Giảm cân sau sinh bằng mật ong được không?

Vóc Dáng - 04/29/2024

Giảm cân sau sinh luôn là vấn đề các mẹ quan tâm nhất là giảm cân dùng mật ong bởi đây là loại thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé...

Giảm cân sau sinh luôn là vấn đề các mẹ quan tâm nhất là giảm cân dùng mật ong bởi đây là loại thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé...

Để có thể giảm cân sau sinh với mật ong được tốt nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng ta có các biện pháp sau:

1. Mật ong và nước chanh

Đây là một trong những cách đơn giản giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Các mẹ chỉ cần pha 2 thìa mật ong vào một cốc nước ấm khoảng 300ml. Sau đó, các mẹ vắt thêm vào đó khoảng 2 thìa chanh, Dùng uống trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng, tốt nhất là nên uống ngay lúc mới thức dậy. Có một lưu ý nhỏ cho các mẹ là khi pha, các mẹ không nên pha quá chua hay quá ngọt để tránh ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân.

Mỗi ngày 1 cốc nước chanh kết hợp với mật ong không chỉ là cách giảm béo sau sinh an toàn hiệu quả mà còn là bí quyết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh của nhiều phụ nữ.

Giảm cân sau sinh bằng mật ong được không?

Dùng uống trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng, tốt nhất là nên uống ngay lúc mới thức dậy

2. Mật ong nước ấm

Có một nghiên cứu mới nhất được đưa ra dựa trên mối liên kết giữa mật ong giàu chất fructoza và việc giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ rằng, khi sử dụng một vài muỗng mật ong với nước ấm vào ban đêm sẽ có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, lại đồng thời có thể giúp bạn ngủ ngon, ngoài ra còn có thể giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng và mệt mỏi do cuộc sống mang lại nữa.

Uống một cốc nước ấm pha mật ong đều đặn vào mỗi tối sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, đồng thời vẫn duy trì được sức khỏe sau sinh, cũng như chế độ dinh dưỡng để nuôi con. Bởi nguyên tắc của mật ong giảm cân là hạn chế nạp nhiều chất béo, giữ gìn độ cân bằng cho cơ thể, đồng thời tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Hoặc uống mật ong ngay sau khi bạn đã ăn quá nhiều, bởi mật ong cũng giúp cải thiện tiêu hóa.

3. Mật ong và trà xanh

Bạn cũng đã biết đến việc giảm cân bằng trà xanh là rất an toàn, hiệu quả cho những người đang thừa cân hoặc sợ thừa cân, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Để đạt được kết quả bất ngờ hơn cho sản phụ sợ thừa cân béo phì, bạn có thể pha trà như bình thường, đợi khi nước trà còn ấm thì cho một lượng mật ong vừa đủ vào.

Các thành phần trong lá trà xanh giúp bạn đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, kìm hãm sự sinh sôi của mỡ thừa trong cơ thể. Sự kết hợp của trà xanh và mật ong sẽ mang đến cho bạn một thức uống có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Giảm cân sau sinh bằng mật ong được không?

Các thành phần trong lá trà xanh giúp bạn đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, kìm hãm sự sinh sôi của mỡ thừa trong cơ thể

4. Mật ong và quế

Quế và mật ong không chỉ là 2 loại nguyên liệu thiên nhiên có chức năng làm đẹp da và chăm sóc tốt cho sức khỏe mà hơn thế nữa, quế và mật ong còn là thần dược giúp cải thiện và duy trì vóc dáng hết sức hoàn hảo và an toàn sau sinh.

Trong quế có những dưỡng chất cần thiết cho việc thải loại các độc tố của cơ thể, diệt sạch vi khuẩn, nấm trong hệ tiêu hóa, đồng thời loại thảo dược này còn có thể giúp giữ ổn định lượng đường trong máu và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa dưới da. Ngoài ra, cũng nhờ có sự góp mặt của quế mà quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra nhanh hơn giúp vòng eo tránh được sự trú ngụ của mỡ thừa.

Chuẩn bị: 1 thìa mật ong và 1 thìa bột quế cùng 1 cốc nước lọc

Cách làm: Các mẹ hãy đun nước sôi lên sau đó đổ ra bát, khi nước còn đang nóng thì cho bột quế vào. Sau đó, để nguội hỗn hợp nước và bột quê rồi mới cho thêm một thìa mật ong vào, khuấy đều lên là có thể sử dụng.

Cách uống:

Để mang tới hiệu quả giảm cân tốt nhất, các mẹ nêqun uống 1 ly mật ong pha bột quế vào mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

Trước bữa ăn trưa 30 phút, uống thêm 1 ly mật ong pha bột quế.

Uống thêm 1 ly trước khi đi ngủ.

Giảm cân sau sinh bằng mật ong được không?

Trong quế có những dưỡng chất cần thiết cho việc thải loại các độc tố của cơ thể

5. Mật ong và gừng

Trà gừng là loại thức uống khá phổ biến trong cuộc sống thường ngày, bởi loại trà này rất có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân nhanh. Khi uống trà gừng vừa có thể giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, đồng thời lại còn giúp tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, mỡ thừa cũng như lượng calo còn dư trong cơ thể, cuối cùng chính là thúc đẩy quá trình đào thải chất cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể.

Nguyên liệu: Mẹ hãy dùng từ 4 đến 6 lát gừng tươi kết hợp cùng với 2 cốc nước lọc, nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, và 1 đến 2 thìa cafe mật ong

Cách làm: Để hương vị của gừng dậy mùi và thơm hơn trong tách trà, các mẹ có thể cắt gừng ra thành những lát mỏng, to bản, sau đó dùng một bát nước đổ vào nồi, bỏ gừng đã được thái lát, đun sôi lên. Khi nước đã sôi, các mẹ để lửa nhỏ trong vòng 10 phút, cuối cùng các mẹ chỉ cần đổ ra cốc cho nguội bớt và thêm mật ong vào.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!