Lợi ích chữa bệnh đáng kinh ngạc của cần tây

Điều cần biết - 04/29/2024

Cần tây có khả năng tăng cường ham muốn cho quý ông cũng như giúp giảm huyết áp, chống ung thư, giúp xương chắc khỏe.

Thật bất ngờ khi cần tây có chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, giàu protid và đều gấp đôi các loại rau khác. Các a-xít amin tự do ở cần tây cũng nhiều, tinh dầu, manitol, inositol, các vitamin sẽ giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não.

Giúp xương khỏe mạnh

Loại rau gia vị này là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với nhiều canxi và magiê rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

Cần tây còn chứa polyacetylene, một chất kháng viêm, vốn có khả năng làm giảm sưng và đau xung quanh các khớp xương.

Lợi ích chữa bệnh đáng kinh ngạc của cần tây

Chữa mỡ trong máu cao

Cần tây và táo đen đem sắc nước uống hàng ngày thay nước chè. Sau 1 tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm xuống rõ rệt. Mặt khác, nhờ trong cần tây có hàm lượng magnesium và sắt cao, nên uống dịch ép rau cần và cà rốt mỗi ngày, rất hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết…  

Lợi ích chữa bệnh đáng kinh ngạc của cần tây

Chống ung thư

Những hợp chất như phthalide và polyacetylene giúp loại khử các chất sinh ung thư. Coumarin giúp ngăn chặn những tổn hại ở các tế bào do các gốc tự do gây ra. Acetylenics ngăn ngừa sự phát triển của các khối u. A-xít phenolic có khả năng khóa chặt sự hoạt động của các prostaglandin (vốn là tác nhân kích thích sự phát triển của các tế bào ở khối u). Nhờ đó, sẽ ngăn không cho các khối u phát triển. 

Lợi ích chữa bệnh đáng kinh ngạc của cần tây

Trị chứng huyết áp cao

Cần tây chứa canxi, sắt, phốt pho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều a-xít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. 

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rau cần có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, thời gian duy trì tùy theo liều lượng nhiều hay ít và trên từng đối tượng.

Lợi ích chữa bệnh đáng kinh ngạc của cần tây

Tăng cường ham muốn tình dục

Cần tây được coi là một loại thuốc kích thích ham muốn tự nhiên. Nước ép cần tây giúp cho năng lượng trong cơ thể bạn lan tỏa khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Ăn cần tây có thể làm tăng sản xuất chất lỏng trong quá trình xuất tinh. Một khi tăng khối lượng xuất tinh, người đàn ông sẽ nhận được nhiều cảm giác, niềm vui trong quá trình đạt cực khoái.

>>> Xem thêm: Ăn gì mùa thu để khỏe mạnh hơn?

Ảnh minh họa: Internet

Theo B.T

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!