Mách đấng mày râu cách chọn dầu bôi trơn cho “cậu nhỏ”

Sức Khỏe Giới Tính - 05/16/2024

Để cuộc yêu mang đến cảm giác thỏa mãn, bạn cũng cần biết cách chọn dầu bôi trơn giúp “cậu nhỏ” hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất có thể!

Để cuộc yêu mang đến cảm giác thỏa mãn, bạn cũng cần biết cách chọn dầu bôi trơn giúp “cậu nhỏ” hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất có thể!

Dầu bôi trơn hay gel bôi trơn là một trong những bí quyết giường chiếu khá “lợi hại” của các đấng mày râu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu bôi trơn với những thành phần khác nhau, loại nào phù hợp nhất cho “cậu nhỏ” của bạn đây?

Những loại dầu bôi trơn thông dụng

Mách đấng mày râu cách chọn dầu bôi trơn cho “cậu nhỏ”

Dầu bôi trơn có 3 loại thông dụng sau đây:

1. Dầu bôi trơn gốc nước

Đây là loại dầu bôi trơn thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay. Loại dầu bôi trơn này có độ tương thích cao với các loại đồ chơi tình dục làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Quan trọng hơn đó chính là dầu bôi trơn gốc nước có thể sử dụng cùng với các loại bao cao su latex.

Thông thường các loại dầu bôi trơn gốc nước là một sự lựa chọn an toàn. Tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý đến thành phần chứa trong loại dầu bôi trơn mà bạn lựa chọn, chẳng hạn như glycerin có thể góp phần gây nhiễm trùng nấm men ở vùng âm đạo phụ nữ.

Hơn nữa, các loại dầu bôi trơn gốc nước lại có xu hướng khô nhanh hơn nhiều lần so với các loại dầu bôi trơn khác, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải thường xuyên bổ sung thêm dầu bôi trơn trong quá trình quan hệ. Tuy nhiên, có một điểm cộng cho loại dầu bôi trơn này đó chính là giá cả phải chăng và có thể dễ dàng tẩy rửa khỏi các loại quần áo cũng như wrap trải giường.

2. Dầu bôi trơn gốc dầu

Các loại sản phẩm bôi trơn gốc dầu như Vaseline, dầu khoáng, dầu dừa cũng như dầu vitamin E thông thường rất trơn và mượt. Chính vì thế các loại sản phẩm này mang lại cảm giác rất dễ chịu khi sử dụng lên dương vật. Tuy nhiên, loại dầu bôi trơn gốc dầu lại không thể sử dụng cùng lúc với các loại bao cao su latex vì dầu có xu hướng chuyển hóa chất liệu của bao cao su và làm hỏng chúng.

Hơn nữa, khi sử dụng loại dầu bôi trơn gốc dầu với các loại bao cao su với chất liệu khác, hoặc không sử dụng bao cao su, loại dầu bôi trơn này lại góp phần tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men vùng kín ở phụ nữ. Bên cạnh đó, các loại dầu bôi trơn gốc dầu thường khá bẩn cũng như rất khó tẩy rửa, chính vì điều này mà dầu bôi trơn gốc dầu không được ưa chuộng khi sử dụng với mục đích quan hệ.

Tuy nhiên, cánh mày râu lại có thể sử dụng loại dầu bôi trơn gốc dầu khi muốn thủ dâm. Có một điều bạn cần lưu ý rằng, các sản phẩm gốc dầu này thường có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông bởi tính chất nhờn vốn có của dầu. Chính vì thế, các mày râu có chứng mụn trứng cá nên tốt nhất hạn chế sử dụng loại dầu bôi trơn này.

3. Dầu bôi trơn gốc silicone

Dầu bôi trơn gốc silicone sẽ cung cấp độ ẩm và độ trơn lâu hơn so với các loại dầu bôi trơn gốc nước. Không những thế, dầu bôi trơn gốc silicone cũng có thể sử dụng với bao cao su latex.

Tuy nhiên, những sản phẩm này lại không thể sử dụng với các loại đồ chơi tình dục có chất liệu cao su. Bên cạnh đó, loại dầu bôi trơn này có giá thành cao hơn nhiều so với loại dầu bôi trơn gốc nước và cũng rất khó vệ sinh.

Quan trọng nhất, một số phụ nữ có thể bị dị ứng khi sử dụng dầu bôi trơn gốc silicone. Nếu bạn có ý định sử dụng loại dầu bôi trơn này, tốt nhất bạn nên thử lên một vùng da nhỏ trên cơ thể trước khi sử dụng để quan hệ.

Nguyên tắc chung khi chọn dầu bôi trơn

Trước khi chọn dầu bôi trơn, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

• Ưu tiên dầu bôi trơn gốc nước: Về cơ bản, dầu bôi trơn được chia làm ba loại chính dựa vào thành phần của mình: dầu bôi trơn gốc nước, gốc dầu và gốc silicone. Trong đó, các loại dầu bôi trơn gốc nước là loại thân thiện với người dùng nhất, điều này đồng nghĩa với việc người dùng ít gặp các trường hợp kích ứng hoặc dị ứng khi dùng loại này nhất. Tuy nhiên, loại dầu bôi trơn gốc nước lại có xu hướng khô nhanh nhất trong 3 loại.

• Tránh dầu bôi trơn có thành phần hóa học: Bên cạnh đó, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều có những phản ứng khá tiêu cực đối với một số loại chất hóa học nhất định, chẳng hạn như glycerin và paraben. Nếu bạn nằm trong những trường hợp này, hãy lựa chọn và sử dụng những loại dầu bôi trơn không sử dụng các chất hóa học, hoặc dầu bôi trơn có thành phần hữu cơ.

• Những thành phần mà bạn nên tránh sử dụng

Những thành phần sau đây được cho là có liên quan đến nguy cơ mắc chứng nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn cũng như các biến chứng khác khi sử dụng trong quá trình quan hệ:

– Sorbitol

– Glycerin

– Parabens

– Dầu khí

– Chlorhexidine

– Nonoxynol-9

• Hạn chế dầu bôi trơn có thêm nhiều tính năng: Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại dầu bôi trơn tăng cảm giác hoặc có hương trong những lần đầu quan hệ vì có thể khiến cho bạn tình khó chịu. Các loại dầu bôi trơn và dầu massage 2 trong 1 có thể là một lựa chọn tiện lợi cho cuộc yêu của bạn. Tuy nhiên, loại dầu bôi trơn này sẽ trở nên khá bừa bãi và khó dọn dẹp sau khi sử dụng. Vì thế bạn nên tránh sử dụng các loại dầu bôi trơn này vào những lần đầu quan hệ hoặc những đêm bạn muốn gây ấn tượng với nửa kia để không rơi vào những tình huống khó xử và làm cả hai mất hứng.

• Sử dụng liều lượng dầu bôi trơn vừa phải: Bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu bôi trơn sẽ khiến cho bao cao su của bạn dễ dàng tuột ra khỏi dương vật. Đối với mỗi lần quan hệ, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu bôi trơn bằng khoảng một đốt tay là đủ. Sau đó bạn nên đeo bao cao su và cho dầu bôi trơn vào lòng bàn tay, tiếp theo bạn nên thoa phần dầu bôi trơn xung quanh phần thân dương vật và sau đó là cả dương vật.

Chọn dầu bôi trơn theo từng mục đích sử dụng

Mách đấng mày râu cách chọn dầu bôi trơn cho “cậu nhỏ”

Tùy theo mục đích sử dụng và cách diễn ra cuộc yêu, bạn sẽ có những cách chọn dầu bôi trơn khác nhau:

1. Bạn sử dụng với bao cao su

Không ai muốn quan hệ tình dục khi sử dụng một chiếc bao cao su khô và thô ráp cả, điều này không chỉ không mang lại khoái cảm mà còn có thể gây tổn thương cho vùng kín. Tuy rằng phần lớn bao cao su đã được bôi trơn sẵn, nhưng lượng dầu bôi trơn sử dụng quá ít và hầu như không có tác dụng. Chính vì thế bạn phải luôn sử dụng dầu bôi trơn kể cả khi đã đeo bao cao su.

Bạn không nên sử dụng các loại dầu bôi trơn gốc dầu với các loại bao cao su latex. Phần dầu trong dầu bôi trơn có thể tác động đến lớp cao su latex và khiến cho bao cao su bị rách. Bên cạnh đó, tuy bạn vẫn có thể sử dụng dầu bôi trơn gốc dầu cho các loại bao cao su không sử dụng latex, nhưng tốt nhất,bạn vẫn nên sử dụng các loại dầu bôi trơn gốc nước hoặc gốc silicone khi sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn nhé!

2. Bạn không sử dụng bao cao su

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc và bạn muốn quan hệ nhưng không dùng bao cao su, bạn có thể sử dụng hầu hết tất cả các loại dầu bôi trơn bạn muốn.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải xem xét kỹ càng, dựa vào tình trạng của cả hai, loại trừ những loại dầu bôi trơn có thể khiến một trong hai người dị ứng cũng như hạn chế những loại dầu bôi trơn có thành phần hóa học như glycerin có thể khiến phụ nữ dễ bị nhiễm trùng.

3. Bạn đang lên kế hoạch có em bé

Mặc dù dầu bôi trơn giúp chuyện ấy trở nên dễ dàng hơn, nhưng nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng hầu hết các loại dầu bôi trơn đều không giúp ích nhiều trong việc tăng khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy không thoải mái khi quan hệ thì bạn vẫn nên sử dụng dầu bôi trơn và có thể giảm bớt lượng dầu bôi trơn sử dụng.

4. Bạn sử dụng đồ chơi tình dục

Việc sử dụng các loại dầu bôi trơn không phù hợp có thể làm giảm tuổi thọ của các loại đồ chơi tình dụng mà bạn đang dùng. Chẳng hạn các loại dầu bôi trơn gốc silicone sẽ khiến cho các loại đồ chơi tình dục làm từ silicon dần phân rã. Chính vì thế, khi sử dụng các loại đồ chơi làm từ cao su, tốt nhất bạn nên sử dụng dầu bôi trơn gốc nước.

Các loại dầu bôi trơn gốc nước cũng ít gây kích ứng lên cơ thể của phụ nữ nên bạn có thể sử dụng cho cả khúc dạo đầu và lúc quan hệ.

5. Bạn thủ dâm một mình

Đối với trường hợp này, các loại dầu bôi trơn mà bạn có thể sử dụng cũng tương tự như trường hợp quan hệ không dùng bao cao su. Bạn có thể lựa chọn hầu hết tất cả các loại dầu bôi trơn, trừ những loại bạn dị ứng hoặc những loại dễ gây kích ứng như dầu bôi trơn có thành phần hóa học.

Tuy nhiên, dù cho việc thủ dâm không giống với lúc quan hệ tình dục, bạn cũng không nên tùy tiện sử dụng các loại “dầu bôi trơn thay thế” chẳng hạn như xà phòng, dầu gội hoặc sữa tắm. Những sản phẩm này không được tạo ra với mục đích bôi trơn, chính vì thế chúng rất dễ dẫn đến tình trạng khô da và gây kích ứng. Vì vậy, bạn vẫn nên sử dụng dầu bôi trơn đầy đủ và đúng loại khi thủ dâm.

Khi chọn mua loại dầu bôi trơn để sử dụng với người ấy bạn phải hết sức thận trọng và chọn lựa thật kỹ càng. Hãy đảm bảo bạn sử dụng dầu bôi trơn phù hợp với chất liệu của loại bao cao su cũng như đồ chơi tình dục mà bạn sử dụng. Nhưng cũng đừng quên hạn chế các loại dầu bôi trơn có thể gây dị ứng hoặc kích ứng cũng như các loại bệnh vùng kích khác cho bạn lẫn người ấy nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 cách sử dụng Gel bôi trơn tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục
  • “Yêu” dễ hơn nhờ sử dụng chất bôi trơn phổ biến
  • 4 thành phần có trong chất bôi trơn bạn KHÔNG nên dùng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!