Dinh dưỡng cho trẻ còi xương

Làm mẹ - 04/25/2024

Bé nhà em được 7 tháng tuổi, cháu ra mồ hôi rất nhiều ở đầu, buổi tối ngủ có khi bé ra mồ hôi ướt cả gối.

7 tháng tuổi mà cháu vẫn chưa mọc răng, và cân nặng chỉ được có 7,5kg. Nhiều người nói cháu bị còi xương, xin bác sĩ tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho cháu để đảm bảo dinh dưỡng.

Ngô Thị Lan (Yên Bái)

Hiện tượng của bé nhà bạn có thể tạm kết luận như sau:

Bé đang có những triệu trứng của bệnh còi xương sớm, bạn nên tăng cường cho trẻ tắm nắng, uống nhiều sữa và tập ăn thêm các thức ăn có chứa nhiều canxi như tôm, cua, cá và có thể đi khám để được tư vấn bổ sung thêm chế phẩm vitamin D.

Cân nặng của trẻ 7 tháng bình thường: với trẻ trai dao động từ 6,4 - 10,3kg, còn với trẻ gái thì bình thường là 5,9 - 9,6kg. Như vậy cân nặng của bé nhà bạn như thế là bình thường.

Chế độ ăn bình thường của trẻ 7 tháng có thể tham khảo như sau: Ngày cho ăn 3- 4 bữa bột; Bú mẹ theo nhu cầu của trẻ (4 - 5 lần/ngày); Nếu mẹ thiếu sữa hoặc không có sữa thì cho trẻ uống thêm sữa công thức phù hợp với tuổi của trẻ để thay thế; Uống nước hoa quả hoặc quả nghiền nát 2 - 3 lần trong 1 ngày; Rau xanh dùng thay đổi các loại rau như rau ngót, rau muống, rau cải, rau giền, rau mồng tơi, rau đay... Nhớ bổ sung thêm dầu ăn trong các bữa bột cho trẻ để tăng cường hấp thu vitamin D cho trẻ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!