Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Với những người thừa cân hay béo phì thì việc làm sao để có thể đốt cháy calo thật nhiều là việc cần thiết. Khi đốt cháy calo nhanh, loại bỏ được mỡ thừa tốt sẽ tăng tốc nhanh hơn cho quá trình giảm cân. Luyện tập thể dục, thể thao là cách giảm cân nhanh bởi nó giúp đốt cháy rất nhiều calo. Vậy chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Với những người thừa cân hay béo phì thì việc làm sao để có thể đốt cháy calo thật nhiều là việc cần thiết. Khiđốt cháy calo nhanh, loại bỏ được mỡ thừa tốt sẽ tăng tốc nhanh hơn cho quá trình giảm cân. Luyện tập thể dục, thể thao là cách giảm cân nhanh bởi nó giúp đốt cháy rất nhiều calo. Vậy chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

1. Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Thông thường, số calo mỗi phút bạn có thể tiêu hao bằng việc chạy bộ được xác định bởi trọng lượng của cơ thể và tốc độ chạy bộ. Nếu như bạn chạy bộ với tốc độ 4 dặm một giờ hay còn gọi là tốc độ thông thường thì bạn có thể tiêu tốn một lượng calo mỗi phút là: người nặng 60kg sẽ tiêu thụ 4,7 calo; người nặng 70kg tiêu thụ 5,5 calo; người nặng 80kg tiêu thụ 6,3 calo; người nặng 90kg sẽ tiêu thụ 7,1 calo; người nặng 100kg đốt cháy 7,8 calo; và người nặng 110kg tiêu thụ 8,6 calo. Nếu như bạn có kế hoạch để giảm 10kg chỉ bằng cách chạy bộ, thì phải cố gắng đốt cháy ít nhất 250 calo trong buổi chạy bộ của bạn mỗi ngày. Vói những người nặng 80kg thì phải chạy bộ ít nhất 40 phút mỗi ngày với tốc độ của 4 dặm một giờ để có thể giảm khoảng nữa cân mỗi tuần. Còn nếu bạn không chắc chắn với tốc độ của bạn, hãy thử chạy bộ trên máy chạy bộ để cung cấp cho bạn một ý tưởng đốt cháy calo tốt hơn. Như vậy,chạy bộ 30 phútcó thể đốt cháy 374 Calo.

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

2. Chạy bộ có thể giảm 10kg

- Hầu hết những người đẹp ở trên thế giới đều yêu thích môn chạy bộ. Các cơ bắp ở chân là các bộ phận tiêu thụ rất nhiều calo và chất béo nhất ở trong cơ thể. Bạn hãy tới một khu đất rộng ở xung quanh nhà hoặc đến công viên, vừa hưởng thụ được không khí trong lành, vừa có thể nghe nhạc trong khi chạy. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thay đổi tốc độ chạy nhanh và chậm kết hợp hoặc có thể chạy lên dốc.

- Chạy bộ là điều thú vị đối với tất cả mọi người, lại rất dễ dàng, và là một trong các hình thức an toàn nhất của việc luyện tập thể dục. Nhiều người cảm thấy họ có thể đam mê một chương trình chạy bộ dài hạn để có thể duy trì cân nặng. Chìa khóa để giảm 10 kg bằng việc bộ 30 phút mỗi ngày là phải thiết lập mục tiêu thích hợp và hiểu được các nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân.

- Với những người có mục tiêu giảm cân là nữa kg mỗi tuần, thì bạn cần ít nhất khoảng 20 tuần để giảm 10kg. Giảm cân với tốc độ này là cách an toàn và sẽ giúp bạn có thể giảm cân lâu dài. Để thực hiện được chế độ giảm cân nữa kg mỗi tuần, hãy cố gắng tiêu tốn thêm 250-500 calo mỗi ngày bằng cách chạy bộ. Nếu như bạn thấy bạn không thể đốt cháy được nhiều calo này chỉ bằng cách chạy bộ, thì bạn cũng có thể áp dụng thêm phương pháp giảm lượng calo thông qua chế độ ăn uống kèm theo.

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

3. Nên chạy bộ với tần suất như thế nào là hợp lý?

Nếu như bạn là một người mới bắt đầu giảm cân, hãy bắt đầu bằng cách chạy bộ 3 ngày mỗi tuần và ít nhất 15-20 phút. Sau đó tăng dần tần số và thời gian chạy của bạn lên 30 phút mỗi ngày. Để có thể giúp giữ cho việc tập luyện không bị chán, bạn cũng có thể thử thay thế chạy bộ ở trong nhà với chạy bộ ngoài trời, sử dụng một máy chạy bộ hay nghe nhạc hoặc một cuốn sách ở trên băng với tai nghe. Đối với hầu hết những người không chạy bộ không phải vì họ không thích, mà do họ cảm thấy buồn chán trong thời gian chạy bộ. Hãy biến việc này thành một thói quen hàng ngày của bạn và dành cho nó một mức độ ưu tiên nhất.

Chạy bộ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm được cân, nhưng cần phải tập thể dục để tăng thêm sức đề kháng và thói quen hằng ngày của bạn sẽ giúp bạn săn chắc ở trong quá trình giảm cân của bạn. Hãy cố gắng chạy bộ kết hợp với việc tập cơ vài lần mỗi tuần với thời gianchạy bộ 30 phút để đốt cháy lượng calo muốn tiêu thụ.

Xem thêm:

  • Một ngày nên đốt cháy bao nhiêu calo?
  • Những bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!