Cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất

Kiến Thức Y Học - 05/04/2024

Theo nghiên cứu khoa học về cơ thể con người chỉ ra, phương pháp giảm cân thần tốc mà vô cùng tiết kiệm chi phí đó là phương pháp chạy bộ. Không tốn kém, không đau đớn, hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh đó chính là ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Vậy cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất là gì? Hãy cùng Lily & WeCare khám phá qua bài viết sau đây.

Theo nghiên cứu khoa học về cơ thể con người chỉ ra, phương pháp giảm cân thần tốc mà vô cùng tiết kiệm chi phí đó là phương pháp chạy bộ. Không tốn kém, không đau đớn, hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh đó chính là ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Vậy cách chạy bộ giảm cânnhanh nhất là gì? Hãy cùng Lily & WeCare khám phá qua bài viết sau đây.

Cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Hiện nay, rất nhiều bạn rơi vào tình trạng béo phí, và nhất là béo bụng. Béo bụng là một dạng thừa cân mà lượng mỡ thừa tích tụ nhiều tại vùng bụng, khiến vòng eo của bạn phát phì, trông rất mất thẩm mỹ. Béo bụng thường hay tập trung ở những người làm văn phòng, ít vận động, và tình trạng này cũng tăng theo độ tuổi, càng lớn tuổi thì tình trạng béo phì thừa cân càng phổ biến. Với sự phát triển của y khoa cùng với công nghệ thì hiện nay có khá nhiều phương pháp giảm cân như hút mỡ, phẫu thuật thẩm mỹ, thắt dạ dày... Tuy các phương pháp này giảm cân nhanh nhưng lại vô cùng tốn kém, và gây ra những di chứng không tốt cho sức khỏe con người.

Cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất

Chính vì vậy mà phương pháp chạy bộ là phương pháp giảm mỡ bụng hoàn toàn dựa theo cách thức tự nhiên nhưng hiệu quả rất tốt. Phương pháp giảm cân này không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa mà còn có tác dụng giúp bạn tăng cường sức khỏe toàn thân cực tốt. Khi bạn chạy thể dục, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thông qua đường bài tiết và qua hơi thở của người tập.

Các bài tậpchạy bộ giảm cânchỉ là bài tập chạy bộ không có yêu cầu cao về kỹ thuật, vì thế ngay cả trẻ nhỏ đến người cao tuổi đều có thể áp dụng phương pháp này để giảm cân này và luyện tập giữ sức khỏe tốt. Nếu mỗi lần chạy bộ đúng cách bạn có thể giải phóng 600-800 calo ra khỏi cơ thể. Có thể thấy phương pháp chạy bộ giảm béo bụng nhanh mà không gây ra chảy xệ, nhăn nheo vùng bụng mà còn mang đến cho bạn một vòng eo thon gọn, săn chắc.

Hướng dẫn cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất

Bổ sung năng lượng trước khi bắt đầu

Trước khi bắt đầu chạy bộ, chúng ta cần phải cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng, nhờ đó bạn mới có sức mạnh để hoàn thành bài tập thể dục giảm cân của mình.

Thông thường, mọi người thường hay chạy bộ vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, cảm giác buồn ngủ và đói bụng là điều mà ai cũng gặp phải khi dậy sớm. Chính vì vậy, bạn cần phải nhanh chóng chuẩn bị nạp các món ăn cần thiết như tinh bột, chất đạm và cà phê,... trước khi đi tập. Nhưng bạn nên chú ý là không ăn quá nhiều trước khi tập, vì chúng có thể khiến cho bản có cảm giác đầy bụng, cơ thể nặng nề hơn và dễ gây sóc bụng khi bạn đang chạy.

Chạy như thế nào?

Khi mới bắt đầu chạy, bạn nên chạy chậm để cơ thể bắt đầu thích nghi dần dần với tốc độ, trước khi chuyển sang chạy tốc độ nhanh hơn. Tương tự như vậy, khi gần kết thúc buổi chạy của mình, bạn nên chạy chậm từ từ rồi mới dừng hẳn. Vì nếu bạn đang chạy mà dừng đột ngột thì dễ khiến cơ thể bị co cơ hay kiệt sức dẫn tới ngất xỉu.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 30-60 phút để chạy bộ. Không nhất thiết phải chạy nhanh, chỉ cần giữ tốc độ trung bình hay từ từ là tốt rồi. Việc chạy bộ ở tốc độ chậm sẽ giúp bạn tăng sức bền lên rất nhiều.

Đặt chế độ phù hợp với sức của bạn

Nếu bạn tập chạy trong phòng gym với máy chạy bộ, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các chế độ có trên đó. Đừng chạy quá sức, cũng đừng để lượng calo của bạn không được tiêu tốn theo đúng chỉ số của bản thân, nếu không bạn sẽ không nhận được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu và chọn được các chế độ tập phù hợp với mình.

Cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất

Chạy nâng cao gối

Để nhận được tác dụng của chạy bộ hết mức tối đa, bạn nên thực hiện động tác chạy nâng cao gối như là một cách khởi động ở đầu buổi tập. Khi thực hiện, bạn chỉ cần nâng cao gối lên sao cho gối vuông góc với người. Thực hiện trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ loại bỏ mỡ đùi và bụng cực kỳ hiệu quả đó.

Tập bằng đôi giày chạy

Bạn nghĩ có thể sử dụng bất kỳ đôi giày nào để chạy? Thực tế không phải vậy,chạy bộ giảm cân đúng cách là tập trên một đôi giày chuyên dùng để chạy. Bạn hãy tìm hiểu các loại giày thể thao hoặc là bạn đến một cửa hàng bán đồ thể thao và nghe những chuyên viên bán hàng ở đây tư vấn, để có thể chọn cho mình đôi giày tốt nhất. Giày chạy có nhiều ưu điểm hơn so với giày bình thường, và quan trọng là bạn phải lựa chọn được đôi giày vừa chân mình, không quá rộng hay quá chật.

Chạy thường xuyên

Bạn nên thường xuyên chạy mỗi ngày để cơ thể quen dần với nhịp điệu và bài tập thể dục. Việc chạy bộ đều đặn, sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn đào thải các chất cặn bã, thanh lọc cơ thể, giúp phòng chống nhiều căn bệnh cho cơ thể bạn.

Đối với những người béo phì, thì bạn nên tập chạy bộ càng sớm càng tốt và chạy chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày để tăng hiệu quả giảm cân nhanh nhất. Chạy bộ giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ dư thừa, và tăng cường sức khỏe.

Trên đây là những mẹo Lily & WeCare nhắc bạn để biết cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất. Chạy bộ không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, vì thế bạn nên khuyến khích người thân tập luyện nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe tránh khỏi bệnh tật ốm đau.

Xem thêm:

  • Tác dụng của chạy bộ tại chỗ với sức khỏe con người
  • Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!