Cách đơn giản giúp giảm căng thẳng đến 21%

Sống đẹp - 04/26/2024

Lướt qua các mạng xã hội, gửi email cá nhân, nhắn tin hình ảnh qua lại... thực sự có thể giúp bạn giảm căng thẳng

Nếu mục tiêu trong năm mới của bạn là phải cắt giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử cảm ứng, có thể bạn cần suy nghĩ lại. Trái với những gì chúng ta đã nghe trong nhiều năm, lướt qua các mạng xã hội, gửi email cá nhân, nhắn tin hình ảnh qua lại… thực sự có thể là điều tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là khám phá mới từ một nghiên cứu của Đại học Rutgers và Trung tâm Nghiên cứu Pew.

Và những phát hiện đã khiến họ thực sự ngạc nhiên: những người thường xuyên sử dụng Internet và các phương tiện truyền thông xã hội không hề bị căng thẳng hơn so với những người ít sử dụng công nghệ. Trong thực tế, những phụ nữ thường xuyên sử dụng mạng xã hội, email và tin nhắn văn bản có mức độ căng thẳng thấp hơn 21% so với những người ít dùng các kết nối trên.

Cách đơn giản giúp giảm căng thẳng đến 21%

Lướt qua các mạng xã hội, gửi email cá nhân... có thể giúp bạn giảm căng thẳng (Ảnh minh họa: Internet)

Do nghiên cứu trước đây đã đổ lỗi cho các phương tiện truyền thông xã hội về tất cả mọi thứ từ lối sống ích kỷ đến thiếu tự tin, 'chúng tôi kỳ vọng sẽ phát hiện ra rằng, các công nghệ này ít nhiều khiến cho cuộc sống căng thẳng hơn, nhưng sự thực lại khác', Tiến sĩ Keith Hampton, tác giả nghiên cứu chính, đồng thời là phó giáo sư truyền thông tại Đại học Rutgers cho biết.

Vậy thì, mối liên hệ giữa công nghệ và giảm căng thẳng là gì? Một hành động đơn giản chia sẻ sự kiện hàng ngày có thể giảm bớt mức độ stress của bạn, bởi vì cả nhắn tin hình ảnh hay gửi Twitter đều có chi phí thấp, trong khi lại là cách làm hiệu quả về mặt thời gian để cập nhật tin tức từ những người xung quanh.

Công nghệ cũng đóng góp thêm vào mức độ gắn kết của một người với cuộc sống, Tiến sĩ Hampton chỉ ra. Người dùng cảm thấy họ có một hệ thống hỗ trợ tốt hơn, cộng với nhiều trang thiết bị hơn để quản lý các nhu cầu cuộc sống hàng ngày, như là duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc chẳng hạn.

Thế nhưng, có một nhược điểm ở đây: Trong khi phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ có thể làm giảm căng thẳng nội bộ của bản thân một phụ nữ, thì chúng thực sự có thể làm gia tăng mức độ căng thẳng mà họ cảm thấy từ các nguồn bên ngoài - những gì mà các nhà nghiên cứu gọi là 'căng thẳng xã hội'.

Đó là những thứ bạn không thể kiểm soát được, ví dụ như tuyên bố ly hôn của người bạn hoặc sự ra đi của anh chị em họ gần đây, điều này có thể cộng thêm vào mức độ lo lắng riêng của bạn. 'Khi bạn đang nhận thức được những điều không may xảy ra trong cuộc sống của người khác, tâm trạng bạn cũng bị ảnh hưởng phần nào', Hampton nói.

Cách đơn giản giúp giảm căng thẳng đến 21%

Hành động chia sẻ thông tin hàng ngày sẽ giúp bạn giảm Stress (Ảnh minh họa: Internet)

Nhìn chung, những mặt tích cực dường như vượt xa tiêu cực khi nói đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, ít nhất là đối với nữ giới. Vì vậy, hãy tiếp tục và nhấn nút gửi đi những hình ảnh mới nhất kèm chia sẻ và điều này cũng có lợi cho sức khỏe của bạn!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!