Bật mí trên Instagram cách cải thiện hoàn toàn cơ thể của một HLV sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Thay đổi chế độ ăn một cách khôn ngoan đã giúp tôi cải thiện hoàn toàn cơ thể mình.

Kelsey Wells, một huấn luyện viên nổi tiếng trên Instagram với lượng người theo dõi rất cao đã chia sẻ trên trang về những bí quyết giúp cô thay đổi bản thân, có lối sống tích cực, luôn yêu bản thân mình và đặc biệt là có một cơ thể vô cùng khỏe mạnh.

Tôi từng là một vũ công nhí trong suốt thời thơ ấu. Nhưng năm 16 tuổi, tôi bị chấn thương, từ đó, tôi trở nên khá ít vận động. Tôi ăn rất nhiều đồ ăn nhanh và ăn vặt nhiều thứ như kẹo, các loại thực phẩm chế biến sẵn từ máy bán hàng tự động. Tôi uống nhiều nước ngọt là uống nước.

Bật mí trên Instagram cách cải thiện hoàn toàn cơ thể của một HLV sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh

Sự thay đổi đã giúp Keysel có lối sống tích cực, luôn yêu bản thân mình và đặc biệt là có một cơ thể vô cùng khỏe mạnh.

Thỉnh thoảng, tôi sẽ cố gắng hạn chế những thứ đang ăn, hoặc chuyển sang một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để được 'khỏe mạnh'. Để hạn chế lượng calo tiêu thụ, tôi thường bỏ bữa và không ăn đồ ăn nhẹ. Nhưng việc đó không những không hiệu quả mà còn làm tôi thiếu hụt năng lượng. Thêm vào đó, mọi 'sai lầm' khiến tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại. Sau đó, tôi đã bị quá sức, cảm thấy bị bệnh và chán nản.

Sau khi có con trai, tôi bắt đầu đấu tranh với sự lo âu sau sinh. Bác sĩ của tôi đã đưa ra lời khuyên là tôi nên tập thể dục để thoát khỏi tình trạng này tôi nghĩ đó chỉ là một câu nói đùa. Không có cách nào có thể khắc phục được nỗi lo lắng đã trở thành một gánh nặng lớn bao trùm toàn bộ cuộc sống của tôi.

Bật mí trên Instagram cách cải thiện hoàn toàn cơ thể của một HLV sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh

Sau khi có con trai, cô bắt đầu đấu tranh với sự lo âu sau sinh và có lúc tưởng chừng không thể thoát ra.

Tuy nhiên, tôi không thể sống mãi như vậy. Và tôi đã quyết định cố gắng thoát ra khỏi sự tuyệt vọng của chính mình. Một vài tuần sau đó, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy rằng nó đang có hiệu quả. Mỗi người có một hành trình khác nhau, nhưng với tôi, tập thể dục thường xuyên cho phép tôi đối phó với sự lo âu của mình và có thể quản lý nỗi lo âu đó.

Và đây là những gì tôi đã làm: 'HÃY ĐỂ TÔI KỂ BẠN NGHE SỰ THAY ĐỔI THỰC TẾ CỦA TÔI. Tôi vật lộn với việc thiếu tự tin về bản thân trong suốt cả cuộc đời mình. Tôi hiếm khi bày tỏ ý kiến của mình ngay cả với bạn bè. Tôi liên tục so sánh bản thân với người khác và cảm thấy mình không bao giờ bì được với họ. Tôi tự tách biệt mình ra, chăm chăm vào những 'sai sót' của mình, tự gặm nhấm những thất bại, hạ thấp những thành công của mình và lãng phí quá nhiều thời gian, năng lượng vào việc lo lắng xem người khác nhìn mình ra sao. Tôi đã nói rất nhiều ở đây về hành trình tập thể dục và hành trình tìm thấy sự tự tin, tự hài lòng và tự yêu bản thân của mình gắn chặt với nhau như nào.

Sự tự tin KHÔNG phải mới đến sau khi cơ thể tôi thay đổi, sự tự tin của tôi bắt đầu phát triển xa trước khi tôi nhìn thấy những thay đổi trong gương, mà là kết quả của việc cuối cùng tôi cũng biết chăm sóc bản thân và yêu cơ thể mình. Việc đẩy mạnh tập luyện và ưu tiên sức khỏe đã giúp tôi đẩy gánh nặng của cuộc sống ra và ưu tiên bản thân mình'.

Lần đầu tiên bắt đầu hành trình tập thể dục, tôi cũng đã quá choáng ngợp để có thể suy nghĩ về việc thay đổi thói quen ăn uống của mình. Nhưng một vài tháng sau đó, tôi bắt đầu thực hiện chế độ dinh dưỡng khôn ngoan.

Tôi nhận ra rằng nếu tôi đói và chọn một thanh kẹo, tôi sẽ không cảm thấy tốt. Nhưng nếu tôi chọn thứ gì đó bổ dưỡng, tôi cảm thấy tốt hơn và có năng lượng cần thiết. Điều đó giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn các đồ ăn nhẹ lành mạnh. Ngoài ra, khi bắt đầu tập tạ, tôi đã thấy đói hơn và cần nhiều thức ăn hơn để nạp năng lượng cho cơ thể và giữ mức năng lượng của mình tăng lên.

Ngày nay, để ăn uống lành mạnh, tôi chọn cách ăn uống cung cấp 'nhiên liệu' cho cơ thể mình, có như vậy tôi sẽ cảm thấy tốt hơn. Với tôi, điều đó có nghĩa là ăn ba bữa một ngày với bữa ăn nhẹ xen kẽ. Các bữa ăn của tôi bao gồm các loại thực phẩm sạch, chưa qua chế biến như sữa chua Hy Lạp hoặc bánh kếp protein cho bữa sáng, món salad lớn với thịt gà cho bữa trưa và món Quinoa cho bữa tối. Tôi luôn ăn nhẹ thứ gì đó đó như rau quả tươi, phô mai, trứng luộc, gà tây, hạnh nhân ở giữa các bữa ăn chính.

Bật mí trên Instagram cách cải thiện hoàn toàn cơ thể của một HLV sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh

Thật khó để nói rằng việc tập luyện hay là thói quen ăn nhẹ lành mạnh đã tác động nhiều và giúp tôi tự tin hơn. Nhưng rõ ràng, tập luyện mang lại cho tôi sự tự tin, tôi chăm sóc cơ thể của mình và nuôi dưỡng, tiếp sinh lực cho nó nhờ các thực phẩm. Nhưng tôi cũng biết rằng việc chọn ăn những thực phẩm tốt sẽ giúp tôi tăng cường, cũng như trân trọng cơ thể của mình hơn.

Điều đó có nghĩa là, tôi cũng đã thực hiện rất chăm chỉ để thay đổi tâm trí của mình, loại bỏ suy nghĩ 'ăn thứ gì đó không lành mạnh là sai lầm'. Vâng, chắc chắn đôi khi tôi ăn những thứ không hẳn rất bổ dưỡng, nhưng tôi không tin rằng bản thân thức ăn là tốt hay xấu mà là ở cách mình ăn. Bây giờ, nếu tôi thưởng thức mình quá nhiều, tôi chỉ tập trung vào việc lựa chọn tiếp theo sẽ một lựa chọn lành mạnh.

Với dinh dưỡng, điều quan trọng là sự nhất quán. Ví dụ như hầu hết thời điểm tôi chọn đồ ăn nhẹ là những món ăn thô, nguyên chất và giàu dinh dưỡng. Vì vậy, khi tôi ăn một thanh kẹo hoặc bánh rán, tôi thưởng thức nó, và sau đó tôi trở lại 'con đường ăn uống' của mình. Và bạn cũng vậy, tốt nhất, bạn hãy chọn thực phẩm dựa trên sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của mình.

Bật mí trên Instagram cách cải thiện hoàn toàn cơ thể của một HLV sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh

Một ví dụ về thực đơn của Kelsey được cô chia sẻ trên Instagram:

- Buổi sáng:ACV (giấm táo), nước ép xanh.

- Ăn sáng:Hỗn hợp patê xúc xích chay, một quả trứng, hai lòng trắng trứng, rau bina, nấm!

- Trước khi tập:Cà phê đá.

- Sau khi tập: Thanh protein, táo và phô mai.

- Ăn trưa:Món salad gà nướng.

- Bữa nhẹ:Rau sống nhúng trong pho mát cottage (một trong những món ưa thích của Keysel. Cô thích trộn một ít nước sốt thịt trâu trong đó).

- Bữa tối:Quinoa, tôm nướng, rau nướng!

- Ăn nhẹ:Bánh pudding với sữa chua và quả mọng với mật ong.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!