Chống lão hóa da với giá 0 đồng

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Nhắc đến da, nhiều người thường lo sợ việc da sẽ có nếp nhăn, tàn nhang, đồi mồi, và những dấu hiệu lão hóa khác nhiều hơn ung thư da – một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. May mắn thay, giải quyết những mối lo về các dấu hiệu lão hóa và …

Nhắc đến da, nhiều người thường lo sợ việc da sẽ có nếp nhăn, tàn nhang, đồi mồi, và những dấu hiệu lão hóa khác nhiều hơn ung thư da – một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. May mắn thay, giải quyết những mối lo về các dấu hiệu lão hóa và ung thư da cùng lúc không còn là vấn đề nan giải.

Chống lão hóa bằng mỹ phẩm có thật sự tốt?

Chúng ta hay được khuyên rằng tuổi 20 là thời điểm đúng để nên bắt tay vào giai đoạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, ngừa lão hóa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng kem và sữa dưỡng thể chỉ có khả năng làm giảm tình trạng da khô – thường xảy ra khi bạn già đi nhưng không thể giúp bạn lấy lại làn da căng mịn, đầy sức sống thời thanh xuân. Các loại kem được kê đơn, lột da bằng hóa chất, phương pháp laser, tiêm botox, và các hình thức thẩm mĩ khác cũng được áp dụng để điều trị các vết tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn, dấu chân chim và những dấu hiệu lão hóa khác. Nhưng kết quả cho ra vẫn không đảm bảo 100% hiệu quả trẻ hóa da, chưa kể một số cách điều trị còn gây tác dụng phụ, gây những tổn thương nghiêm trọng hơn cho làn da bạn.

Thói quen cần có để chống lão hóa da

Các biện pháp dưỡng da bằng mỹ phẩm, thẩm mỹ sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu bạn không thực hiện những điều sau:

  • Không để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mắt trời quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ nào như đội mũ nón, đeo khẩu trang, mặc áo khoác…
  • Tránh xa ánh nắng mặt trời ở những thời điểm nắng gắt nhất, từ 10h sáng đến 3h chiều.
  • Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao (15 hoặc hơn). Các chuyên gia khuyến khích sử dụng kem chống nắng hằng ngày quanh năm, đặc biệt trên khuôn mặt bạn và dùng kem kể cả khi ngoài trời không có nắng.
  • Nếu bạn phải ra ngoài dưới ánh nắng trong khoảng thời gian dài, bảo vệ đôi tai và da đầu của bạn bằng cách đội nón. Nếu muốn “che chắn” thêm cho cơ thể, hãy mặc áo tay dài và quần dài.
  • Nói với bác sĩ ngay lập tức nếu có bất kỳ thay đổi nào trên da, như sự xuất hiện của những đốm sắc tố mới, những vết thương không lành, sự thay đổi về kích thước, hình dạng, màu sắc, hoặc cảm giác về sự xuất hiện của một hoặc nhiều nốt ruồi mới. Các thay đổi trên làn da không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với ung thư nhưng vẫn là những dấu hiệu bất thường. Nhiều loại ung thư da có thể chữa trị nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Áp dụng thường xuyên những phương pháp trên, bạn sẽ có được một làn da tươi trẻ và luôn căng tràn sức sống thanh xuân, đồng thơi ngăn ngừa được căn bệnh ung thư da phiền toái.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!