Chữa bệnh về cương dương ở đàn ông tuổi trung niên

Sức Khỏe Giới Tính - 05/02/2024

Khi biết vào tuổi trung niên, nam giới có thể sẽ mất dần cảm giác ham muốn tình dục do nhiều lí do. Vậy đâu là cách để cải thiện điều này?

Tình dục là sợi dây gắn kết hai con người lại với nhau. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi trung niên, bạn có thể không còn thấy hứng thú với người bạn đời nữa nữa. Một số thay đổi trong cơ thể sẽ khiến “lửa yêu” trong bạn không còn hừng hực như lúc trẻ. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này?

Nguyên nhân nào gây ra các vấn đề tình dục ở đàn ông tuổi trung niên?

Khả năng là bạn sẽ có một vài biểu hiện bất thường, chẳng hạn như bạn không thể cương cứng nhanh như trước hoặc bạn cần nhiều sự vuốt ve để kích thích trước khi giao hợp hơn. Nếu không nhanh chóng tìm ra cách chữa trị, bạn rất có thể mất khả năng cương dương. Những vấn đề trên được gọi là rối loạn cương dương ở tuổi trung niên.

Sự rối loạn này thường trở nên phổ biến hơn khi bạn có tuổi, thông thường là do máu lưu thông ở dương vật ít hơn hoặc cơ thể sản sinh hormone testosterone ít đi. Thể trạng sức khỏe có thể bị ảnh hưởng do các bệnh như đái tháo đường, suy nhược, bệnh tim và cao huyết áp và dễ dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. Đôi lúc những loại thuốc dùng để điều trị những bệnh lý này cũng làm cho bạn gặp phải vấn đề tương tự.

Ngoài ra, những người đàn ông trong độ tuổi 40 sẽ cảm thấy cơ thể không còn mãnh liệt và cơ quan sinh dục có vẻ yếu đi rất nhiều khi quan hệ. Cụ thể là tinh dịch của họ ít hơn mỗi lần xuất tinh. Những thay đổi trong cơ thể khi về già chính là nguyên nhân làm cho cơ khung xương chậu yếu hơn và gây ra những vấn đề liên quan đến xuất tinh.

Hơn nữa, việc cơ thể sản xuất testosterone ít hơn có thể làm bạn mất đi cảm giác hứng thú khi quan hệ. Căng thẳng hay những áp lực trong cuộc sống như tài chính, công việc hoặc con cái cũng là những điều khiến bạn bị suy giảm ham muốn. Những hormone sản sinh ra khi bạn căng thẳng có thể làm thành mạch máu của bạn hẹp lại. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra rối loạn cương dương. 

Bạn nên làm gì để cải thiện tình trạng này?

Bạn có thể đối phó với các tình trạng này bằng những việc làm hiệu quả dưới đây: 

Hãy vận động nhiều hơn

Những người đàn ông vận động nhiều thường ít gặp các vấn đề về tình dục vì tập thể dục tăng cường lượng máu lưu thông khắp cơ thể bạn, trong đó có dương vật. Điều này cũng giúp hạn chế tình trạng suy nhược, bệnh tim mạch, căng thẳng và những vấn đề khác gây suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Tập Kegel

Bạn có thể nghĩ Kegel là một bài tập dành cho phái nữ nhưng thực sự thì đàn ông cũng nên tập môn này. Chúng làm cơ xương chậu của bạn khỏe hơn và điều này rất quan trọng với sức khỏe tình dục.

Mỗi lần tập, bạn phải nên siết chặt và giữ cơ của bạn trong 5 giây sau đó thả lỏng cơ. Bạn nên tập ít nhất từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 cái.

Hãy có thói quen sống lành mạnh

Bạn có thể đang gặp những vấn đề về giấc ngủ và tăng cân khi bắt đầu già đi. Cả hai đều làm giảm lượng hormone testosterone của cơ thể. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến ham muốn cũng như khả năng tình dục của bạn. Vì thế, bạn nên có một chế độ ăn tốt cho sức khỏe và thường xuyên tập thể dục để cải thiện đời sống tình dục nhé.

Hãy đi khám bác sĩ

Nếu bạn thấy ngại khi nói về đời sống tình cảm với một bác sĩ đa khoa thì hãy tìm một bác sĩ chuyên khoa tiết niệu hoặc sức khỏe tình dục để chia sẻ vấn đề bạn đang gặp phải.

Các bác sĩ có thể chỉ ra một vài nguyên nhân khác có thể gây ra rối loạn cương dương bao gồm cao huyết áp, đái tháo đường và giãn tuyến tiền liệt. Họ cũng có thể làm xét nghiệm máu để kiểm tra lượng testosterone trong cơ thể bạn.

Tóm lại, bạn có thể cải thiện đời sống tình dục khi bạn bước vào tuổi trung niên khá dễ dàng với việc vận dụng những cách nêu trên. Tuy nhiên, ngoài việc cải thiện sức khỏe của mình bạn cũng nên quan tâm đến khoảng thời gian bên cạnh bạn đời của mình nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Ngạc nhiên với những lợi ích khi quan hệ tình dục
  • 13 “lầm tưởng” về tình dục
  • Nói chuyện về tình dục với bạn đời, dễ hay khó?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!