nhưng hiếm khi thấy bị loét dạ dày; Đau đầu, đau cơ.

Zolpidem cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngừng dùng và nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng như nổi mề đay; khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng.

Dùng thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Trong trường hợp dùng dài ngày cần ngừng thuốc từ từ, không nên ngừng dùng đột ngột.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!