Hoang mang vì nghĩ mình là lesbian

Sức khỏe giới tính - 05/08/2024

Đừng quá quan tâm và dò xét những người xung quanh sẽ suy nghĩ gì mà hãy quan tâm thực sự em mong muốn gì.

Chị ơi, em nghĩ là em đang có xu hướng thích con gái (đồng giới) nhưng em biết là gia đình sẽ không ủng hộ về điều ấy, em phải làm sao đây.

Em không dám nói mình là lesbian và cũng không muốn mọi người biết. Nhưng tính tình của em ngày càng làm cho mọi người nghi ngờ. Tụi bạn thân của em cũng không quan tâm về điều đó cơ mà em vẫn thấy hoang mang không biết làm thế nào. Không ai động viên em sống thật với mình cả... Chị giúp em với!

Trả lời:

Em thân mến,

Như những gì tâm sự thì bạn bè và gia đình em chưa ai biết gì về xu hướng thích người đồng giới của em, mới chỉ dừng lại ở mức độ nghi ngờ mà thôi. Em cũng chưa lên tiếng hay có những hành động khẳng định điều đó. Vì vậy, sẽ khó để có thể khẳng định được ai sẽ động viên hay phản đối chuyện em thích con gái, kể cả bố mẹ.

Hoang mang vì nghĩ mình là lesbian

Ảnh minh họa

Thực tế, chẳng bố mẹ nào mong muốn điều này đến với con mình, họ gần như không thể chấp nhận hoặc kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, theo thời gian nếu con cái chứng minh được rằng mình sống rất tốt với những gì đang có, thì nhiều ông bố bà mẹ đã biết học cách dần chấp nhận và thích nghi.

Trong thư em không nói rõ, những biểu hiện nào khiến em nghĩ mình đang có xu hướng thích con gái, nên thật khó để có thể phân tích được nhiều. Hơn nữa, mới chỉ là xu hướng, nên có lẽ em cần phải xem xét mọi góc độ về môi trường xung quanh và những tác động xã hội, sở thích, thói quen có làm ảnh hưởng, tác động tới việc này.

Tuy nhiên, nếu điều đó thực sự xảy ra: em có xu hướng thích người đồng giới, điều quan trọng là chính bản thân em phải chấp nhận mình trước khi mong người khác chấp nhận. Theo những gì em viết và theo phỏng đoán của chị, có lẽ em chưa thật sự sẵn sàng để chấp nhận mọi thứ, em sợ dư luận, sợ bố mẹ/bạn bè biết, sợ không ai ủng hộ mình,... Tất cả điều này tạo ra sự hoang mang lo lắng trong em.

Em cần bình tâm suy nghĩ, xác định vấn đề của mình, những mong muốn thực sự. Em có thể tìm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy như bố/mẹ, người thân trong gia đình hoặc bạn bè.

Đừng quá quan tâm và dò xét những người xung quanh sẽ suy nghĩ gì mà hãy quan tâm thực sự em mong muốn gì và mình sẽ làm gì để mọi người chấp nhận.

Chúc em sớm lấy lại cân bằng trong cuộc sống!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!