Hà Nội: Tiêu hủy 500kg thực phẩm bẩn tại chợ Phùng Khoang

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Tim lợn, xương lợn, đùi gà, thịt trâu, thịt lợn sề... không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ, nhiều thực phẩm đã phân hủy, bốc mùi.

Theo báo cáo của UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, trong tháng 4 quận đã tổ chức 4 đợt kiểm tra an toàn thực phẩm và phát hiện hơn 500kg các sản phẩm từ lợn, gà, bò không có nguồn gốc, xuất xứ, trong đó có một số sản phẩm đã phân hủy, bốc mùi. Toàn bộ số thực phẩm này đã bị buộc mang đi tiêu hủy.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc kiểm tra thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc tại chợ Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Sở Y tế Hà Nội cùng UBND quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc kiểm tra. Đồng thời triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tại đây.

Hà Nội: Tiêu hủy 500kg thực phẩm bẩn tại chợ Phùng Khoang

Tim lợn không nguồn gốc tại chợ Phùng Khoang

Qua kiểm tra 4 đợt của các lực lượng chức năng quận đã phát hiện và tiêu hủy khoảng 500kg (5 tạ) sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm; phạt hành chính tổng số tiền 3,6 triệu đồng.

Cụ thể, đoàn kiểm tra phát hiện các sản phẩm như tim lợn, xương lợn, đùi gà, thịt trâu, thịt lợn sề, thịt ba chỉ lợn… không có nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Trong số này nhiều loại thực phẩm đã phân hủy bốc mùi.

Đồng thời, Ban quản lý chợ Phùng Khoang đã phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành của quận và UBND phường Trung Văn tạm đóng cửa các kho hàng chứa tủ bảo ôn của 9 hộ kinh doanh mặt hàng thịt đông lạnh do không đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm; thông báo và tạm đình chỉ kinh doanh đối với 9 hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!