Dinh dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng bức

Mang thai - 05/20/2024

Các chị em mang thai đặc biệt vào ngày hè cần phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của mình để bé phát triển thuận lợi nhất. Cùng xem dinh dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng bức.

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng làm chị em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Do vậy, các chị em mang thai không nên tạo áp lực cho mình, không cần kiêng khem quá nhiều bởi sau 12 tuần mẹ không cần kiêng bất cứ món gì cả. Chị em hãy cứ ăn các món mà mình yêu cảm thấy yêu thích.

Uống đầy đủ nước

Vào những ngày hè nóng bức, mẹ cần phải uống thật nhiều nước. Mẹ nên uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày. Nếu mẹ cảm thấy mệt mỏi tuyệt đối không nên uống các đồ uống chứa chất kích thích vì ảnh hưởng tới thai nhi. Chị em hãy bổ sung thêm các loại nước hoa quả, sữa tươi tốt cho mẹ và bé.

Mẹ không bổ sung đầy đủ nước dễ bị thiếu nước, chân bị sưng phù, nguy cơ sinh trước. Để mẹ có thể thích uống nước hơn mẹ nên cho thêm vài lát cam, chanh vào cốc nước. Mẹ có thể bổ sung thêm các loại hoa quả dưa hấu, dưa bở….cung cấp nước cho cơ thể.

Dinh dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng bức

Bà bầu cần bổ sung khoảng 2,5-3 lít nước hàng ngày

Lựa chọn món ăn phù hợp

Để mẹ có thể giải tỏa được cảm giác mệt mỏi, mẹ có thể đi chơi hay ăn uống ở bên ngoài giúp tinh thần của mẹ thoải mái, phấn chấn hơn. Mẹ tránh chọn các loại đồ ăn ở ngoài quán hàng rong đặc biệt trong ngày nắng vì nó không đảm bảo vệ sinh.

Nếu mẹ muốn ăn nhẹ, mẹ có thể lựa chọn hoa quả thay nước để cơ thể có được chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Tránh xa các loại chất béo

Với các mẹ bầu cần phải tránh xa các loại chất béo bởi các món ăn chứa nhiều chất béo sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các vitamin, các khoáng chất từ rau xanh sẽ bị giảm sút. Mẹ không nên ăn quá nhiều mỡ động vật, mà chỉ nên ăn các loại dầu nành hay dầu oliu sẽ tốt cho sức khỏe của mình.

Dinh dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng bứcMẹ hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình

Luyện tập thể dục nhẹ nhàng

Để tốt cho sức khỏe của mình, mẹ cần luyện tập thật nhẹ nhàng như bơi, đi bộ…vì chúng tốt cho thai nhi, giúp mẹ luôn dẻo dai. Nếu mẹ đã từng sảy thai nên cẩn thận với các bài tập và có thể hỏi các bác sĩ để tư vấn giúp.

Hạn chế các loại đồ nướng

Với các chị em mang bầu cần hạn chế các loại đồ nướng và cần đảm bảo đồ nướng mẹ ăn cần chín hoàn toàn tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể của mẹ.

Mẹ cũng nên tránh xa các loại đồ ăn ôi thiu kể cả các loại đồ chứa sốt, các loại bơ sữa….cũng nên cẩn thận vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Không ăn quá nhiều gia vị

Việc ăn quá nhiều gia vị không tốt cho các mẹ khi mang thai. Mẹ không nên ăn quá nhiều đồ cay, mặn ngọt bởi đây là nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu đường, tiền sản giật cực nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!