Đà Nẵng: Lập đoàn kiểm tra măng tươi ngâm chất vàng ô

Sống khỏe mạnh - 05/07/2024

TP Đà Nẵng thành lập 3 đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát lại tất cả các cơ sở bán măng trên địa bàn.

Sáng 4/4, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản TP Đà Nẵng cho biết, việc thanh tra diễn ra trong ngày 5 và 6/4. Mỗi đoàn công tác gồm có 4 người là cán bộ của đơn vị và phòng kinh tế các quận/huyện.

Đoàn công tác sẽ rà soát lại tất các cơ sở kinh doanh, làm việc với chủ cửa hàng và Ban quản lý các chợ để yêu cầu họ không được ngâm hóa chất độc hại vào măng.

Đà Nẵng: Lập đoàn kiểm tra măng tươi ngâm chất vàng ô

Măng vẫn được bày bán ở chợ Đống Đa (Ảnh: Đoàn Nguyên)

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên sử dụng măng đã ngâm, nên dùng thực phẩm tươi để đảm bảo sức khỏe.

'Trước mắt, chúng tôi rà soát có bao nhiêu người bán măng trên toàn TP và khảo sát thực trạng tiêu dùng đối với sản phẩm này. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ tham mưu cho TP có giải pháp quản lý tốt hơn đối với các cơ sở bán măng tươi', ông Tứ nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, dự kiến trong tuần này, Trung tâm phân tích thí nghiệm kiểm nghiệm (Sở KH - CN TP HCM) sẽ gửi kết quả phân tích các mẫu măng và dưa cải về cho đơn vị. 'Nếu kết quả đợt này mà có tình trạng mẫu dưa cải cũng bị ngâm hóa chất độc hại thì rất đáng lo ngại', ông Tứ lo lắng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!