Mật ong – thực phẩm vàng cực tốt cho mẹ bầu

Mang thai - 05/20/2024

Mật ong là một trong những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Hãy cùng xem tác dụng của mật ong với sức khỏe mẹ bầu thế nào nhé.

Mật ong là sản phẩm cực kỳ tốt giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cực kỳ tốt. Mật ong có tác dụng cực tốt với mẹ bầu và tốt cho sức khỏe của thai nhi.

Dinh dưỡng từ mật ong

Mật ong chứa khoảng 13-20% là nước, 75-80% hydrat cacbon và các vitamin B1,B2,E,K, axit folic….. Bên trong mật ong chứa khoảng 300 vi chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và tốt cho mẹ bầu.

Ngoài ra, vitamin bên trong mật ong giúp kích thích sự trao đổi chất cực tốt. Kali và magie sẽ giúp mẹ có cảm giác ăn ngon hơn, cải thiện sự tiêu hóa và hạt phấn hoa có trong mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch vô cùng hiệu quả.

Mật ong – thực phẩm vàng cực tốt cho mẹ bầu

Mật ong cực tốt cho phụ nữ mang thai 

Lợi ích mật ong với phụ nữ mang thai

Có lợi cho não của thai nhi

Mật ong là dược phẩm từ thiên nhiên giúp bổ dưỡng cực tốt cho sự phát triển não của bé. Bên trong mật ong chứa nhiều nguyên tố vi lượng, magie, kẽm …cùng các loại vitamin khác giúp phát triển trí não và bảo vệ da tóc của bé cực hiệu quả.

Phòng tránh nhiều bệnh trong thai kỳ

Mỗi buổi sáng, nếu chị em mang thai uống một chút nước kèm mật ong sẽ giúp phòng tránh các bệnh như cao huyết áp trong thời kỳ mang thai, bệnh thiếu máu…..vô cùng tốt và hiệu quả.

Ngoài ra, mật ong có tác dụng trong việc phòng tránh bệnh trĩ, táo bón….

Mật ong – thực phẩm vàng cực tốt cho mẹ bầu

Mật ong giúp làm đẹp da, cải thiện da cho mẹ bầu cực tốt

Làm đẹp da hiệu quả

Trong quá trình mang thai, chị em cần ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm vì các hóa chất trong mỹ phẩm ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Vì vậy, để làm đẹp da mẹ bầu có thể sử dụng mật ong.

Mật ong là một trong số những sản phẩm làm đẹp da tự nhiên cho mẹ bầu cực kỳ hiệu quả. Mật ong có tính kháng sinh cực tốt, giúp mẹ bầu có được làn da đẹp mịn màng, giúp thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào mới.Mẹ có thể sử dụng mật ong và tinh bột nghệ để cải thiện làn da mụn của mình.

Lưu ý sử dụng mật ong khi mang thai

Mật ong là thực phẩm từ thiên nhiên nhưng mẹ bầu cần phải lưu ý trước khi sử dụng loại này.

- Với phụ nữ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng cần phong phú và đa dạng. Do vậy, ngoài việc uống thêm mật ong, mẹ có thể bổ sung thêm các thực phẩm bổ máu, canxi cho mình.

- Mẹ không được uống mật ong sống vì bên trong mật ong sống có thể có vi sinh vật hoặc khi cất giữ có thể mật ong bị nhiễm khuẩn. Mẹ bầu nếu sử dụng mật ong “sống” dễ sinh bệnh và có thể bị đau bụng. Vì thế, khi uống mẹ hãy pha mật ong cùng nước đun sôi để phát huy hết  tác dụng mật ong, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

- Mẹ bầu bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng mật ong nhưng tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều. Mẹ cần chú ý nên mua mật ong từ phấn hoa tự nhiên vì mật ong nếu được nuôi đường sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu.
 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!