Giảm cân bằng chuối có thực sự hiệu quả không?

Bạn Cần Biết - 05/08/2024

Giảm cân bằng chuối là một trong những phương pháp giảm cân được các chị em phụ nữ áp dụng rất nhiều hiện nay. Thực tế chuối có tác dụng giúp giảm cân không và đây có phải là phương pháp an toàn và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Lily & WeCare.

Giảm cân bằng chuối là một trong những phương pháp giảm cân được các chị em phụ nữ áp dụng rất nhiều hiện nay. Thực tế chuối có tác dụng giúp giảm cân không và đây có phải là phương pháp an toàn và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Lily & WeCare.

Lí do tại sao có phương pháp giảm cân bằng chuối?

Nguyên nhân người ta dùng chuối để giảm cân là do chuối có thể giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, nó tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột, từ đó giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa cho cơ thể rất tốt. Hơn thế nữa, trong chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột sẽ bị lên men trong dạ dày và tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo cho cơ thể, do đó có khả năng làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể và tránh sự tích tụ mỡ thừa. Từ những nguyên nhân trên mà chị em phụ nữ có thói quen giảm cân bằng chuối.

Ngoài tác dụng giảm cân thì chuối còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như hàm lượng đạm cao gấp 4 lần trái táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần và phốt pho nhiều gấp 3 lần, thậm chí vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, chưa kể các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi. Vì vậy mà chuối còn giúp chị em có làn da mịn màng, giúp mắt sáng và giữ cho chị em có tinh thần sáng khoái, kéo dài tuổi thọ.

Hơn thế nữa, có nhiều cuộc nghiên cứu còn chỉ ra khả năng phòng và điều trị bệnh tuyệt vời của chuối khi nó có thể giúp giảm cholesterol, thanh lọc máu cũng như phòng chống viêm loét dạ dày,...

Giảm cân bằng chuối có thực sự hiệu quả không?

Giảm cân bằng chuối như thế nào?

Nếu chọn phương pháp giảm cân bằng chuối thì bạn nên theo thực đơn sau:

Bữa sáng: Bạn nên ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, ngoài ra không ăn gì thêm.

Bữa trưa: Trước khi ăn khẩu phần chính bạn nên ăn một quả chuối. Nhớ chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

Bữa chiều: Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều thì chỉ nên ăn một quả chuối mà thôi, ngoài ra không nên ăn thêm bất cứ cái gì khác.

Bữa tối: Với bữa tối bạn cũng nên ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính và nên giảm 30% khẩu phần chính đi. Bên cạnh đó nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để giúp quá trình giảm cân hiệu quả nhanh cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với cách giảm cân bằng chuối thì bạn nên chú ý hơn đến thời gian ăn cũng như lựa chọn những thực phẩm thích hợp sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tuyệt vời hơn.

Nên lưu ý điều gì khi giảm cân bằng chuối?

Đầu tiên là việc thực hiện chế độ ăn này không có nghĩa là bạn thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối.

Bạn chỉ ăn chuối cho đến khi cảm thấy đủ, sau đó thì bạn cần uống thêm một cốc nước ấm.

Trong quá trình giảm cân, bạn không nên đi ngủ khuya và nên ngủ đủ 8 tiếng để giúp cơ thể duy trì sức khỏe.

Cuối cùng là không nên ăn chuối bỏ lạnh bởi vì rất dễ dẫn đến lạnh đường ruột, gây ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

Với những người có Acid vị quá nhiều, bị đau ruột, hệ tiêu hoá không tốt hay bị tiêu chảy thì nên hạn chế ăn chuối.

Vì chuối có tính hàn, nên những người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn hay viên thận, bị sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất là không nên chọn phương pháp giảm cân bằng chuối.

Giảm cân bằng chuối có thực sự hiệu quả không?

Giảm cân bằng chuối có hiệu quả không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia Nhật Bản thì đây thực sự là cách giảm cân hiệu quả. Tiến sĩ khoa học Trần Công Khánh cũng đã có những lời giải thích và nêu ra những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, giảm cân bằng chuối có thể đem đến hiệu quả nhanh chóng cho bạn và bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên nếu như bạn không thích ăn chuối hoặc không muốn thực hiện thực đơn giảm cân bằng chuối thì có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân trên thị trường, cách này cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần phải thực hiện một thực đơn giảm cân gò bó nào cả.

Như vậy giảm cân bằng chuối là cách giảm cân an toàn và thực sự mang lại hiệu quả. Ngoài ra chuối cũng là loại hoa quả dễ ăn và có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể bạn, bởi vậy nênLily & WeCare khuyên bạn nên thử tìm hiểu và áp dụng cách giảm cân này.

Xem thêm:

  • Học cách giảm cân bằng cách ăn thật nhiều chất xơ
  • Mập, ốm và xây dựng chế độ giảm cân bằng nước trái cây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!