Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo trong cơ thể

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Chạy bộ hợp lý có tác dụng giảm cân, làm tiêu hao năng lượng dư thừa, cho cơ bắp săn chắc mang lại sức khỏe tốt nhất tới người tập luyện. Vậy chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Bài viết dưới đây Lily & WeCare xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Chạy bộhợp lý có tác dụng giảm cân, làm tiêu hao năng lượng dư thừa, cho cơ bắp săn chắc mang lại sức khỏe tốt nhất tới người tập luyện. Vậy chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?Bài viết dưới đây Lily & WeCare xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo trong cơ thể

Lợi ích của chạy bộ hàng ngày

Chạy bộ có tác dụng vô cùng “hấp dẫn” dành cho sức khỏe mỗi người như tăng cường sức đề kháng, làm trẻ hóa làn da, săn chắc cơ bắp, giúp bạn ngủ ngon hơn,... dưới đây là một số lợi ích cụ thể bạn có thể tham khảo.

Chạy bộ hàng ngày giúp kéo dài tuổi thọ hơn 3 năm

Ngoài lợi ích có lợi cho sức khỏe, chạy bộ còn giúp bạn sống thọ hơn. Theo như các nghiên cứu chỉ ra, bạn chỉ cần 5 phút chạy bộmỗi ngày sẽ sống thọ hơn 3 năm.

Chạy bộ giúp vóc dáng thon thả

Những giờ chạy bộ giúp làm tiêu hao năng lượng dư thừa, làm săn chắc cơ bắp đặc biệt là phần mông và chân. Bạn nên nhớ không cần chạy quá nhanh hoặc chạy bộ giảm cân đều đặn.

Giúp cho tinh thần thoải mái

Khi chạy bộ, cơ thể sẽ sản xuất ra những endorphin, hoặc hormone hạnh phúc, giúp cho tinh thần phấn chấn hẳn. Vì thế mà các tác hại của stress, áp lực công việc cũng ít “làm phiền” tới bạn.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo trong cơ thể

Cải thiện tình trạng tim mạch và hệ thần kinh

Việcchạy bộđều đặn giống như lực đẩy giúp mạch máu trong có thể lưu thông, ít nguy cơ tắc nghẽn động mạch và giảm những bệnh về tim. Đồng thời việc tập thể dục, chạy bộ hàng ngày giúp lưu thông máu lên não đầy đủ, vì thế bộ não làm việc hiệu quả hơn, tăng cường trí nhớ cũng như khả năng tập trung.

Chạy bộ giúp chống lại quá trình lão hóa

Việc chạy bộ giúp bạn trẻ hơn. Theo như một số nghiên cứu việc chạy bộ làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể và kết quả là giúp chị em phụ nữ giữ được sự trẻ trung, tươi tắn hơn.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Thực hiệnchạy bộvới tốc độ ổn định trong một thời gian dài có thể đốt cháy lượng calo khá lớn. Theo như các nghiên cứu 30 phút chạy bộ có thể tiêu hao 300 calo - 500 calo tùy theo cân nặng, sự chăm chỉ và tốc độ chạy như thế nào. Tuy nhiên khi bạn ngưng chạy, sự trao đổi chất sẽ trở lại bình thường như thời điểm trước khi bạn chạy.

Cách chạy bộ đúng cách giúp giảm cân

Theo như một số nghiên cứu, việc chạy bộ 1,5km sẽ giúp đốt cháy hơn 50% calo so với đi bộ. Một người nặng 65kg có thể đốt cháy 300 calo trong khi chạy 30 phút. Vì thế nếu như bạn muốn nhanh chóng sở hữu được cơ thể săn chắc, thon gọn hãy chạy bộ theo cách dưới đây ngay hôm nay.

Bước 1:Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy bộ giảm cân, bạn nên tập luyện với cường độ vừa phải để cơ thể kịp thích nghi và dẫn nâng cao cường độ vào lần tập tiếp theo.

Chú ý nên chọn cho mình đôi giày vừa với kích cỡ, bạn sẽ cảm thấy được sự thoải mái khi tập luyện, mang tới sự linh hoạt hơn cho đôi chân. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư một bộ quần áo thể thao với chất liệu được thiết kế dễ hấp thụ mồ hôi, bởi nó sẽ mang lại sự thoải mái, thông thoáng hơn khi tập luyện. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm máy nghe nhạc để cảm thấy có hứng thú hơn khi chạy bộ.

Bước 2: Lên kế hoạch chạy bộ cũng như bắt đầu với bài tập nhẹ nhàng nhất. Bạn hãy bắt đầu đi bộ kết hợp cùng với một khoảng thời gian chạy. Chẳng hạn bạn đi bộ trong 10 phút và xen kẽ một phút chạy và một phút đi bộ. Sau đó kết thúc với 10 phút đi bộ để làm mát cơ thể.

Bước 3:Nên kiên trì tập luyện giảm cân, chạy bộ hàng ngày để đảm bảo quá trình giảm cân không bị ngắt quãng và mang lại hiệu quả nhanh nhất. Bạn nên chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc 4 – 5 buổi mỗi tuần. Nếu chạy trong 40 phút sẽ giúp đốt cháy tỉ lệ calo tốt hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn ngừng hoạt động.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo trong cơ thể

Bước 4: Sau một thời gian chạy bộ, cơ thể bạn đã dần thích nghi, lúc này có thể tăng cường độ cũng như thời gian tập luyện hàng ngày. Việc chạy với cường độ mạnh trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều chất béo hơn khi chạy chậm ở một thời gian ngắn.

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp cùng một số bộ môn khác như đạp xe, bơi lội với những ngày chạy luân phiên để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Bước 5:Ngoài chế độ tập luyện để giảm cân, bạn cũng nên chú ý kết hợp với các thực đơn giảm cân khoa học. Chế độ dinh dưỡng và giảm cân lành mạnh sẽ quyết định tới cân nặng của bạn.

Chế độ ăn uống hàng ngày gồm 40% carbohydrates, 30% chất béo, 30 % protein. Bạn nên chọn cung cấp các thực phẩm cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào có trong các loại hạt, hãy những loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa, bởi đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người giảm cân.

Như vậy, bạn có thể thấy chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích tới cho cơ thể, đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả. Hãy thường xuyên tập luyện để có được cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

  • Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?
  • Chạy bộ thế nào để đốt calories nhiều hơn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!