Cẩn thận: Kiểu ăn này khiến bạn lo ngại vì gặp triệu chứng giống cúm

Thời sự - 04/18/2024

Một kiểu ăn kiêng thời thượng có thể khiến bạn gặp 'hết hồn' trong mùa dịch hô hấp vì tạo ra những 'triệu chứng giống cúm'.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Frontiers in Nutrition cảnh báo kiểu ăn kiêng thời thượng Keto mà nhiều người, nhất là chị em phụ nữ đang theo đuổi để giảm cân có thể gây ra những triệu chứng dễ lầm tưởng với việc bị lây nhiễm bệnh cúm.

Cụ thể, theo các tác giả từ Viện nghiên cứu y học Menzies thuộc Đại học Tasmania (Úc), người mới ăn theo kiểu này thường gặp các triệu chứng mệt mỏi, thay đổi nhịp tim, buồn nôn, chóng mặt, đau cơ, cảm thấy mất năng lượng… giống như chuẩn bị bước vào một cơn cúm.

Cẩn thận: Kiểu ăn này khiến bạn lo ngại vì gặp triệu chứng giống cúm

Kiểu ăn kiêng thời thượng Keto có thể khiến bạn gặp các 'triệu chứng giống cúm' - ảnh minh họa từ Internet

Đó có lẽ là một điều đáng suy nghĩ trong khi các nước Tây phương vẫn đang trong thời điểm khổ sở vì cúm mùa và Covid-19, mà cảm giác mệt mỏi, 'nhừ người' rất có thể là triệu chứng đầu tiên. Việc xuất hiện các triệu chứng giống nhiễm bệnh có thể gây khó khăn trong việc khám và chẩn đoán, đồng thời gây lo lắng cho người bệnh.

Nghiên cứu cho biết các triệu chứng này sẽ xuất hiện tăng dần và lên đỉnh điểm trong 7 ngày đầu tiên, sau đó thường giảm dần trong 4 tuần tiếp theo. Những người khỏe mạnh nhất cũng trải qua cảm giác thoáng qua trong tuần đầu tiên.

Theo tiến sĩ tiến sĩ Emmanuelle Bostock, tác giả chính, nghiên cứu nhằm mục đích cảnh báo trước cho những người có ý định ăn theo kiểu Keto về những tác dụng phụ có thể xảy đến để họ có thể lựa chọn, chuẩn bị trước; hoặc mở đường cho các nghiên cứu tiếp theo về dinh dưỡng nhằm tìm ra cách khắc phục những triệu chứng khó chịu, ví dụ như các phương án giúp cân bằng điện giải.

Keto là một kiểu ăn kiêng low-carbs cực kỳ nghiêm ngặt, với lượng carbohydrates nạp vào ít hơn kiểu ăn low-carb thông thường rất nhiều, các loại quả giàu đường cũng bị loại bỏ, thay vào đó là rất nhiều protein, rau và một số trái cây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!