Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Vóc dáng - 04/26/2024

Làm việc nhà không chỉ mang lại không gian sống sạch sẽ, gọn gàng mà còn có tác dụng đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Làm việc nhà không chỉ mang lại không gian sống sạch sẽ, gọn gàng mà còn có tác dụng đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm mới, nhiều chị em phụ nữ luôn phải lo lắng về khối công việc khá lớn. Không chỉ là công việc tại văn phòng mà còn những hoạt động nấu nướng, mua sắm, dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Do đó, bạn không có thời gian rảnh để đến các trung tâm tập thể dục mỗi ngày.

Vậy tại sao bạn không giảm cân hiệu quả bằng cách trực tiếp làm việc nhà? Tuy rằng khá mệt nhưng làm việc nhà sẽ giúp bạn tiêu hao lượng calo nhất định nhằm mang lại vóc dáng hoàn hảo để đón Tết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Lau sàn bằng khăn

Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Lau nhà trong 30 phút có thể loại bỏ gần 190 calo. Thay vì sử dụng máy hút bụi, hãy đổi bằng cách sử dùng vải lau nhà. Những động tác đứng lên, ngồi xuống và hoạt động của cơ tay, cơ bụng giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Hãy bắt đầu bằng việc quỳ gối xuống sàn nhà. Giữ trọng tâm và đưa tay ra xa phía trước bạn. Cố gắng kéo căng sống lưng và hít sâu, sau đó thở ra và thu tay về.

Lặp lại liên tục như vậy cho đến khi bạn có thể nhìn thấy phản chiếu của mình dưới sàn nhà nhé. Đừng cố giãn hông quá căng. Chỉ mở rộng hông ở mức có thể để không bị đau thắt lưng.

2. Phủi bụi trong nhà

Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Tại sao bạn lại không nghĩ đến việc luyện tập cơ mông và cơ đùi bằng cách dọn dẹp những hạt bụi trên nóc tủ hoặc quạt trần. Phủi bụi giúp đốt cháy 166 calo/giờ – tương đương với lượng calo sau khi ăn một thanh nhỏ sô cô la và hiệu quả như 20 phút thể dục nhịp điệu.

Hãy đặt một cái ghế phía dưới và nhẹ nhàng bước lên. Giữ trọng tâm bằng chân trái và nâng chân phải phía sau lên cao. Tay phải chống bên hông đồng thời phủi bụi trên các đồ vật cần thiết. Thực hiện 10 lần như vậy ở mỗi chân. Hãy nhớ đặt toàn bộ chân ở trên ghế, tránh việc mất cân bằng và té ngã.

3. Hút bụi nhà cửa

Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Hút bụi các tầng giúp đốt cháy 175 calo/giờ – tương đương với một suất mì pasta và hiệu quả như chạy bộ trong 20 phút. Ngoài ra, hút bụi kết hợp với bài tập chùng chân (Lunges) trước khi bước vào bữa tối khoảng 20 phút không chỉ giúp tăng nhịp tim mà còn giúp giảm mỡ đùi hiệu quả.

Đầu tiên đứng thẳng người, thả lỏng toàn thân. Tiếp theo, bước lên một chân, đồng thời khớp gối và chân trước tạo thành một góc vuông, hai tay chống hông hoặc để ngang ngực theo kiểu trước sau, sau đó dồn trọng lượng cơ thể vào chân trước. Cuối cùng giữ trong 5 giây rồi về tư thế ban đầu. Lưu ý rằng bạn chỉ sử dụng máy hút bụi để giữ cân bằng, đừng dựa hoàn toàn vào đấy.

4. Lau chùi cửa sổ

Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Lau cửa sổ giúp đốt cháy 231 calo/giờ – tương đương với lượng calo sau khi ăn một chiếc bánh rán và hiệu quả như tham gia tập luyện thể lực phút 25.

Khi lau chùi, những động tác vươn tay, rướn người, xoay chuyển tư thế liên tục sẽ làm cơ các vùng hông, đùi của bạn căng giãn không khác mấy so với các bài tập aerobic. Chính những chuyển động liên tục này sẽ giúp cơ thể bạn thêm săn chắc, giảm được mỡ thừa… Khi lau cửa, bạn không nên để xô nước ngay bên cạnh mà đặt nó cách một đoạn để phải chạy đi chạy lại liên tục giúp tiêu hao nhiều năng lượng.

5. Giặt đồ bằng tay

Làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả lại không hề tốn kém!

Thay vì giặt đồ bằng máy, chỉ tốn sức ở công đoạn phơi đồ, bạn hãy tự giặt bằng tay. Việc này tuy tốn nhiều sức lực của bạn nhưng có thể giúp đốt cháy 148 calo – tương đương với một ly rượu vang và hiệu quả như 40 phút nâng tạ. Giặt đồ sẽ giúp bạn vận động được hai cơ tay với những động tác như vò, xả, vắt, nhờ đó cánh tay bạn được săn chắc, mỡ tay cũng được giảm.

Bạn cũng có thể tận dụng việc giặt đồ để giảm mỡ bụng, giảm béo cho đùi và đôi chân, giúp chân thon gọn hơn với việc vừa giặt đồ vừa ngồi xổm. Ngồi xổm giặt đồ giúp luyện tập sức mạnh của cơ chân, trọng lượng của cơ thể dồn lên đôi chân giúp đốt cháy mỡ ở vùng này hiệu quả hơn. Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy kết hợp cùng với việc lên xuống cầu thang thường xuyên để cơ chân và cơ mông được vận động nhé.

Dịp Tết luôn là khoảng thời gian để mọi người gặp gỡ họ hàng, bạn bè và những người thân yêu hoặc hỏi thăm chúc Tết đồng nghiệp, sếp trong cơ quan. Với cách làm việc nhà giảm cân như trên, chị em sẽ có được số đo như ý, thoải mái lựa chọn những trang phục đẹp và tự tin đón Tết.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Không cần áp dụng chế độ ăn kiêng cũng có thể giảm cân
  • Đổ mồ hôi nhiều khi tập thể dục có giúp bạn giảm cân?
  • 3 lưu ý vàng bạn nên biết khi tập thể dục giảm cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!