Chỉ 3 phút mỗi ngày giúp trị ho, phiòng viêm đường hô hấp trong mùa dịch

Các bệnh - 04/28/2024

Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh vốn không có tác dụng với 80% trường hợp ho do virus, phụ huynh có thể tham khảo những phương thức dưới đây để điều trị ho an toàn và hiệu quả cho con trong mùa dịch COVID-19

Dù học sinh trên cả nước vẫn đang được nghỉ học để phòng tránh dịch COVID-19 nhưng không vì thế mà trẻ loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc các bệnh viêm hô hấp thông thường khi tình trạng thời tiết miền Bắc liên tục diễn biến thất thường.

Nhiệt độ lên xuống phức tạp khiến hệ hô hấp còn non nớt của trẻ nhỏ khó thích nghi, hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn tấn công. Do đó, số lượng trẻ mắc các bệnh hô hấp trong thời điểm này có xu hướng gia tăng với triệu chứng ban đầu dễ nhận thấy là: ho, hắt hơi, sổ mũi,… thậm chí tiến triển nặng thành viêm phổi, viêm tiểu phế quản,… phải nhập viện khám và điều trị.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, nguyên tắc cơ bản nhất mà phụ huynh cần áp dụng khi trị ho cho con là tuân thủ các biện pháp phòng bệnh hơn chữa bệnh, chủ động nâng cao hệ miễn dịch và điều trị kịp thời ngay khi có triệu chứng mới chớm nhằm giảm thiểu khả năng tiển triển nặng thành viêm hô hấp. Dưới đây là 3 mẹo đơn giản để phụ huynh áp dụng ngay tại nhà theo đúng những nguyên tắc nói trên.

Vệ sinh Mắt - Mũi - Miệng sạch sẽ

Chỉ 3 phút mỗi ngày giúp trị ho, phiòng viêm đường hô hấp trong mùa dịch

Ảnh minh họa

Thời tiết giao mùa là điều kiện cho các virus sinh sôi và phát triển, tấn công trẻ nhỏ dễ dàng. Đặc biệt, khi trẻ tránh dịch tại nhà, ít tiếp xúc với không khí thoáng đãng sẽ khiến cơ thể tiếp xúc dễ dàng với virus, vi khuẩn.

Các phụ huynh cần lưu ý: vi khuẩn, virus tấn công vào đường hô hấp đầu tiên sẽ phải đi qua các bộ phận mũi, họng, mắt. Chính vì vậy, cách thức đơn giản nhất để hạn chế đường hô hấp bị các tác nhân gây bệnh tấn công đó là vệ sinh mắt, mũi, miệng cho trẻ hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Điều này không chỉ giúp trẻ giữ sạch sẽ thân thể mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh lý lây qua đường dịch tiết như COVID-19.

Ngoài ra, trong thời gian này trẻ chủ yếu học tập và sinh hoạt tại nhà nên phụ huynh cần lưu ý vệ sinh không gian sống, chú trọng khử trùng những đồ dùng hàng ngày với cồn như: đồ chơi, đồ dùng học tập,…

Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Theo các chuyên gia, chất dinh dưỡng đóng vai trò rất lớn cho quá trình gia tăng hệ miễn dịch ở trẻ, tạo cơ chế phòng vệ chủ động, có khả năng thích ứng và tự chống chọi lại các tác nhân từ môi trường xung quanh gây ra triệu chứng ho. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng góp phần tăng cường sức đề kháng không tự sản sinh trong cơ thể mà chỉ được hấp thụ qua thực phẩm hàng ngày.

Do đó, phụ huynh cần bổ sung những loại thực phẩm quen thuộc giàu dinh dưỡng như: dâu tây, cam, quýt (Vitamin C), cá chứa chất dầu như cá thu, cá hồi (Omega-3), bông cải xanh, cà chua, cà rốt, cây hẹ (Beta-Carotene),… đều giúp trẻ tránh nguy cơ bị ho cũng như hỗ trợ quá trình hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, phụ huynh cần lưu ý hạn chế trẻ ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng, uống đủ nước… khi cơ thể trẻ không bị nóng nhiệt thì khả năng phòng chống bệnh cũng được tăng cao

Điều trị sớm ngay khi trẻ có dấu hiệu ho, hắt hơi

Dù đã phòng ngừa tích cực nhưng nếu hệ hô hấp của trẻ vẫn bị virus, vi khuẩn tấn công gây ra triệu chứng ho, sổ mũi, hắt hơi,… cha mẹ cần nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời trước khi tiến triển nặng. Thay vì sử dụng kháng sinh vốn không có tác dụng đối với 80% trường hợp ho gây ra bởi virus, các chuyên gia khuyến nghị phụ huynh có thể sử dụng các loại thảo dược cũng có công dụng trị ho tốt.

Chỉ 3 phút mỗi ngày giúp trị ho, phiòng viêm đường hô hấp trong mùa dịch

Một giải pháp hữu hiệu cho cả trường hợp bị ho do virus và vi khuẩn, giảm ho nhanh chóng đã được các chuyên gia đánh giá cao là thảo dược Tỳ Bà Diệp (Sơn Trà Nhật Bản). Cụ thể, một nghiên cứu công bố năm 2016 của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia – Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nhấn mạnh Tỳ Bà Diệp có khả năng kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả, đồng thời chống tiến triển thành các bệnh viêm hô hấp.

Hiệu quả hơn, Tỳ Bà Diệp còn có chứa IL-12, TNF-α và IFN-[15], ghi nhận khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh. Khi đó, trẻ không những được điều trị ho từ từ đúng nguyên nhân mà còn giảm khả năng tái ho và các bệnh lý hô hấp thông thường trong khoảng thời gian dài.

Tại Việt Nam, thuốc ho Nam Dược là thương hiệu ứng dụng Tỳ Bà Diệp trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm với hàm lượng thành phần đứng đầu bảng. Để nâng cao hiệu quả điều trị, đã kết hợp với những thảo dược vốn nổi danh trong điều trị ho từ hàng trăm năm trước gồm Cát Cánh, Xuyên Bối Mẫu,… Đây đều là những thảo dược có khả năng làm long đờm, trừ ho, giảm viêm họng sưng đau,.. góp phần cùng Tỳ Bà Diệp hỗ trợ cắt cơn ho nhanh chóng, chống tiến triển thành các bệnh viêm đường hô hấp như: viêm họng, viêm amidan, viêm khí phế quản,…

Nhờ đó, chỉ cần đúng 3 phút duy trì cho bé dùng 10m/ lần, 2 lần/ ngày, phụ huynh có thể an tâm công việc nhờ khả năng trị ho toàn diện cả trường hợp do virus và vi khuẩn của sản phẩm, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho con, giảm thiểu khả năng tái ho trong mùa.

Chỉ 3 phút mỗi ngày giúp trị ho, phiòng viêm đường hô hấp trong mùa dịch

Tổng đài tư vấn: 1800.6316 (miễn cước)

Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể xem TẠI ĐÂY

Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!