Cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi yêu không tình dục

Giới tính - 05/05/2024

Với họ, nhiều điều quan trọng tạo nên niềm hạnh phúc, không chỉ có tình dục.

Trong khi phần lớn các cuộc nghiên cứu đều chỉ ra rằng, làm 'chuyện đó' thường xuyên không chỉ duy trì sự hạnh phúc mà còn cải thiện sức khỏe thì các cặp không 'giao ban' thường xuyên sẽ cảm thấy như thế nào? Điều này là dấu hiệu rạn nứt của mối quan hệ hay tình yêu đã chết? Những chia sẻ từ các đôi dưới đây kèm lời khuyên từ cố vấn tâm lý Deidre Sanders của The Sun sẽ đem đến nhiều thông tin thú vị.

Cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi yêu không tình dục

Leticia và Jack không gần gũi suốt 6 tháng qua. Ảnh: Doug Seeburg/The Sun.

'Chúng tôi chỉ có duy nhất chủ nhật là ngày nghỉ. Lúc đó, cả hai đã quá mệt để làm bất cứ việc gì'.

Nữ sinh ngành truyền thông Leticia Hosang và quay phim Jack Smith, đều 20 tuổi, sống ở khu Ealing, Tây London. Hai người sống chung đã hai năm và không quan hệ tình dục suốt 6 tháng qua. Leticia chia sẻ công việc đang tạo ra rào cản trong mối quan hệ của họ. Đó là lý do tại sao cô và bạn trai từ lâu không còn những cuộc giao hoan vui vẻ. Leticia lo lắng thời gian họ không gần gũi sẽ không còn 6 tháng mà là một năm.

'Chúng tôi vẫn yêu nhau và có mối quan hệ bền vững nhưng công việc khiến cả hai không còn thời gian âu yếm, thậm chí chẳng nghĩ tới sex. Tôi lên giường một mình mỗi tối trong lúc Jack vẫn chưa xong việc. Anh ấy thường làm việc 14 hoặc 15 tiếng một ngày. Tôi và anh chỉ có mỗi chủ nhật được nghỉ và thú thực, cả hai quá mệt để làm bất cứ việc gì, ngoài xem phim hoặc đi dạo', Leticia nói.

Theo Leticia, lúc mới sống chung, họ làm chuyện đó hai lần một ngày.

'Bây giờ, tôi thấy mình bớt hấp dẫn và mỗi khi ở bên nhau, chúng tôi lại tranh cãi về những điều nhỏ nhặt nhất. Tôi hy vọng tình hình này sẽ sớm được cải thiện bởi cả hai không thể sống mãi thế được', Leticia chia sẻ.

Về phần mình, Jack cho biết trong mắt anh, Leticia rất lôi cuốn nhưng cả hai không có nhiều thời gian gần gũi về mặt thể xác để chuyện ấy xảy ra.

'Cả hai cùng làm việc nhiều giờ mỗi ngày đến nỗi lúc lên giường, trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ duy nhất là ngủ để nạp năng lượng cho hôm sau. Thật chán và cả hai đều cảm thấy áp lực này. Tình dục là chất keo gắn kết một mối quan hệ. Chúng tôi biết mối quan hệ của hai đứa sẽ ngày càng bền chặt hơn khi đưa chuyện giường chiếu trở về quỹ đạo bình thường', Jack cho hay.

Lời khuyên: Bạn đã đúng Jack ạ. Hai bạn nhận ra việc này cuối cùng sẽ làm mối quan hệ rạn nứt, vì thế nên dành thời gian cho nhau ngoài công việc. Dù chỉ một tuần một lần cũng sẽ tạo sự khác biệt lớn và giảm căng thẳng.

Cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi yêu không tình dục

Vợ chồng Louise vẫn hạnh phúc bên nhau dù không sex. Ảnh: Doug Seeburg/The Sun.

'Vấn đề bắt đầu vào đêm tân hôn của chúng tôi. Trước khi làm đám cưới, tôi đã có con nên không còn cảm giác giống cô dâu trẻ'.

Bà nội trợ Louise Unwin và chồng, nhân viên an ninh Stuart, 33 tuổi, ở làng Darton, hạt South Yorks, bên nhau đã 5 năm qua nhưng hiếm gần gũi kể từ khi kết hôn tháng 3/2014. Louise tâm sự vợ chồng cô rất hạnh phúc dù không có sự đụng chạm thể xác. Sex là một phần quan trọng trong đời sống của phần lớn mỗi người và bà mẹ này ước điều đó cũng xảy ra với vợ chồng cô.

Mọi chuyện bắt nguồn từ đêm tân hôn của họ. Để chuẩn bị cho đám cưới, Louise đã dậy rất sớm và cảm thấy mệt mỏi đến mức chẳng muốn làm gì vào đêm 'động phòng hoa chúc'. Tất nhiên sau đó, Louise và chồng vẫn 'yêu' nhưng cảm xúc không thăng hoa như mong đợi.

'Tôi cảm giác mình không giống cô dâu trẻ gợi cảm. Hơn nữa, vừa mới sinh không lâu nên người tôi phát phì. Từ sau hôm đó, những vấn đề này vẫn ám ảnh và khiến tôi tự ti, xấu hổ về thân hình không mặc gì của mình', Louise nhớ lại.

Stuart vẫn thường khen người vợ đẹp và Louise tin lời chồng. Từ lúc kết hôn, chuyện giường chiếu giữa hai người thỉnh thoảng xảy ra nhưng Louise thường không sẵn sàng mà chỉ nhập cuộc để chiều chồng.

'Chúng tôi không có những phút giây mặn nồng đúng nghĩa. Mối quan hệ của vợ chồng hoàn hảo về mọi mặt, trừ khoản giường chiếu. Chúng tôi có hai đứa con đáng yêu và thực sự yêu thương lẫn nhau', Louise giãi bày.

Bạn bè của bà mẹ hai con trên từng khuyên cô nên gặp chuyên gia tư vấn. Hiện, Louise tới phòng tập gym đều đặn với hy vọng có thể giảm cân và thoải mái hơn về bản thân, từ đó thắp ngọn lửa yêu đương trở lại. Louise cho rằng có nhiều điều vun đắp cho hạnh phúc của cô và Stuart mà không cần sex.

Tiết lộ chuyện thầm kín, Stuart tâm sự sau đám cưới, đời sống tình dục của vợ chồng anh 'lao dốc không phanh'. Nhiều lúc chuyện đó cũng khiến hai người căng thẳng nhưng dần dần, họ phải thích nghi với nó.

Lời khuyên: Tôi nghĩ Louise cần tìm hiểu xem tại sao cô lại đột nhiên không còn cảm xúc với tình dục từ lúc kết hôn. Thiếu sex về lâu dài có thể đe dọa tới hôn nhân của bạn. Louise cũng nên tìm đến bác sĩ tư vấn hoặc một chuyên gia chuyên về tình dục.

Cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi yêu không tình dục

Michelle và chồng không làm chuyện đó từ trước khi cô mang bầu con út. Ảnh: Doug Seeburg/The Sun

'Có cảm giác cuộc sống của vợ chồng tôi không giống một mối quan hệ mà là cam kết kinh doanh để cùng chăm sóc các con'.

Khoảng 18 tháng qua, doanh nhân Michelle Inch, 28 tuổi, 'bỏ đói' chồng, Sean Wilkin, 32 tuổi. Cặp vợ chồng sống ở thị trấn Barry, vùng South Wales, bên nhau 12 năm và có ba con, Brooke (8 tuổi), Lili-Mae (18 tháng), Finley (6 tháng).

Theo Michelle, cô và chồng không động tới nhau kể từ trước khi con út Finley chào đời. Suốt thời kỳ bầu bí, nữ doanh nhân bị hội chứng đau khung xương chậu (SPD) làm cô đau đớn tới mức không thể đi lại. Ngôi nhà hai phòng ngủ lại quá chật chội khiến họ không thể 'hành sự'.

Một lý do khác đó là cả hai đều có công ty riêng và bù đầu với công việc. 'Càng lâu không sex, càng khó bắt đầu lại. Điều này ảnh hưởng tới mối quan hệ của vợ chồng tôi. Hiện cả hai phải nhờ cậy chuyên gia tâm lý', Michelle nói. 'Có cảm giác cuộc sống không giống một mối quan hệ mà là cam kết kinh doanh để cùng chăm sóc con cái'.

Sean cho rằng vấn đề của hai người bắt đầu khi Michelle bị đau khung xương chậu lúc mang bầu. Từ sau đó, chuyện giường chiếu đi theo chiều hướng xấu và không được cải thiện.

'Chúng tôi chẳng bao giờ có thời gian cho nhau. Cần phải thay đổi vì cả tôi và Michelle đều thấy thiếu sự gần gũi thể xác. Cảm giác ấy đã mất quá lâu rồi', Sean cho biết.

Lời khuyên: Tôi rất vui khi Michelle và Sean tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia. Phụ nữ sau sinh thường gặp trục trặc về tình dục, ngay cả khi không gặp vấn đề về khung xương chậu như Michelle. Vợ chồng bạn có thể khởi động lại từ những điều đơn giản như ôm, hôn, vuốt ve nhau tới những động chạm cơ thể. Những việc này sẽ ít áp lực hơn là bắt đầu 'vào cuộc' ngay.

Cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi yêu không tình dục

Amy và bạn trai đều nhất trí yêu không tình dục. Ảnh: Doug Seeburg/The Sun.

'Đam mê tình dục có thể không kéo dài. Chúng tôi đã xây dựng điều gì đó vững chắc hơn. Không sex lại khiến chúng tôi gần nhau hơn'.

Nghệ sĩ Amy Maplin, 28 tuổi ở thành phố Bristol, hẹn hò với rapper Charlie Wells, 30 tuổi, suốt hai năm qua. Lần cuối hai người quan hệ tình dục là cách đây 7 tháng. Trước khi gặp Charlie, Amy độc thân suốt ba năm và thành công trong nghề nghiệp của mình. Bắt đầu mối quan hệ, họ đắm say nhau và thường xuyên làm chuyện đó, giống bao cặp uyên ương khác.

Tuy nhiên, từ lúc có nhau, hai người dường như mất đi cảm hứng sáng tạo. Sau khi xa nhau một tháng, Amy và Charlie nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, như thể công việc sẽ thăng hoa hơn khi đời sống tình dục không còn mặn nồng. Sau 8 tháng ở bên nhau, cả hai quyết định không làm chuyện đó nữa.

Amy và Charlie đều nhận ra họ là bạn sẽ tốt hơn. 'Tôi thấy hạnh phúc hơn trước. Đam mê tình dục không cần thiết phải kéo dài. Chúng tôi đã xây dựng điều gì đó vững chắc hơn. Không tình dục lại khiến tôi và anh gần nhau', Amy nói.

Trước tâm sự của bạn gái, Charlie bày tỏ quan điểm công việc quan trọng với họ hơn sex. 'Suốt ngày chỉ gần gũi đồng nghĩa với việc chúng tôi chẳng làm được bất cứ việc gì, trong khi cả hai đều trông cậy vào sự sáng tạo để kiếm tiền thanh toán các hóa đơn', Charlie lý giải.

Lời khuyên: Có rất nhiều cặp cực kỳ hạnh phúc mà không cần sex. Lúc đầu đôi này say đắm nhau, hay nói cách khác là những người có nhu cầu thể xác cao. Điều đó khiến tôi lo liệu mối quan hệ của họ sẽ kéo dài bao lâu. Hai người đang mạo hiểm tiến vào vùng tình bạn và sau đó, một trong hai sẽ gặp những đối tác khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!