Hà Tĩnh: Dùng hàn the ướp thịt lợn, bị phạt 20 triệu đồng

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Đồng thời, bà Hoa phải có trách nhiệm tiêu hủy toàn bộ số thịt nói trên theo đúng quy định của pháp luật dưới sự hướng dẫn, giám sát của đoàn.

Như Báo SKĐS điện tử đã đưa tin, tối 25-8, Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh đã bắt quả tang bà Phan Thị Hoa, chủ quầy kinh doanh thịt lợn số 25 (tại chợ thành phố Hà Tĩnh) dùng hàn the ướp thịt lợn.

Sáng 26/8, đoàn kiểm tra chất lượng hàng hóa ATTP Sở Nông nghiệp (theo Quyết định số 480/QĐ-SNN) đã phối hợp với BQL chợ thành phố Hà Tĩnh tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo khoản 2, điều 7, Nghị định số 178/2013/NĐ-CP  ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP đối với bà Phan Thị Hoa. Theo đó, bà Hoa bị phạt 20 triệu đồng. Đồng thời, bà Hoa phải có trách nhiệm tiêu hủy toàn bộ số thịt nói trên theo đúng quy định của pháp luật dưới sự hướng dẫn, giám sát của đoàn.

Đây là hộ kinh doanh thứ 3 tại chợ thành phố Hà Tĩnh bị phát hiện sử dụng chất cấm trong bảo quản thực phẩm. Trước đó, vào cuối tháng 4/2016, Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã lấy 3 mẫu măng tại chợ thành phố Hà Tĩnh thì cả 3 đều chứa chất vàng ô (là chất cấm sử dụng trong thực phẩm vì nó có thể làm tổn thương gan, thận hoặc có nguy cơ gây bệnh ung thư).

Hà Tĩnh: Dùng hàn the ướp thịt lợn, bị phạt 20 triệu đồng

Bà Phan Thị Hoa, chủ quầy kinh doanh thịt lợn số 25 (tại chợ thành phố Hà Tĩnh) ký vào biên bản phạt nợ

Ông Nguyễn Duy Hòa - Trưởng Ban quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh bức xúc: Chúng tôi đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, đặc biệt có răn đe với hộ kinh doanh vi phạm. Tuy nhiên, vì chạy theo lợi nhuận trong kinh doanh mà người kinh doanh quên đi đạo đức đang là vấn nạn. Hơn nữa, các cơ quan chuyên môn chưa kiểm tra thường xuyên liên tục, mà lâu lâu mới làm một 'nhát' nên chưa đủ sức răn đe.

Chúng tôi không có chuyên môn trong vấn đề thực phẩm nên hạn chế trong phát hiện nhưng cá nhân tôi nghĩ chắc chắn không chỉ có 3 hộ nói trên có sử dụng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các ngành chức năng vào cuộc một cách thường xuyên, liên tục trong lĩnh vực này để kịp thời phát hiện, xử lý, góp phần đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, trong đó có chúng tôi.

Thực phẩm bẩn chứa những chất độc chết người nào? (Video: News.zing.vn)

Đối với BQL chợ, chúng tôi đã có xử lý đối với các hộ vi phạm về ATTP theo nội quy của BQL chợ. Mỗi hộ bị đình chỉ 7 ngày kinh doanh. Đồng thời, các hộ vi phạm đã phải ký cam kết với BQL chợ, nếu tái phạm sẽ bị hủy hợp đồng kinh doanh tại chợ, thậm chí BQL chợ sẽ kiến nghị đình chỉ kinh doanh vĩnh viễn tại chợ.

>> Xem thêm: Phát hiện nhanh hàn the trong thực phẩm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!