Giới trẻ hãy đứng lên và vận động

Sống Khỏe - 04/19/2024

Giới trẻ cần hoạt động mỗi ngày. Đi bộ, chơi đùa ngoài trời, lái xe đạp cùng bạn bè đều giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Hoạt động trong vòng 60 phút mỗi ngày sẽ đem lại những lợi ích đáng kể cho bản thân. Dĩ nhiên, không nhất thiết phải hoạt động liên tục …

Giới trẻ cần hoạt động mỗi ngày. Đi bộ, chơi đùa ngoài trời, lái xe đạp cùng bạn bè đều giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Hoạt động trong vòng 60 phút mỗi ngày sẽ đem lại những lợi ích đáng kể cho bản thân. Dĩ nhiên, không nhất thiết phải hoạt động liên tục trong 60 phút, bạn có thể chia ra thành từng hoạt động nhỏ để việc vận động trở nên đa dạng hơn.

Tại sao giới trẻ cần tập luyện thể thao?

Tập luyện thể thao không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp trí óc và tâm trạng được cải thiện. Tập luyện thể thao sẽ giúp tim, phổi và cơ bắp phát triển. Trái tim là một khối cơ bắp lớn và khi luyện tập thể thao đồng nghĩa với việc sở hữu được một quả tim khoẻ mạnh hơn. Các hoạt động như bóng rổ, chạy, nhảy dây và bơi lội là những ý kiến không tồi giúp tim bạn mạnh khoẻ.

Khi bạn hoạt động mạnh, phổi sẽ được rèn luyện để trở nên mạnh hơn. Phổi càng khỏe thì hệ hô hấp sẽ làm việc hiệu quả. Các bài tập thể thao cũng giúp tăng cường cơ bắp, nó giúp cơ bắp khỏe mạnh và linh hoạt hơn. Các hoạt động như lái xe, trượt ván hay nhảy múa không chỉ giúp cơ thể khỏe hơn mà còn giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

Các hoạt động nào thích hợp với bạn?

Những hoạt động khiến bạn phải đứng dậy và cử động sẽ giúp bạn khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Bạn có thể nhảy múa, bơi lội, trượt ván, chơi đuổi bắt, nhảy dây, bong rổ… Hãy biến các hoạt động thường ngày thành niềm vui bằng việc lồng ghép những môn thể thao mà bạn thích vào. Hãy luôn nhớ như in con số 60 vào đầu. Đó là thời gian tối cần thiết cho tất cả các hoạt động của bạn trong ngày. Hãy dành thời gian ra khỏi nhà để vận động và khám phá thay vì ngồi ì với tivi, game và phim ảnh hàng giờ liền.

Giới trẻ bây giờ trung bình tốn 5,5 tiếng 1 ngày chỉ để dán mắt vào màn hình của các phương tiện truyền thông như tivi, băng đĩa, máy tính và game? Do đó, không lấy làm ngạc nhiên khi tỉ lệ béo phì và lười biếng của thanh thiếu niên ngày một tăng. Nếu bạn không muốn nằm trong số đó, hãy đứng lên và hạn chế thời gian ngồi thụ động đến mức tối đa. Thời gian xem tivi chỉ nên hạn chế khoảng 1 – 2 tiếng mỗi ngày. Sau đây là một số gợi ý giúp cho việc vận động thêm hiệu quả:

  • Hãy đạp xe, nhảy dây hoặc đi dạo với chú cún cưng;
  • Hãy chơi bóng rổ trong vòng 15 phút mỗi ngày;
  • Hãy đá banh và chơi đùa cùng những người bạn hàng xóm của bạn;
  • Dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa và trang trí căn phòng bạn;
  • Hãy căng cơ bằng cách cúi người vươn tay sao cho ngón tay chạm vào mũi chân bạn;
  • Hãy nghe bài hát yêu thích và tự nhún nhảy theo điệu nhạc.

Hãy luôn ghi nhớ, tuổi thọ của bạn phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của bạn từ lúc trẻ. Do đó, hãy luôn dành thời gian để vận động để cơ thể luôn khỏe mạnh, nâng cao tuổi thọ và có một tinh thần luôn thoải mái.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!