Lấy lại ham muốn bằng cách chia sẻ việc nhà

Sức Khỏe Giới Tính - 04/30/2024

Khoảng 15% đàn ông và hơn một phần ba phụ nữ mất cảm hứng trong việc quan hệ chăn gối thường xuyên. Làm thế nào để lấy lại ham muốn.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, có đến 15% đàn ông và hơn một phần ba phụ nữ mất cảm hứng trong việc quan hệ chăn gối thường xuyên. Suy giảm ham muốn tình dục không hẳn là một dấu hiệu bệnh lý như chúng ta thường nghĩ, mà còn là kết quả của những tác động từ môi truờng xung quanh: thức ăn, đồ uống, nơi bạn ngủ, công việc. Do đó, thay đổi những thói quen từ môi trường sống sẽ ảnh huởng vô cùng tích cực đến đời sống tình dục của bạn.

Phân chia công việc nhà

Sau một ngày làm việc ở cơ quan, bạn về nhà và bắt tay vào một công việc khác nhọc nhằn và đòi hỏi nhiều trách nhiệm hơn: làm bố mẹ. Khi lũ trẻ đã yên giấc, còn hàng nghìn thứ trong tổ ấm của bạn cần dọn dẹp. Và như một lẽ tất nhiên, âu yếm chồng/vợ chỉ còn là chuyện trong mơ. Nếu bạn và chàng/nàng đều là những nguời bận rộn, hãy san sẻ việc nhà với sau, đảm bảo rằng không ai phải gánh toàn bộ công việc nhà cửa. Điều này sẽ giúp cả hai có thời gian và tâm trạng để nhập cuộc tốt hơn.

Nói không với ti vi trong phòng ngủ

Một nghiên cứu ở Ý vào năm 2006 với đối tuợng là 523 cặp đôi đã cho thấy, các cặp đôi không có ti vi trong phòng ngủ tận huởng đời sống tình dục gấp đôi những cặp còn lại. Bác sỹ Rosie King, nhà tư vấn tâm lý tình dục và là tác giả quyển sách Ham muốn của tôi đi đâu? tin rằng: “Phòng ngủ chỉ nên đuợc dùng cho việc ngủ và quan hệ. Ti vi chỉ khiến các cặp vợ chồng lãng quên nhau”, nhất là trong thời đại số với các chuơng trình truyền hình thực tế và giải trí phát triển vượt bậc.

Ngoài ti vi, bạn cũng không nên đặt trong phòng ngủ một số các vật dụng khác như: quần áo bẩn, máy vi tính, tài liệu làm việc, hóa đơn, và ga giuờng bẩn.

Giải tỏa stress trước khi vào phòng ngủ

Các tác nhân gây stress bao gồm: công việc, điểm số của con bạn, những vật dụng hư hỏng trong nhà, gây tác động xấu đến ham muốn tình dục hơn là bạn nghĩ. Theo khoa học lý giải, stress khiến cơ thể bạn tiết ra một loại hormone mang tên Cortiso, vốn đuợc biết đến như một chất tiết chế ham muốn. Vì vậy, hãy làm sạch tâm trí bạn trước khi vào phòng ngủ bằng cách đọc một cuốn sách hay, hoặc ngâm mình vào bồn tắm… Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát stress bằng nhiều cách qua bài viết: Giúp bạn kiểm soát stress.

Chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ tăng ham muốn

Tuân thủ một chế độ ăn uống sạch và điều độ sẽ giúp bạn hâm nóng đời sống chăn gối của mình. Một nghiên cứu trong tập san Sexual Medicine cho thấy mối liên hệ giữa việc có hàm luợng mỡ trong máu cao và suy giảm ham muốn tình dục. Mỡ đóng vào thành mạch của bạn khiến máu bị tắc nghẽn khi lưu thông, dẫn đến suy giảm cảm giác ở cơ quan sinh dục, và khó có thể lên đỉnh ở cả đàn ông và phụ nữ. Cắt giảm luợng mỡ thừa trong khẩu phần ăn của bạn bằng cách tăng cuờng ăn trái cây, rau củ, hạn chế mỡ động vật và các sản phẩm làm từ sữa nguyên kem.

Tập thể dục thuờng xuyên để phòng chống mất hứng thú quan hệ

Một cuộc sống không áp lực, tâm trạng thoải mái và yêu đời là lợi ích của việc tập thể dục, cũng là một phuơng pháp tăng ham muốn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ bị mất hứng thú tình dục do tác dụng phụ của thuốc trầm cảm cảm thấy ham muốn hơn khi thực hiện bài tập thể dục 30 phút 3 lần/tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!