Mách bạn cách để không tăng cân ngày Tết

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Tăng cân không kiểm soát được trong ngày Tết là tình trạng rất nhiều người gặp phải.

Sử dụng trái cây trước khi ăn vặt

Mách bạn cách để không tăng cân ngày Tết

Các loại hoa quả như cam, quýt, táo... chứa hàm lượng lớn chất xơ và vitamin A, C tạo cảm giác no lâu, từ đó giúp giảm lượng đồ ăn nhẹ và đường tiêu thụ trong ngày.

Thực tế, ăn một quả táo trước bữa chính giúp no bụng hơn, bổ sung chất chống oxy hóa, có tác động tốt đối với quá trình trao đổi chất. Trong khi đó, cam là loại quả giàu dinh dưỡng, ít calo và có tác dụng giải rượu.

Tự đặt giới hạn

Chế độ ăn kiêng phát huy hiệu quả tối đa khi được lên kế hoạch cụ thể. Việc tự giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ hoặc calo dung nạp trong ngày vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong dịp Tết khi bạn phải ghé thăm nhiều họ hàng và bạn bè. Không ăn quá 5 miếng mứt mỗi lần đi chúc Tết hoặc chia đồ ăn vặt thành nhiều túi nhỏ để sử dụng dần là những biện pháp giúp giữ cân nặng ổn định.

Tăng khẩu phần rau trong các bữa ăn

Trong ngày Tết, bạn nên bắt đầu bữa ăn bằng món rau hoặc thay đổi với một vài món salad rau củ dễ tiêu hóa. Ăn rau trước khi ăn các món chính sẽ cho bạn cảm giác nhanh no hơn. Do đó, nhu cầu ăn các món có chứa nhiều đạm và chất béo cũng sẽ giảm đi.

Đừng ngồi ăn trước tivi

Có thể bạn sẽ dành khá nhiều thời gian gắn chặt với chiếc tivi trong dịp Tết. Tuy nhiên, chính các chương trình quá hấp dẫn lại khiến bạn trở nên thụ động, lười nhác. Ăn cơm và xem tivi cùng lúc có thể khiến bạn béo lên nhanh hơn, do sự chú ý dành cho các chương trình truyền hình sẽ làm bạn mất tập trung trong bữa ăn và không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ngủ đúng giờ

Ngủ cũng là cách giúp bạn giảm cân, bạn cần đặc biệt chú ý điều này để duy trì giấc ngủ đúng giờ và đủ giấc. Sự thật là cơ thể sẽ tiến hành quá trình trao đổi chất mạnh nhất trong lúc bạn chìm sâu vào giấc ngủ, và nếu bạn cố tình rút ngắn giấc của của chính mình, bạn sẽ gặp phải vấn đề cân nặng cùng với các vấn đề sức khỏe khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!