Cách tắm nắng cho trẻ

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Con gái tôi mới sinh được 2 tháng nhưng cháu đã có biểu hiện thiếu vitamin D.

Tôi đọc sách, thấy nói tắm nắng có thể bổ sung lượng vitamin D cần thiết cho trẻ. Vậy xin quý báo tư vấn giúp cách tắm nắng hiệu quả.

Mai Khôi (Hà Giang)

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương của trẻ và giúp trẻ tránh tình trạng vàng da. Trẻ hấp thụ 20% vitamin D từ thức ăn và 80% được tổng hợp qua da từ ánh nắng mặt trời.

Khi mặt trời tiếp xúc với da, tia tử ngoại B (UVB) sẽ tạo ra vitamin D. Cách tắm nắng tốt nhất cho trẻ là để các bộ phận cơ thể trẻ tiếp xúc lần lượt, trực tiếp với ánh nắng.

Thời điểm trẻ có thể tắm nắng là 1 tuần sau khi sinh và thời gian tắm nắng lý tưởng trong 1 ngày vào khoảng 6h30- 7h30 nếu là mùa hè và từ 9-10h hay 15-17h nếu là mùa đông.

Thời gian tắm nắng cho trẻ có thể kéo dài từ 15-30 phút mỗi ngày và không nên kéo dài hơn, mỗi đợt tắm nắng khoảng 15 ngày, sau đó cho trẻ nghỉ 10 ngày và lại tiếp tục chu kỳ mới.

Khi cho con tắm nắng, bạn nên lưu ý bộc lộ, phơi dần dần từng bộ phận cơ thể như bàn chân, cổ chân, bàn tay, cổ tay, lưng, ngực...; nên chọn vị trí ít gió lùa, không để ánh nắng chiếu thẳng vào đầu, mặt và mắt để tránh tia cực tím có hại cho mắt và não trẻ. Sau tắm nắng xong khoảng 20-30 phút, bạn có thể tắm nước ấm cho con.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!