Cách giúp kiểm soát trọng lượng khi mang thai

Mang thai - 05/20/2024

Tăng cân khi mang thai là trường hợp nhiều mẹ hay gặp phải. Các mẹ hãy cùng xem cách giúp kiểm soát trọng lượng khi mang thai tốt nhất

Trong quá trình mang thai, nếu mẹ tăng cân quá nhiều sẽ làm mẹ bầu phải đối diện với các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, đẻ non…. Làm sao để kiểm soát trọng lượng khi mang thai tốt nhất. Mẹ hãy cùng xem các cách dưới đây.

Ghi lại nhật ký chế độ ăn uống

Mẹ hãy ghi lại nhật ký chế độ ăn uống hàng ngày của mình xem sáng, trưa, tối ăn gì . Từ đó mẹ cũng dễ dàng kiểm soát được cân nặng của mình đơn giản nhất.

Theo dõi lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể hàng ngày

Việc tăng cân quá nhanh sẽ làm mẹ cảm thấy lo sợ. Làm sao giúp mẹ có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Mẹ nên tránh ăn thức ăn quá nhiều sẽ làm cân nặng mẹ tăng vọt

Cách giúp kiểm soát trọng lượng khi mang thai

Mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý nhất cho mình tránh tăng cân quá nhiều

Cần chế độ ăn hợp lý nếu ăn quá nhiều

Khi không kiềm chế được sự cám dỗ của các loại đồ ăn, mẹ bầu sẽ ăn quá nhiều. Ngay lập tức, ngày hôm sau mẹ nên giảm lượng thức ăn nhất là chất béo và chất đường đi nhằm kiểm soát trọng lượng của mình tốt nhất.

Chú ý calo trong các thực phẩm

Mẹ cần xem bảng về tính lượng calo của các thực phẩm. Từ đó có chế độ ăn cho thật phù hợp nhất.

Không mua bánh kẹo

Mẹ bàu thường có xu hướng ăn nhẹ vì trong quá trình mang thai rất nhanh đói. Thay vì lựa chọn các loại socola, bánh kẹo…mẹ hãy lựa chọn các loại hoa quả cho mình.

Đi dạo nếu cảm thấy đói

Nếu mẹ cảm thấy đói thì hãy tìm cách đi bộ nhé. Khi đó mẹ sẽ bị cuốn hút bởi xung quanh sẽ giúp mẹ giảm đi ham muốn ăn của mình

Tự làm các món ăn nhẹ

Nhiều chị em sợ tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai mà nhịn ăn. Nhưng việc này không hề tốt cho bé trong bụng mẹ. Mẹ có thể tự làm một vài món ăn nhẹ cho mình với lượng đường thấp và nhiều chất xơ để giúp làm dịu cơn đói của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!