Làm thế nào để luôn cười hạnh phúc?

Tâm lý - 04/30/2024

Một nụ cười tự nhiên sẽ phản ánh tâm trạng hạnh phúc, sự bình tĩnh và yên bình trong tâm hồn bạn. Mỉm cười và nhướng mày sẽ kích hoạt các nhóm cơ mặt khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa cảm xúc và biểu hiện khuôn mặt, mô …

Một nụ cười tự nhiên sẽ phản ánh tâm trạng hạnh phúc, sự bình tĩnh và yên bình trong tâm hồn bạn. Mỉm cười và nhướng mày sẽ kích hoạt các nhóm cơ mặt khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa cảm xúc và biểu hiện khuôn mặt, mô tả các cơ mặt cụ thể có liên quan đến những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, sợ hãi, buồn bã và phát hiện ra những cơ này nằm ở vùng dưới của trán, vùng bên phải phía trên phần bên trong mắt và phần trên của mũi và chúng được các chuyên gia gọi là những “cơ đau buồn.”

Thí nghiệm thú vị kiểm tra “cơ đau buồn” trên gương mặt bạn

Cũng giống như việc cảm xúc của chúng ta thay đổi nét mặt bằng cách co cơ mặt lại, việc tự nguyện co các cơ này lại sẽ sản sinh ra cảm xúc. Đó là thông tin phản hồi giữa não và khuôn mặt và luồng thông tin này chạy theo cả hai chiều. Một bộ não có cảm giác hạnh phúc sẽ tạo nên một khuôn mặt hạnh phúc và ngược lại, một khuôn mặt hạnh phúc sẽ tạo nên một bộ não hạnh phúc. Trong một loạt các nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã bơm botulinum lên những “cơ đau buồn”. Botulinum sẽ làm suy yếu các cơ bắp được tiêm. Kết quả là, việc này giúp cải thiện trạng thái cảm xúc và giảm bớt sự sợ hãi và đau buồn ở các đối tượng thí nghiệm. Một điều thú vị là, sự co lại của các cơ đau buồn sẽ làm tăng cường hoạt động của các mạch máu ở não. Các mạch này có liên quan tới việc tạo ra những cảm xúc tiêu cực và việc tiêm botulinum đã làm giảm hoạt động của các mạch máu này một cách tự nguyện trong khi thực chất chúng cần phải hoạt động để cơ mặt có thể được co lại để thể hiện cảm xúc.

Kiểm soát các “cơ đau buồn” để gương mặt luôn rạng rỡ

Bạn có thể thực hiện bài tập hữu ích sau để khai thác điều mà bạn vừa biết. Hãy luôn chú ý tới sự căng cứng ở những cơ đau buồn của bạn trong nhiều thời điểm trong ngày. Nếu bạn cảm thấy các cơ này đang căng thẳng, hãy cố gắng để thư giãn. Hãy nhắc nhở bản thân chuyển các nếp nhăn trên trán thành một nụ cười. Thậm chí cho dù nụ cười ấy là giả tạo thì nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Bạn đừng quên đứng trước gương và tập cách cười thật tươi mỗi ngày vì nụ cười mang lại cho bạn không chỉ niềm vui mà muôn vàn lợi ích khác đấy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!