Không chỉ là gối ôm, đó còn là sức khỏe

Vui khỏe - 05/03/2024

Có thể bạn chưa biết, gối ôm giúp chúng ta ngủ sâu hơn, giảm đau lưng và đặc biệt giảm chứng ngáy ngủ...

Cùng khám phá những tác dụng bất ngờ của món đồ tưởng như rất bình thường này nhé

1. Giảm đau lưng dưới

Ngủ ở tư thế nằm ngửa hoặc úp hoàn toàn trên giường sẽ khiến phần lưng dưới chịu nhiều áp lực hơn. Như vậy, ngủ liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn tới cảm giác khó chịu, đau lưng.

Để giảm bớt triệu chứng này, bạn nên quen với việc ngủ ở tư thế nằm nghiêng. Khi đó, một chiếc gối ôm sẽ là 'bạn đồng hành' tuyệt vời, giúp phân tán trọng lượng cơ thể đều ra các khớp. Ngoài ra, gối ôm còn giúp vai và đầu gối có tư thế thoải mái hơn. Bạn có thể đặt gối ôm dưới đầu gối, cũng làm giảm phần nào áp lực lên lưng.

Không chỉ là gối ôm, đó còn là sức khỏe

2. Giúp ngủ sâu, thoải mái hơn

Nhiều nguyên nhân dẫn tới chứng mất ngủ, trong đó có sự cô đơn. Khi ngủ, sự tiếp xúc vật lý, thậm chí là với đồ vật như gối ôm, mang lại hiệu quả giúp quãng thời gian ngủ sâu kéo dài hơn.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát với nhóm những người ngủ cùng gối ôm. Đa phần đều chia sẻ họ có nói chuyện với gối trước khi đi vào giấc ngủ, dù ít hay nhiều. Thói quen này giúp giảm lượng cortisol, hoóc-môn được sản sinh ra khi cơ thể bị stress.

3. Bớt ngủ ngáy

Không chỉ là gối ôm, đó còn là sức khỏe

Gối ôm không chỉ tốt khi ngủ, mà cho cả những người xung quanh. Bởi lẽ, món đồ này còn giúp hạn chế dấu hiệu ngủ ngáy. 

Tư thế ngủ nằm ngửa khiến lưỡi có xu hướng dồn lại phía trong nhiều hơn, khiến dòng khí trong hệ hô hấp không thể lưu thông trơn tru khi thở. Khi có gối ôm, bạn sẽ thích nằm nghiêng hơn, vì dễ ngủ, đỡ đau lưng, lại làm giảm hiện tượng ngủ ngáy. 

>>> Xem thêm: Đọc sách để 'trẻ hóa' não bộ

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!