Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu đi làm

Mang thai - 05/20/2024

Với các mẹ bầu đi làm cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Dinh dưỡng cho bà bầu là một điều vô cùng quan trọng. Trong khi mang thai, các mẹ bầu cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất với sức khỏe của mình để đảm bảo công việc không bị giảm sút.

 Không quên ăn sáng

Với các chị em mang thai, dù chị em có vội thế nào đừng quên bữa sáng của mình. Chị em có thể bổ sung thêm các đồ ăn nhẹ như bánh mì, bánh bao…để tránh bị đói vào buổi sáng.

Chị em không ăn sáng sẽ dễ bị thiếu máu, tụt huyết áp….dễ làm chị em bị ngất xỉu. Chị em không nên sử dụng các loại đồ uống chứa caféin , trà hay café… vào buổi sáng vì các loại đồ uống này không hề tốt cho bà bầu.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu đi làmBà bầu cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho mình

Bữa trưa giàu chất dinh dưỡng

Với các chị em mang thai nên chuẩn bị các đồ ăn mang theo mình để an toàn , đảm bảo và khỏe mạnh nhất. Việc chuẩn bị bữa trưa sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bữa trưa của bạn như:

Súp: Để tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng, mẹ bầu có thể chuẩn bị món súp cho mình từ tối hôm trước. Mẹ có thể để trong tủ lạnh và mang đi làm. Khi ăn mẹ bầu hãy hâm nóng lại. Các loại súp như thịt lợn, thịt gà, thịt bò….sẽ nhiều chất dinh dưỡng đảm bảo cho cả mẹ và bé.

Khoai tây hầm: Đây là bữa trưa vô cùng hoàn hảo giúp cung cấp năng lượng, chất xơ và các vitamin cực tốt cho mẹ bầu. Mẹ có thể hầm khoai tây với thịt, xương….nhằm tăng thêm dưỡng chất cho mình.

Sandwich: Đây là món ăn dễ làm, tốn ít thời gian. Mẹ có thể kế hợp cùng thịt với rau …để không tốn thời gian mẹ có thể chuẩn bị từ tối hôm trước để sáng nhanh hơn.

Salad: Salad là món ăn các mẹ bầu có thể làm để bổ sung thêm. Mẹ hãy mua các loại rau củ sạch và tươi, rửa nước muối. Mẹ bầu không nên dùng sốt mayonnaise vì có thể chứa vi khuẩn gây bệnh có hại cho mẹ bầu.

Đi ăn ngoài: Với các đồ ăn nhanh tiện dụng nhưng chứa nhiều chất béo, muối và chứa ít dưỡng chất, chị em không được ăn thường xuyên. Nếu đi ăn pizza, mẹ hãy chọn pizza rau củ quả và ăn kèm cùng salad, hoa quả nhằm cung cấp thêm các vitamin, chất xơ cho cơ thể trong khi mang thai.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu đi làmMẹ bầu nên bố sung nhiều loại hoa quả cho mình

Bữa phụ thật đầy đủ

Trong khi mang thai, ngoài 3 bữa chính mẹ cần chuẩn bị thêm các bữa phụ để nhằm tăng cường các sức khỏe cho mẹ và bé. Để tránh hạ đường huyết, bàn làm việc của mẹ cần có các loại thực phẩm sau:

- Hoa quả sấy như mít, mận…. chứa nhiều khoáng chất dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho mẹ.

- Rau quả tươi như ngô ngọt, táo, bưởi, cam….chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin . Các loại hoa quả mẹ cần rửa sạch để đảm bảo cho mẹ bầu.

- Các loại bánh, ngũ cốc… mẹ có thể để được lâu

- Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân….giàu các magie, khoáng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Cẩn thận các món ăn bên ngoài

Với các mẹ không chuẩn bị được đồ ăn trưa các chị em có thể ăn trưa bên ngoài vì vậy, mẹ nên hạn chế các món ăn như gà rán, pizza và các đồ ăn nhanh. Mẹ có thể chia nhỏ các bữa ăn của mình ra.

Mẹ cũng nên hạn chế đồ nướng và nếu ăn mẹ chắc chắn chúng chín hoàn toàn để tránh xâm nhập các loại vi khuẩn gây hại. Mẹ nên tránh xa các loại đồ ăn ôi thiu để không ảnh hưởng tới bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!