Đừng tưởng 'yêu' kiểu này là an toàn: Thêm 1 phụ nữ phải cấp cứu vì chảy máu não khi gần 'lên đỉnh'

Giới tính - 03/29/2024

Một người phụ nữ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện do bị đột quỵ khi đang quan hệ tình dục bằng miệng với bạn tình.

Đang tận hưởng hạnh phúc, gần 'lên đến đỉnh' thì người phụ nữ 44 tuổi, sống ở phía tây London bỗng đau đầu và lăn ra bất tỉnh. Ngay 3 phút sau đó, bạn trai đã nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được đưa đến bệnh viện Đại học West Middlesex ở Isleworth, thuộc quận Hounslow ở London, và làm các thủ thuật chụp chiếu, bác sĩ nhận thấy có một mạch máu đã vỡ trong hộp sọ của cô.

Bạn tình của người phụ nữ không may mắn này kể lại rằng, anh ta thấy người của cô 'bị cứng lại' trong khi anh thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng với cô.

Đừng tưởng 'yêu' kiểu này là an toàn: Thêm 1 phụ nữ phải cấp cứu vì chảy máu não khi gần 'lên đỉnh'

Một người phụ nữ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện do bị đột quỵ khi đang quan hệ tình dục bằng miệng với bạn tình.

Các bác sĩ đã ghi lại ca bệnh này như một báo cáo trường hợp trên tạp chí y tế BMJ Case Reports.

Dẫn đầu nhóm bác sĩ, ông Yunus Gokdogan, bác sĩ tại Bệnh viện Chelsea và Westminster, nói rằng: Trước khi mất ý thức (bất tỉnh), bệnh nhân gần đạt cực khoái trong khi nhận được quan hệ tình dục bằng miệng từ bạn tình. Đối tác của cô ấy ước tính cô đã bất tỉnh trong 2-3 phút, không có hoạt động co giật nào được báo cáo. Trước đó cô ấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Khi đến cấp cứu, người phụ nữ có dấu hiệu sinh tồn bình thường, hoàn toàn tỉnh táo và phản ứng nhanh - cô nói rằng cô cảm thấy bị bệnh nhưng không nôn. Và cô bị đau ở phía trước đầu, cơn đau của cô được đánh giá 6/10 theo thang điểm chỉ định mức độ đau.

Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng cô đã bị một cơn động kinh nhưng hình ảnh quét CT cho thấy có máu giữa hộp sọ và não. Điều này cho thấy cô thực sự đã bị đột quỵ và họ chẩn đoán cô bị xuất huyết dưới nhện cấp tính - đó là một loại đột quỵ, gây chảy máu trong không gian xung quanh não. Tình trạng chảy máu này là do phình động mạch nhỏ, phình trên mạch máu như bong bóng vỡ.

Cũng trong báo cáo, nhóm của ông Gokdogan cảnh báo rằng các hoạt động quá mạnh mẽ, bao gồm cả những cơn cuồng nhiệt trong quan hệ tình dục cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng phình động mạch, khiến các mạch máu bị vỡ vì nó làm tăng huyết áp.

Đừng tưởng 'yêu' kiểu này là an toàn: Thêm 1 phụ nữ phải cấp cứu vì chảy máu não khi gần 'lên đỉnh'

Một mạch máu bên trong hộp sọ của người phụ nữ bị vỡ - các nhà khoa học cho rằng huyết áp tăng khi quan hệ tình dục có thể khiến 1 điểm yếu trên mạch máu có thể vỡ ra (Ảnh: Stock)

Trong hoạt động tình dục, huyết áp cũng như nhịp tim, rất không ổn định, đặc biệt tăng khi đạt cực khoái. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước đây chỉ thấy tác động này trong quan hệ tình dục thực sự (có thâm nhập). Cho đến trường hợp này thì họ cho rằng quan hệ tình dục bằng miệng cũng có thể có tác động tương tự.

Sau 2 tuần điều trị trong bệnh viện, bệnh nhân đã khỏe lại và được xuất viện. Bốn tháng sau cô báo cáo rằng mình vẫn khỏe và vẫn đều đặn đến viện để theo dõi bệnh. Vụ việc được cho là xảy ra vào tháng 10 năm 2018.

Người phụ nữ này cũng tiết lộ mình là người hút thuốc, uống rượu thường xuyên, bị hen suyễn và bị sốt rét trong não ở độ tuổi 20. Nhưng những điều này không liên quan trực tiếp đến cơn đột quỵ của cô trong báo cáo.

Quan hệ tình dục đường miệng không còn là điều xa lạ trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên, không phản đối nó không có nghĩa là có thể tùy tiện thực hành mà bất chấp mọi rủi ro có thể xảy ra. Cũng giống như bất kì cách quan hệ nào khác, quan hệ tình dục đường miệng có thể đem lại hưng cảm cho người trong cuộc nhưng nó cũng hoàn toàn có thể là con đường dẫn đến nguy hiểm.

Mới đây, cũng trên tạp chí BMJ Case Report, các bác sĩ đã báo cáo trường hợp một người phụ nữ khác đã bị sốc phản vệ khi quan hệ tình dục đường miệng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn đe dọa tính mạng của người phụ nữ 31 tuổi này là do bạn tình của cô đã uống thuốc penicillin trước đó 4 giờ đồng hồ.

Đừng tưởng 'yêu' kiểu này là an toàn: Thêm 1 phụ nữ phải cấp cứu vì chảy máu não khi gần 'lên đỉnh'

Cơn cực khoái sắp xảy ra khiến người phụ nữ bị phình động mạch nhỏ - bong bóng trên mạch máu - và vỡ ra, gây ra một cơn đột quỵ.

Những ai có thói quen quan hệ tình dục đường miệng cần cảnh giác với những nguy hiểm khác như sau:

- Lây bệnh tình dục: Cách thức 'quan hệ' này cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục hoàn toàn giống như 'quan hệ' qua đường âm đạo. Theo nghiên cứu trên tạp chí Thuốc New England (Mỹ), người có 'quan hệ' với 6 bạn tình có nguy cơ mắc ung thư miệng cao gấp hai lần. Nhưng những người quan hệ tình dục bằng miệng với hơn 6 bạn tình, nguy cơ mắc bệnh tăng vọt đến 340%.

- Tăng nguy cơ ung thư vòm họng: Trong số những chủng HPV, có một số loại có thể gây ra mụn cóc sinh dục, và 1 số loại có thể gây ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, hậu môn, dương vật, miệng và vòm họng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!