Giải tỏa căng thẳng để bớt thèm đồ ngọt

Điều cần biết - 05/12/2024

Bạn có thể tận dụng những thức ăn có chỉ số đường thấp nhằm duy trì ổn định nồng độ glucozo trong máu lâu hơn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Michigan cho biết, khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng nạp đường vào cơ thể nhiều hơn gấp 3 lần so với bình thường. Nguyên nhân là do khi bị stress, cơ thể nhanh chóng sản xuất ra nhiều cortisol, đi kèm đó là sự mất kiểm soát đường huyết. Đó cũng là lý do vì sao khi căng thẳng, dù trông bạn có thể tiều tụy nhưng cân nặng lại tăng lên.

Giải tỏa căng thẳng để bớt thèm đồ ngọt

Ảnh minh họa: Internet

Bạn sẽ từ bỏ ngay các loại bánh kẹo khi phát hiện ra 'vấn đề' của mình? Câu trả lời là: Phải từ từ điều chỉnh, vì lượng đường trong máu giảm mạnh sẽ khiến bạn càng thèm đồ ngọt hơn. Đường huyết thay đổi thất thường sẽ đẩy mạnh quá trình sản xuất insulin, dẫn đến nguy cơ mắc tiểu đường týp 2. Bạn nên ăn các loại trái cây ít ngọt khi thèm đồ ngọt. Ngoài ra, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu và thực phẩm chứa nhiều complex carbohydrate như ngũ cốc nguyên hạt, sẽ giúp ổn định đường huyết.

Để đối phó với những cơn thèm ngọt, bạn có thể tận dụng những thức ăn có chỉ số đường thấp nhằm duy trì ổn định nồng độ glucozo trong máu lâu hơn, chẳng hạn như: Rau xanh, sữa chua, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, các loại đậu, sô cô la đen…

Tuy nhiên, giải pháp căn cơ vẫn là giải tỏa tâm trạng để tránh căng thẳng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!