Điểm danh những đồ uống giảm cân dễ dàng hiệu quả

Dinh dưỡng - 05/14/2024

Có thể bạn chưa biết, đồ uống cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu đồ uống giảm cân, đồ uống cần tránh và các lựa chọn khác..

Rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải một sai lầm cực kì nghiêm trọng khi muốn giảm cân là chỉ chú ý đến chế độ ăn mà lại bỏ qua các đồ uống giảm cân. Khi giảm cân, nếu biết lựa chọn loại nước uống giảm cân phù hợp, bạn có thể kiềm chế cơn thèm ăn và cắt giảm lượng calo khi giảm cân.

Thay thế một số bữa ăn hàng ngày trong thực đơn giảm cân bằng một vài đồ uống giảm cân không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn hỗ trợ giảm lượng calo như mong muốn. Sau đây Hello Bacsi sẽ giúp bạn lựa chọn những loại nước uống có lợi và tránh xa những đồ uống có hại cho việc giảm cân nhé.

5 đồ uống giảm cân hiệu quả

Hãy cùng tìm hiểu những loại thức uống sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn trong quá trình giảm cân của bạn nhé!

1. Nước lọc

Bạn có thể giảm cân đơn giản bằng cách tăng lượng nước uống hằng ngày của bạn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể và quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy rằng việc uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn thành công khi cố giảm lượng calo và giảm cân.

  • Một nghiên cứu ở 48 người lớn thừa cân thấy rằng những người uống 500 ml nước trước bữa ăn và tuân theo chế độ ăn ít calo giảm 44% trọng lượng hơn 12 tuần so với những người không uống nước trước bữa ăn (*)     
  • Bên cạnh đó, uống nước lạnh cũng rất tốt cho quá trình giảm cân vì bạn phải đốt nhiều calories hơn do phải làm nóng trong cơ thể.

2. Nước rau quả

Điểm danh những đồ uống giảm cân dễ dàng hiệu quảẢnh minh họa

Nước rau quả cũng chứa nhiều chất bổ dưỡng không thua kém nước trái cây. Hơn nữa, nước rau quả còn chiếm ưu thế khi có lượng calo lại thấp hơn và lượng natri nhiều hơn. Một cốc nước ép cà chua chỉ chứa khoảng 41 calo so với một cốc nước cam 122 calo. Ngoài ra, khi sử dụng nước ép ra quả như một đồ uống giảm cân cũng cấp cho bạn chất xơ giúp kiểm soát được cơn đói.

  • Trong một nghiên cứu, những người trưởng thành uống 200ml nước ép có hàm lượng natri thấp trong khi theo chế độ ăn ít calo giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người không uống.
  • Thêm vào đó, nhóm rau quả làm tăng đáng kể lượng tiêu thụ rau và giảm đáng kể lượng tiêu thụ carb, hai yếu tố quan trọng để giảm cân.

3. Cà phê đen

Nếu bạn cảm thấy “thèm” caffein, hãy chọn một ly cà phê đen thay vì nước soda hay nước tăng lực. Cà phê đen hoàn toàn không hề có calo, đồng thời lại giàu chất chống oxy hóa. Đây là một thức uống có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

  • Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn uống một lượng cà phê vừa phải (khoảng 3 đến 4 tách một ngày) có thể cải thiện tâm trạng và nâng cao sự tập trung của bạn.
  • Uống cà phê đen còn giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2 và một số bệnh ung thư khác.

4. Trà xanh

Trà xanh – lựa chọn tuyệt vời cho quá trình giảm cân của bạn. Uống trà xanh thường xuyên không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất béo mà còn đóng vai trò chủ đạo trong việc suy trì vóc dáng và giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu của Cao đẳng Dinh Dưỡng Hoa Kỳ cho thấy trong vòng 2 tháng, những người uống trà xanh giảm trung bình 2,7kg so với người chỉ uống nước.

Cần lưu ý rằng lợi ích này là trà xanh có chứa một lượng lớn catechin, chất chống oxy hóa có thể làm tăng đốt cháy chất béo và thúc đẩy sự trao đổi chất.

5. Bia có nồng độ cồn nhẹ

Có thể bia không hẳn sẽ giúp bạn giảm cân nhưng nếu bạn bị bắt buộc phải ra ngoài với bạn bè và uống bia, hãy chọn loại bia nhẹ ít cồn. Một ly bia nhẹ cỡ lớn có khoảng 100 calo so với một ly bia thường chứa 150 calo.

Những đồ uống giảm cân vừa có lợi vừa có hại

Nếu như thức uống yêu thích của bạn nằm trong danh sách giàu calo, nhưng bạn vẫn chưa thể từ bỏ sở thích của mình, thì những thức uống sau đây có thể là lựa chọn cho bạn.

1. Nước trái cây

Nước trái cây không phải là đồ uống giảm cân bạn nhé. Nó có thể chứa nhiều calo tương tự nước soda, nhưng lại nhiều chất bổ dưỡng hơn so với đồ uống nhẹ. Do vậy, đôi khi bạn sẽ thấy khó xử giữa việc bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa với việc không nạp thêm lượng đường thừa.

Vì thế, bạn nên uống những sản phẩm 100% được ép từ trái cây và không nên uống những sản phẩm có pha thêm đường. Trên mỗi chai nước trái cây sẽ có phần trăm hàm lượng lượng trái cây để bạn có thể kiểm tra. Bạn cũng có thể giảm lượng calo trong nước trái cây bằng cách pha thêm nước lọc.

2. Sinh tố

Các loại sinh tố như sinh tố chuối, dâu tây hoặc cam… sẽ là một thức uống bổ dưỡng giàu vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, thay vì gọi một ly sinh tố ở quán nước, bạn nên tự làm ở nhà để có thể dễ dàng kiểm soát được các thành phần trong mỗi ly sinh tố như thêm sữa không kem thay vì những nguyên liệu giàu calo như kem, mật ong mà ở các nhà hàng và quán nước hay dùng.

3. Sữa ít béo

Điểm danh những đồ uống giảm cân dễ dàng hiệu quảẢnh minh họa

Thực phẩm giàu canxi có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và giảm cân nhanh. Một số nghiên cứu cho thấy uống sữa hay ăn các sản phẩm làm từ sữa ít béo có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng hãy nhớ là chỉ sử dụng sữa không béo hoặc ít béo để có kết quả tốt.

5 thức uống có hại cho quá trình giảm cân

Những đồ uống bạn nên tránh xa trong quá trình giảm cân bao gồm:

1. Soda

Mỗi khi uống một chai soda nghĩa là bạn đã tiếp nhận hàng trăm calo vào cơ thể, vượt quá lượng calo cần thiết một ngày để giảm cân, chưa kể đến hàm lượng đường có trong thức uống này còn là thủ phạm khiến cân nặng tăng nhanh chóng.

Chính vì vậy, để cắt giảm lượng đường và calo trong soda, bạn nên chuyển sang uống các loại nước giải khát dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng dù chọn loại thức uống nào, nếu lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng được đốt cháy thì bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ tăng cân.

2. Nước tăng lực

Hầu hết các loại nước tăng lực cũng có lượng calo nhiều như soda. Tuy rằng loại đồ uống này có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy loại vitamin và khoáng chất tương tự trong những thực phẩm ít calo. Nếu bạn đang giảm cân, hãy giải tỏa cơn khát bằng cách uống nước lọc và các đồ uống giảm cân thay vì uống những đồ uống này, trừ phi bạn cần bổ sung dưỡng chất do tập luyện nặng và đổ nhiều mồ hôi.

3. Cà phê sữa

Khi bạn cho thêm sữa, kem tươi, si rô hoặc phủ kem đánh bông lên trên, cốc cà phê của bạn lúc này chứa khoảng 570 calo và nhiều chất béo khác. Hàm lượng này tương đương với lượng calo của một bữa ăn.

Thế nhưng, nếu không thích cà phê đen thì giải pháp cho bạn là hãy cho thêm một chút sữa không kem và đường hóa học vào cốc cà phê để giảm lượng calo lại.

4. Rượu ướp lạnh

Có thể bạn nghĩ rằng rượu cũng chỉ như một đĩa trái cây lên men và chẳng ảnh hưởng gì đến cân nặng của bạn. Tuy nhiên, thực chất rượu lại rất giàu calo. Một cốc rượu có thể chứa 190 calo và 22 g cacbonat. Do vậy, bạn không nên dùng rượu ướp lạnh trong thời gian giảm cân. Giải pháp thay thế cho bạn là rượu spritzer (có lượng calo thấp) pha với nước.

5. Cocktail – rượu mạnh

Điểm danh những đồ uống giảm cân dễ dàng hiệu quảẢnh minh họa

Một ly rượu mạnh có lượng calo ít hơn rượu vang hoặc rượu ướp lạnh, nhưng nếu bạn trộn rượu mạnh cùng với sô đa hoặc kem thì hãy cẩn thận. Một ly rượu Nga cùng với kem tươi đánh bông có lượng calo lên đến 715. Có một lựa chọn ít béo hơn đó là bạn có thể trộn rượu rum hoặc rượu vodka cùng với soda.

Việc chọn đồ uống giảm cân thích hợp cũng là một công đoạn quan trọng trong quá trình điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp mục tiêu giảm cân của mỗi người. Ngoài việc hạn chế các thức uống có hại, bạn có thể tham khảo các đồ uống giảm cân trên để tìm kiếm lựa chọn thay thế cho mình. Bên cạnh đó, kiên trì tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng cũng là một bước quan trọng trên con đường sở hữu vóc dáng thon thả.

Hello Bacsi không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chế độ ăn giảm cân: Thực đơn Low carb
  • Bật mí 7 mẹo giảm cân không cần ăn kiêng
  • 5 thủ phạm khiến bạn mãi không giảm được cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!