Dinh dưỡng cho mẹ bầu giúp con da trắng – dáng xinh

Mang thai - 05/20/2024

Mẹ nào cũng mong muốn sau này con da trắng dáng xinh. Các mẹ hãy bổ sung dinh dưỡng dưới đây, nó sẽ giúp các bé sinh ra khỏe mạnh-xinh đẹp nhé.

Chế độ ăn trong thời kỳ mang thai của mẹ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển trí não và thể lực của thai nhi. Do vậy, mẹ bầu nên bổ sung dưỡng chất để con phát triển toàn diện nhất.

Bé có làn da mịn màng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn tới màu da của bé sau này. Để giúp con xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, táo, súp lơ, tỏi….sẽ giúp con sinh ra có được làn da trắng. Do bên trong vitamin C có tác dụng làm giảm sắc tố đen trong tế bào da.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu giúp con da trắng – dáng xinhMẹ cần bổ sung các vitamin A để con có được làn da trắng mịn

Mẹ đừng quên bổ sung vitamin A có trong gan, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, trái câu, bơ, táo, cà chua…các loại này giúp bé có được làn da trắng và mịn.

Khi mẹ ăn gan động vật mẹ nên chọn các cửa hàng đảm bảo an toàn thực phẩm  . Bên trong gan chứa nhiều chất đạm, vitamin A, sắt … rất tốt cho thai nhi. Mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn từ 1-2 lần gan để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Giúp bé có chiều cao lý tưởng

Để bé có được chiều cao lý tưởng, mẹ hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin D trong thời gian mang bầu. Vitamin D có tác dụng nhằm thúc đẩy xương, răng giúp bé cao lớn hơn và đây là dưỡng chất cần thiết trong những năm đầu sau sinh của mẹ.

Khi bé được bổ sung đầy đủ vitamin D sẽ giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

Những loại thực phẩm giàu vitamin D như tôm, cá hồi, lòng đỏ trứng, đậu nành, ngũ cốc….Canxi cũng là dưỡng chất cực quan trọng trong quá trình mang thai của mẹ. Nó giúp các mẹ chống lại tình trạng loãng xương, giúp xương bé chắc khỏe hơn….

Bé có đôi mắt sáng ngời

Mẹ có thể tăng cường thị lực cho bé giúp con có được đôi mắt sáng và khỏe mạnh bằng việc bổ sung các loại hoa quả và thức ăn giàu vitamin A.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu giúp con da trắng – dáng xinh

Mẹ nên bổ sung vitamin A để con có đôi mắt sáng ngời

Các loại thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy gia tăng hemoglobin, giúp bé có được đôi mắt sáng từ ngay trong bụng mẹ. Vì vậy, muốn có đủ vitamin A mẹ nên ăn các loại thức ăn giàu thịt, cá, trứng, sữa và gan. Các loại hoa quả có màu đỏ, vàng như cà rốt, cam, đu đủ….

Giúp bé có mái tóc óng mượt

Mẹ nào cũng mong muốn con có được mái tóc đen, óng mượt. Mẹ không nên bỏ qua các loại thực phẩm chứa vitamin B vì dưỡng chất này giúp bé có được mái tóc khỏe, đen bóng. Vitamin B có trong sữa, cà rốt, đậu , trứng, bắp…

Giúp bé thông minh nhất

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con sinh ra thông minh và giỏi hơn bạn bè xung quanh? Vậy các mẹ bầu cần phải bổ sung gì để tốt cho não thai nhi.

Mẹ cần phải bổ sung các loại dưỡng chất như protein, acid béo, canxi sắt, colin…có lợi cho sự phát triển não của trẻ và giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

Thực phẩm có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ gồm rong biển, rau củ, sữa giàu canxi, thịt cá, thịt gà….Ngoài ra mẹ cần bổ sung thêm các loại dinh dưỡng như đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa…và các chất xơ trong trái cây, rau củ quả và các loại vitamin, các chất khoáng…

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!