Cách nhận biết viêm bao quy đầu bằng mắt thường không thể bỏ qua

Nam - 03/29/2024

Viêm bao quy đầu được coi là bệnh nam khoa mà nam giới thường hay mắc phải. Để có thể điều trị hiệu quả thì nam giới cần phải nắm được cách nhận biết viêm bao quy đầu và nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Lily & WeCare cũng sẽ giới thiệu tới độc giả những cách có thể nhận biết được dấu hiệu của viêm bao quy đầu như dưới đây để độc giả tham khảo thêm.

Viêm bao quy đầu được coi là bệnh nam khoa mà nam giới thường hay mắc phải. Để có thể điều trị hiệu quả thì nam giới cần phải nắm đượccách nhận biết viêm bao quy đầuvà nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Lily & WeCare cũng sẽ giới thiệu tới độc giả những cách có thể nhận biết được dấu hiệu của viêm bao quy đầu như dưới đây để độc giả tham khảo thêm.

Cách nhận biết viêm bao quy đầu bằng mắt thường không thể bỏ qua

Nguyên nhân khiến nam giới mắc viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn gây ra. Thường thì vi khuẩn ít khi xâm nhập và gây ra viêm nhiễm ở khu vực này thế nhưng, nếu như không chú ý tới những vấn đề sau thì vi khuẩn mới dễ dàng gây ra hiện tượng viêm:

Do vệ sinh không đảm bảo

Khi vệ sinh không đảm bảo, không sạch sẽ và đúng cách thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. Nhất là khi nam giới thủ dâm, trước hoặc sau khi quan hệ tình dục cũng tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Cách nhận biết viêm bao quy đầu bằng mắt thường không thể bỏ qua

Do quan hệ tình dục

Bệnh viêm bao quy đầu thường hay xuất hiện ở những nam giới quan hệ tình dục không an toàn. Nhất là đối với những người quan hệ tình dục không an toàn, do đối tác bị viêm nhiễm vùng kín hoặc do quan hệ không lành mạnh nên dẫn tới viêm nhiễm. Bên cạnh đó, có một số bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục cũng trở thành nguyên nhân chính gây ra bệnh.

Do nam giới bị dài bao quy đầu, hẹp hoặc do nghẹt bao quy đầu

Đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh ở nam giới. Nguyên do là bởi những căn bệnh này đã gây ra tình trạng tích tụ cặn bẩn, bựa sinh dục. Cho đến khi nam giới không chú ý đến vệ sinh nên đã biến bựa sinh dục thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn sông và gây bệnh.

Dùng chung quần áo, đồ dùng cá nhân

Dùng chung quần áo, đồ cá nhân và mặc đồ chật chội, ẩm ướt (nhất là đối với đồ lót), khi bị dị ứng sản phẩm vệ sinh hoặc dị ứng bao cao su, phản ứng phụ của một số loại chất kích thích... Những thứ này cũng là nguyên nhân thường hay gặp ở những người bị bệnh viêm bao quy đầu.

Cách nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới như thế nào?

Để có thể nhận biết được chứngviêm bao quy đầu ở nam giới thì có thể bằng những dấu hiệu như sau:

- Khi bao quy đầu bị nổi mụn nước, xuất hiện chất thải phủ trên mặt và có mụn mủ. Nếu như bệnh nặng thì sẽ có triệu chứng bị viêm loét và chảy dịch có mùi vô cùng khó chịu.

- Bệnh làm giảm chất lượng cuộc sống, gây ra yếu sinh lý và mất đi ham muốn chuyện phòng the.

- Bỗng xuất hiện những nốt ban đỏ, có đốm trắng, gây hiện tượng sưng đau và bị ngứa rát bao quy đầu.

- Vùng kín có mùi hôi nặng, phần quy đầu và bao quy đầu bị dính liền với nhau.

- Người bệnh bỗng có cảm giác đau đớn và gặp nhiều khó khăn khi để tuột bao quy đầu ra.

- Nếu như bao quy đầu bị viêm nặng do nấm men còn gây ra hiện tượng lỗ niệu đạo bị sưng tấy, ngứa nóng rát và bị chảy dịch có mủ trắng và bị đau vùng quy đầu bên trong.

Cách nhận biết viêm bao quy đầu bằng mắt thường không thể bỏ qua

Cách xử lý khi bị viêm bao quy đầu

Khi bị bệnh, người bệnh nên bình tĩnh và liên hệ với những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác các nguyên nhân và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp dựa trên mức độ nặng nhẹ của người bệnh.

Người bệnh không được phép tự ý mua thuốc về điều trị khi không chắc chắn về bệnh của mình, việc điều trị này còn phụ thuộc rất nhiều vào các nguyên nhân gây ra bệnh.

Nam giới cũng cần biết cách phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu như:

- Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm.

- Không dùng đồ lót quá chật, mặc quần bó sát quá bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến cậu bé.

- Bảo vệ an toàn cho cậu nhỏ khi quan hệ tình dục, nên cân nhắc việc thủ dâm.

Như vậy, trên đây là những cách nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới mà độc giả có thể tham khảo. Từ đó biết cách bảo vệ và chăm sóc bản thân để giúp cho sức khỏe của mình được đảm bảo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!