Dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đường

Mang thai - 05/20/2024

Dinh dưỡng khi mẹ mang thai vô cùng quan trọng đặc biệt với các mẹ bị tiểu đường. Các mẹ bầu cần phải kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mình để không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Bệnh tiểu đường thường xuất hiện ở các bà bầu do chế độ ăn uống của các mẹ không hợp. Vì vậy, chị em nên chú ý tới chế độ ăn uống của mình để tránh những dị tật bẩm sinh, sinh non và bệnh vàng da.

Mẹ hãy cùng xem dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đường

Thay đổi chế độ ăn của mình

Với các mẹ mắc bệnh tiểu đường cần phải xem chế độ ăn uống của mình. Chế độ ăn cần nhiều rau củ quả, giảm các loại có chứa đường. Đồng thời, mẹ nên chia nhỏ các bữa để tránh ăn quá nhiều dưỡng chất làm bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đườngMẹ nên ăn hoa quả để tránh bệnh tiểu đường

Lựa chọn thực phẩm cho phù hợp

Nhiều mẹ nghĩ rằng, mình sẽ phải kiêng khen nhiều thứ nhưng chế độ ăn uống khoa học mẹ hoàn toàn có thể thưởng thức hết các món. Các loại thực phẩm mẹ nên dùng như rau, hoa quả, ngũ cốc, đậu…

Kế hoạch cho các bữa ăn

Việc mẹ lên kế hoạch cho các bữa ăn mẹ có thể kiểm soát được lượng protein và cacbohydrate vào trong cơ thể. Thực đơn cho mẹ bầu bị tiểu đường đó là:

- Bữa sáng: sữa chua ít đường + táo, 1 lát bánh mì.

- Bữa trưa: thịt gà, rau, nước cam, cá

- Bữa tối: thịt nạc và rau tươi.

Nếu mẹ tăng cân quá mức có nguy cơ dẫn tới bệnh béo phì thì cần cắt giảm các chất sinh ra mức năng lượng nhiều như chất béo, đường, nước ngọt, bánh ngọt…Mẹ có thể kiểm tra xem trong các thực phẩm, loại nào chứa ít đường để bảo vệ sức khỏe của mình.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đườngMẹ bầu có thể mua que thử tiểu đường ngay tại nhà

Các thực phẩm mẹ bầu nên ăn

Tuyệt đối không bỏ bữa: Mẹ cần nên nhớ những thực phẩm mà mẹ ăn. Lượng đường bên trong máu sẽ tích tụ nếu thực phẩm

- Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, rau xanh, ngũ cốc, bánh mì, đậu đỗ…

- Hạn chế các loại thực phẩm chứa đường như nước ép hoa quả, trà có vị ngọt, bánh ngọt, nước ngọt….

- Các mẹ chỉ nên uống khoảng 2-3 cốc/ngày vì uống nhiều quá làm lượng đường trong cơ thể tăng lên cao không tốt cho mẹ bầu chút nào.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!