Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Giới tính - 04/19/2024

Mỗi cô gái đều có quyền học tập và khám phá về cơ thể cũng như xu hướng tình dục của bản thân và không nên cảm thấy xấu hổ về điều đó.

Hiện tại, độ tuổi trung bình của con người khi quan hệ tình dục lần đầu ngày càng ngắn lại, thậm chí có rất nhiều trường hợp mang lại hậu quả khôn lường như mang thai ngoài ý muốn trong khi còn ngồi ghế nhà trường, hoặc bị nhiễm các căn bệnh tình dục, làm hỏng cả tương lai. Mặt khác, cũng có các trường hợp lo lắng, cảm thấy mình 'khác người' khi gặp nhiều vấn đề với tình dục mà chẳng dám chia sẻ cho ai, và nỗi niềm này có thể kéo dài theo năm tháng. Nguyên do của việc này có lẽ nằm ở chuyện nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nữ hãy còn ngại ngùng và thụ động trong việc tìm hiểu về các thông tin, kiến lức liên quan đến giới tính, tình dục. Thậm chí, một số người còn không đủ tự tin để tự khám phá, tìm hiểu về cơ thể của chính mình, lo rằng điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến nhân cách, đến cái nhìn của xã hội.

Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Con gái rất ngại khi phải tìm hiểu về tình dục, dù đó là chuyện cần thiết.

Song, đã đến lúc mà chúng ta cần cởi mở hơn về các kiến thức giới tính, tình dục, để các bạn nữ nói riêng vầ giới trẻ nói chung không còn cảm thấy bị áp lực, mang cảm giác tội lỗi khi muốn tìm hiểu về chuyện 'ấy'. Chẳng nói đâu xa, Emma Watson – ngọc nữ của làng giải trí US-UK, một trong số những giọng nói có trọng lượng về nữ quyền và còn đại diện cho UNICEF đã từng rất thoải mái thừa nhận với công chúng, rằng cô có tham gia một trang web về giáo dục giới tính cho nữ giới.

Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Emma Watson học về tình dục qua một trang web chính thống, qua đó khuyến khích giới trẻ chủ động học tập về chuyện 'ấy'.

Trang web này là nơi chia sẻ các thông tin cũng như lời khuyên giữa các chuyên gia cũng trải nghiệm của người thường về những cách giúp cho phái nữ đạt cực khoái, những 'bí quyết chuyện ấy' cũng như cách để một cô gái hiểu hơn về cơ thể của mình. Nếu như thông thường, việc giới trẻ 'thậm thụt''lén lút' truy cập các trang thông tin, các văn hoá phẩm phi chính thống để tìm hiểu về chuyện ấy do lo sợ thì động thái này của Emma đã nói lên một điều. Rằng đó là chuyện rất bình thường nếu bạn muốn biết về tình dục, và bạn nên có quyền để học về nó một cách tự nhiên và thoải mái chứ không nên lén lút.

'Tất cả thông tin của website đều dựa trên nghiên cứu khoa học về xu hướng tình dục của phái nữ,' Emma đã giải thích. 'Đó là một trang web rất bổ ích và tôi ước gì nó có mặt sớm hơn (trong đời tôi)'.

Tên của trang web là OMGYES, là một trang web chuyên cung cấp thông tin, video hướng dẫn chi tiết và thực tế về việc khám phá cơ thể phụ nữ, và Emma kể rằng cô đã đóng phí 29 USD mỗi tháng để có thể sử dụng các ứng dụng và thông tin trên trang web.

Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Việc giới trẻ muốn biết về tình dục là một chuyện bình thường và nên được tự do học hỏi về nó.

Một nghiên cứu tổng hợp từ các buổi phỏng vấn người thật cũng như khảo sát và số liệu cho thấy, hoá ra có đến 12 cách khác nhau để phụ nữ có thể đạt cực khoái, và việc quan hệ tình dục đường âm đạo chỉ là một trong số đó mà thôi. Phát hiện này chắc hẳn đến cả nhiều người con gái đến giờ vẫn không biết và sẽ mãi mãi không biết nếu như họ không chủ động học hỏi. Ngoài ra, có một số vấn đề thường thấy ở phụ nữ như âm hộ khô, khó đạt cực khoái… thường xuyên được cho rằng là điều bất thường, mà những người gặp phải lại quá ngại để thừa nhận hoặc tìm hiểu.

Có rất nhiều lý do để con gái cần chủ động hơn trong việc học về tình dục. Thứ nhất, việc này có thể giúp nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân khỏi các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Thứ hai, nó giúp chúng ta nắm được cách mà cơ thể vận hành, để rồi từ đó nắm quyền chủ động hơn chứ không phải dựa dẫm vào ai nữa (các bạn nữ có thể chủ động nói cho đối tác biết mình thích và không thích những gì). Thứ ba, điều này sẽ giúp các bạn hình thành thói quen để ý đến các thay đổi trong cơ thể, dễ dàng nhận biết những bất thường để kịp thời thăm khám. Ngoài ra, động thái này còn giúp chúng ta tự tin hơn, biết yêu thương bản thân mình hơn và không còn cảm thấy tự ti, lo sợ vì mình không giống với những gì thấy được từ nhiều văn hoá phẩm phi chính thống.

Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Con gái nên chủ động học hỏi một số kiến thức cần thiết về tình dục và cơ thể của bản thân.

Tuy rằng trong môi trường sống hiện tại ở các nước châu Á, chúng ta không có nhiều điều kiện để tiếp cận các thông tin một cách dễ dàng và thoải mái, nhưng việc bắt đầu thừa nhận rằng việc giới trẻ tò mò và muốn biết về cơ thể, về tình dục không phải là chuyện xấu xa gì sẽ là một bước tiến rất lớn. Đây là kiến thức cần thiết mà hầu hết chúng ta sẽ sử dụng từ lúc mới trưởng thành đến cả quãng đời còn lại, và nó nên được công nhận như bất kì thường thức nào.

Dù sao, đến cả phù thuỷ Hermione nổi tiếng ngoan hiền còn công khai học hỏi về tình dục, con gái chúng ta sao lại không thể chứ? Hãy điều chỉnh suy nghĩ và tự tin học hỏi, chủ động khám phá và chủ động tìm kiếm tư vấn chuyên môn mỗi khi có vấn đề gì nhé con gái.

Source (Nguồn): TeenVogue, MarieClaire...

Đến 'phù thuỷ' ngoan hiền Emma Watson còn đường hoàng học về tình dục qua mạng thì hội con gái ngại gì

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!